08:07  | 

Volvo Cars xây dựng nhà máy sản xuất xe điện mới ở Slovakia

Ngày 1/7, Volvo Cars công bố về việc thành lập nhà máy sản xuất thứ ba ở châu Âu để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng về xe điện và nắm bắt tiềm năng tăng trưởng trong tương lai.

Nhà máy mới với công nghệ hiện đại chỉ sản xuất xe điện và đạt mức trung hòa khí thải xuyên suốt chuỗi giá trị, củng cố tham vọng của Volvo là sản xuất hoàn toàn xe điện vào năm 2030 và trung hòa với khí hậu vào năm 2040.

Bằng cách chọn Slovakia làm địa điểm đặt nhà máy mới, Volvo Cars tạo ra một tam giác sản xuất tại châu Âu bao phủ khu vực bán hàng lớn nhất của mình - bổ sung cho nhà máy Ghent (Bỉ) ở Tây Âu và nhà máy Torslanda (Thụy Điển) ở Bắc Âu.

Volvo Cars xây dựng nhà máy sản xuất xe điện mới ở Slovakia volvo-cars.png

Nhà máy mới có mức đầu tư khoảng 1,2 tỷ EUR. Vị trí được đặt gần Kosice, phía đông Slovakia, tận dụng lợi thế từ chuỗi cung ứng ô tô sẵn có tại đây khi trở thành nhà máy ô tô thứ năm tại quốc gia này.

Volvo Cars có tham vọng hướng tới doanh số 1,2 triệu xe hàng năm vào giữa thập kỷ này, nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất toàn cầu trải dài khắp châu Âu, Mỹ và châu Á.

Việc xây dựng nhà máy Kosice được lên kế hoạch bắt đầu vào năm 2023, với các thiết bị và dây chuyền sản xuất được lắp đặt trong năm 2024. Việc sản xuất hàng loạt xe Volvo thế hệ tiếp theo, hoàn toàn bằng điện dự kiến ​​bắt đầu vào năm 2026.

Về vị trí, Kosice có các liên kết giao thông và hậu cần thuận tiện với phần còn lại của Châu Âu, tiếp cận dễ dàng với các nhà cung cấp. Những ưu đãi mà chính phủ Slovakia đưa ra cũng là yếu tố chính dẫn đến quyết định đặt nhà máy ở Kosice.

Nhà máy được thiết kế để sản xuất 250.000 xe mỗi năm và dự kiến ​​sẽ cung cấp hàng nghìn việc làm mới trong khu vực. Địa điểm này cũng cho phép nhà máy mở rộng hơn trong tương lai.

Volvo Cars xây dựng nhà máy sản xuất xe điện mới ở Slovakia volvo-cars-2.png

Việc thành lập nhà máy Kosice đại diện cho địa điểm sản xuất Volvo Cars mới đầu tiên tại Châu Âu trong gần 60 năm qua. Nhà máy Torslanda được khai trương vào năm 1964, trong khi nhà máy Ghent tiếp nối một năm sau đó. Cùng với nhau, các nhà máy có thể sản xuất 600.000 xe mỗi năm.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm