10:31  | 

Lộ ảnh Hyundai Stargazer 2022 chạy thử tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander nên dè chừng

Những hình ảnh chạy thử tại Việt Nam của Hyundai Stargazer 2022 đang được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy ngày ra mắt của mẫu xe này có lẽ cũng không còn xa nữa đâu anh em ạ.

Anh em có thể thấy nguyên mẫu Hyundai Stargazer 2022 chạy thử này được ngụy trang khá kỹ lưỡng nhưng nếu để ý kỹ sẽ nhận thấy xe có nhiều điểm tương đồng với bản mới ra mắt thị trường Indonesia hồi tháng 7 vừa qua. Chiếc xe chạy thử đang đeo biển tạm của tỉnh Thanh Hóa.

Lộ ảnh Hyundai Stargazer 2022 chạy thử tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander nên dè chừng hyundai-stargazer-2022-3.jpg

Lộ ảnh Hyundai Stargazer 2022 chạy thử tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander nên dè chừng hyundai-stargazer-2022-2.jpg

Hyundai Stargazer 2022 chạy thử tại Thanh Hóa. (Ảnh: Facebook)

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì TC Motor cũng có kế hoạch đưa Hyundai Stargazer về thị trường Việt Nam, cạnh tranh với các mẫu MPV cỡ nhỏ như Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross. Hiện vẫn chưa rõ Hyundai Stargazer sẽ được lắp ráp hay nhập khẩu nguyên chiếc và giá bán sẽ như thế nào.

Lộ ảnh Hyundai Stargazer 2022 chạy thử tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander nên dè chừng hyundai-stargazer-2022.jpg

Hyundai Stargazer 2022 chạy thử tại Việt Nam. (Ảnh: Facebook)

Cá nhân mình hy vọng nếu được bán ra tại Việt Nam, Hyundai Stargazer sẽ có giá mềm hơn 2 đối thủ Xpander và Veloz thì mới dễ dàng thiết lập chỗ đứng trong phân khúc MPV cỡ nhỏ được.

Lộ ảnh Hyundai Stargazer 2022 chạy thử tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander nên dè chừng Hyundai Stargazer 2022 ra mắt, đối đầu Mitsubishi Xpander hyundai-stargazer-1.jpg

Hyundai Stargazer 2022 ra mắt tại Indonesia hồi tháng 7/2022

Về thiết kế ngoại thất, việc đánh giá một mẫu xe xấu hay đẹp sẽ tùy thuộc vào gu thẩm mỹ riêng của mỗi người. Mình thì thấy Hyundai Stargazer trông rất hiện đại và đậm chất tương lai. Phần đầu xe nổi bật với thanh đèn LED trải dài toàn chiều rộng dễ gợi liên tưởng đến mẫu Hyundai Staria lớn hơn, trong khi ở phía dưới là cụm đèn pha được thiết kế tách rời khá lớn chiếm gần hết cản trước.

Ở hai bên hông, chúng ta thấy các vòm bánh xe vuông vức, mâm xe hợp kim hiện đại với kích thước 15 inch hoặc 16 inch. Ở phía sau, cụm đèn hậu hình tam giác trông tương tự như trên Hyundai Bayon, kết hợp với kính chắn gió phía sau và được nối liền với nhau thông qua một thanh đèn LED. Các điểm nhấn đáng chú ý khác bao gồm nóc xe màu đen, bộ khuếch tán bằng nhôm và tay nắm cửa mạ crôm.

Lộ ảnh Hyundai Stargazer 2022 chạy thử tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander nên dè chừng Hyundai Stargazer 2022 ra mắt, đối đầu Mitsubishi Xpander hyundai-stargazer-2.jpg

Bên trong cabin, Stargazer có cấu hình 6 hoặc 7 chỗ ngồi được sắp xếp thành 3 hàng ghế. Bảng điều khiển và vô lăng trông tương tự như các mẫu xe khác trong dòng sản phẩm của Hyundai. Stargazer được trang bị màn hình thông tin giải trí 8 inch và cụm đồng hồ đo với màn hình 4,2 inch.

Tùy thuộc vào các phiên bản, Hyundai Stargazer sẽ được cung cấp nhiều trang bị hiện đại như sạc không dây, hệ thống hỗ trợ lái Hyundai SmartSense ADAS với các tính năng nổi bật như Hỗ trợ giữ làn đường, Hỗ trợ tránh va chạm điểm mù và Hỗ trợ tránh va chạm khi có phương tiện cắt ngang phía sau.

Lộ ảnh Hyundai Stargazer 2022 chạy thử tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander nên dè chừng Hyundai Stargazer 2022 ra mắt, đối đầu Mitsubishi Xpander hyundai-stargazer-6.jpg

Các số đo dài x rộng x cao của Hyundai Stargazer 2022 lần lượt là 4.460 x 1.780 x 1.690 (mm), chiều dài cơ sở 2.780 mm. Những số đo này khá giống với mẫu minivan Kia Carens.

Tại Indonesia, Hyundai Stargazer được cung cấp một hệ thống truyền động duy nhất là động cơ xăng 1.5L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số sàn sáu cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm