07:00  | 

Honda Racing Vietnam và tín hiệu khả quan trước thềm Chặng 3 ARRC 2022

Trước khi chính thức tranh tài tại Chặng 3 Giải đua xe Mô tô châu Á 2022 (ARRC) tại trường đua Sugo (Nhật Bản) vào cuối tuần này, bộ ba tay đua của Honda Racing Vietnam đã có những kết quả khả quan qua chuyến kiểm tra thử nghiệm tại Malaysia từ 28-30/7/2022.

Cụ thể, như trước đại dịch covid-19, Honda Việt Nam đã chọn Malaysia làm điểm đến để kiểm tra năng lực của toàn đội hình Honda Racing Vietnam cùng với các tay đua đội Yuzy Racing.

Honda Racing Vietnam và tín hiệu khả quan trước thềm Chặng 3 ARRC 2022 honda-racing-vietnam-01.jpeg3 tay đua của Honda Racing Vietnam trong chuyến kiểm tra năng lực tại Malaysia cuối tháng 7 vừa qua.

Ba tay đua Cao Việt Nam, Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Đức Thanh đã có khoảng thời gian học hỏi dưới sự hướng dẫn của đội trưởng đội đua Yuzy Racing, Shahrol Yuzy Ahmaad Zaini ở ba vòng đua khác nhau là Sepang Circuit, Tangkak Circuit và Melaka Circuit ba ngày liên tiếp. Ngoài cơ hội thể hiện với xe Underbone, đội đua việt nam còn được thử sức với cỗ máy 250 phân khối.

Theo Shahrol Yuzy các tay đua của Honda Racing Vietnam có tiềm năng và có thể tiến xa hơn nữa trong khuôn khổ Giải ARRC.

Dưới đây là nhận xét của Shahrol Yuzy về 3 tay đua thuộc biên chế Honda Racing Vietnam:

Cao Việt Nam # 65

"Cao Việt Nam là một tay đua tài năng và kiên định. Anh ấy cũng là một tay đua rất thông minh, có khả năng linh hoạt điều chỉnh cách đi xe của mình tùy theo tình trạng xe và theo địa hình của đường đua. Nếu anh ấy được trang bị xe tốt, anh ấy chắc chắn có thể giành chiến thắng trong cuộc đua."

Honda Racing Vietnam và tín hiệu khả quan trước thềm Chặng 3 ARRC 2022 honda-racing-vietnam-011.jpegNếu chiếc xe ổn định, # 65 rất có thể sẽ giành thứ hạng cao tại Chặng 3 sắp tới - ảnh: Honda Racing Vietnam 

Nguyễn Anh Tuấn # 178

"Một tay đua có thể “học” đường đua và máy móc một cách nhanh chóng. Anh Tuấn cần Anh ta cần “học” đường đua một cách chính xác, với địa hình đường đua. Chúng tôi tin rằng khi nắm được đường đua chính xác, Tuấn Anh chắc chắn sẽ trở thành một tay đua giỏi hơn."

Nguyễn Đức Thanh # 193

“Nguyễn Đức Thành là một tay đua thông minh và nhuần nhuyễn, cũng giống như hai người bạn của mình, em nhanh chóng học đường và hiểu rất rõ về các loại xe.

“Tuy nhiên, cậu ấy cần hăng hái hơn và thể hiện sự nghiêm túc trong các buổi tập và đua.

Nếu anh ấy có thể cải thiện điều này, tôi chắc chắn rằng anh ấy sẽ là người cầm lái tốt hơn”.

Honda Racing Vietnam và tín hiệu khả quan trước thềm Chặng 3 ARRC 2022 honda-racing-vietnam-02.jpegHonda Racing Vietnam hiện đã có mặt tại trường đua Sugo (Nhật Bản) - ảnh: Fb tay đua Nguyễn Đức Thanh 

Bên cạnh đó, Shahrol Yuzy cũng dành lời khen cho sự phát triển của đội đua Honda Racing Vietnam: “Thực sự tôi không ngờ rằng chỉ sau vài năm, đội đua Honda Việt Nam giờ đã có nhiều tay đua giỏi và triển vọng. Tôi thừa nhận rằng tôi hơi ngạc nhiên khi nhìn thấy họ trên đường đua trong ngày đầu tiên tập luyện. Thời gian ghi lại của họ không hề kém so với các tay đua địa phương của chúng tôi.Nhìn chung, tôi nghĩ họ là những tay đua rất tốt, họ chỉ cần tập luyện nhiều hơn nữa. Tôi hy vọng sẽ được tập luyện và làm việc cùng đội Honda Việt Nam một lần nữa trong tương lai."

Honda Racing Vietnam và tín hiệu khả quan trước thềm Chặng 3 ARRC 2022 honda-racing-vietnam.jpeg Hình ảnh cờ Tổ quốc tại trường đua Sugo - ảnh: thành viên Honda Racing Vietnam.

Trong khi đó, chia sẻ với Autodaily, các tay đua của Honda Racing Vietnam cũng đặt ra những mục tiêu cho riêng mình tại Chặng 3 sắp tới.

Cao Việt Nam # 65 – Hạng mục AP250

Số điểm sau Chặng 1 & 2: 26

Vị trí: 9/18 tay đua

Honda Racing Vietnam và tín hiệu khả quan trước thềm Chặng 3 ARRC 2022 honda-racing-vietnam-03.jpegTrường đua Sugo - ảnh: Fb tay đua Nguyễn Anh Tuấn.

Chia sẻ về Chặng 3 sắp tới, “Gã điên” cho biết: “Sugo là trường đua rất mới và khó với các tay đua khi có các khúc cua và đoạn thẳng lên dốc, xuống dốc thay đổi liên tục. Tuy nhiên, tôi cũng đã có kinh nghiệm đua trên các loại trường đua như này. Điều quan trọng à phải tìm được dòng chạy tối ưu nhất, vì nó có độ cao khác nhau nên khó để nhìn thấy khúc cua tiếp theo là như nào”. “Mục tiêu của tôi là đứng trong top 10, nhưng nếu chiếc xe ổn định, rất có thể tôi sẽ đạt kết quả tốt hơn”.

Honda Racing Vietnam và tín hiệu khả quan trước thềm Chặng 3 ARRC 2022 arrc-01.png
Bảng xếp hạng hạng mục AP250 qua 2 chặng đầu của mùa giải.

Nguyễn Anh Tuấn # 178 – Hạng mục UB150

Số điểm sau Chặng 1 & 2: 16

Vị trí: 15/24 tay đua

Honda Racing Vietnam và tín hiệu khả quan trước thềm Chặng 3 ARRC 2022 honda-racing-vietnam-012.jpegNguyễn Anh Tuấn đang được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại Sugo cuối tuần này - ảnh: Honda Racing Vietnam.

“Bỏ túi” 16 điểm sau 2 chặng đầu của mùa giải, Nguyễn Anh Tuấn cũng tự tin khi chia sẻ về chặng 3 sắp tới. “Với kinh nghiệm tích lũy sau chuyến thử nghiệm tại Malaysia, tôi đang rất sung sức và sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng cho vị trí top 10. Dù trường đua mới và có nhiều khúc cua khó, nhưng tôi tự tin có thể “nuốt gọn” được những thử thách đó”.

Honda Racing Vietnam và tín hiệu khả quan trước thềm Chặng 3 ARRC 2022 arrc-02.png
Bảng xếp hạng hạng mục UB150 qua 2 chặng đầu của mùa giải.

Nguyễn Đức Thanh # 193 – Hạng mục UB150

Số điểm sau Chặng 1 & 2: 11

Vị trí: 19/24 tay đua

Honda Racing Vietnam và tín hiệu khả quan trước thềm Chặng 3 ARRC 2022 honda-racing-vietnam-04.jpegCác tay đua đều nhận định trường đua Sugo là "một thử thách lớn" nhưng không thể không chinh phục - ảnh: Fb tay đua Nguyễn Anh Tuấn.

Tương tự như đồng đội, Nguyễn Đức Thanh cho biết: “Sugo là một thử thách lớn cho toàn đội. Tuy nhiên, cả đội đã chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng “chiến” hết mình. Sau thời gian kiểm thử tại Malaysia cuối tháng 7, tôi được luyện tập và làm quen với độ khó của nhiều đường đua khác nhau, từ đó rút ra những kinh nghiệm quý báu cho bản thân cũng như chiếc xe đua của mình. Tôi đặt mục tiêu đứng trong top 10, thậm chí là cạnh tranh top cao hơn. Hy vọng măn mắn sẽ mỉm cười với tôi và toàn đội”.

Honda Racing Vietnam và tín hiệu khả quan trước thềm Chặng 3 ARRC 2022 honda-racing-vietnam-013.jpegNguyễn Đức Thanh trong pha tranh chấp với các đối thủ - ảnh: Honda Racing Vietnam.

 

Honda Racing Vietnam và tín hiệu khả quan trước thềm Chặng 3 ARRC 2022 sugo-2021.pngTrường đua Sugo có 13 khúc cua.

 

Chặng 3 ARRC 2022 sẽ diễn ra tại trường đua Sugo (Nhật Bản) từ ngày 12-14/8/2022. Hãy cùng theo dõi Autodaily cũng như fanpage Vietnam Motor Racing để cập nhật thông tin nóng hổi về toàn đội Honda Racing Vietnam.

Tọa lạc trên một vùng đất xinh đẹp phía bắc đảo Honshu, thuộc quận Shibata, tỉnh Miyagi, Sugo là trường đua quốc tế hiện đại bậc nhất xứ hoa anh đào với đầy đủ cơ sở vật chất và sức chứa 50.000 người. Trường đua có tổng chiều dài hơn 3,7 km với 13 khúc cua, chiều rộng từ 10-12,5m và đoạn thẳng dài nhất 704.5m. 

Sugo là trường đua đầu tiên của Nhật cung cấp đến 4 hạng mục đường đua chuyên biệt gồm: đường đua thể thao tiêu chuẩn, đường đua địa hình, đường đua mini, và đường chạy thử nghiệm xe mới. Ngoài ra, đây còn là nơi diễn ra nhiều sự kiện đua xe thể thao quan trọng của đất nước mặt trời mọc như giải Formula Nippon, Super GT và các cuộc đua trong khuôn khổ All Japan Road Race Championship.

Hoàng Tuấn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm