12:50  | 

Nguồn cung phục hồi, xe máy Honda giảm giá tại đại lý

Nguồn cung chíp bán dẫn phục hồi giúp sản lượng xe máy Honda tăng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu người dùng. Giá xe giảm và có nhiều khuyến mãi tại đại lý.

Nguồn cung phục hồi, xe máy Honda giảm giá tại đại lý honda-vietnam-01.jpegCác HEAD Honda hiện tại đã có số lượng xe tăng đáng kể, đồng thời, giá nhiều dòng xe, đặc biệt là xe tay ga, đã giảm mạnh so với dịp cao điểm thiếu hụt nguồn cung.

Trái ngược với tình trạng khan hàng diện rộng trong những tháng trước, các HEAD Honda hiện tại đã có số lượng xe tăng đáng kể. Đồng thời, giá nhiều dòng xe, đặc biệt là xe tay ga, đã giảm mạnh so với dịp cao điểm thiếu hụt nguồn cung.

“Xe Vision tại đại lý hiện có sẵn nhiều màu, nếu anh vẫn còn nhu cầu mua xe có thể qua đại lý tham khảo”, nhân viên bán hàng một HEAD Honda tại Thanh Xuân cho biết.

Nguồn cung phục hồi, xe máy Honda giảm giá tại đại lý honda-vietnam-02.jpegXe hiện có sẵn nhiều màu tại đại lý là thông tin tích cực hơn rất nhiều so với thời điểm cách đây khoảng 3 tháng.

Đây là thông tin tích cực hơn rất nhiều so với thời điểm cách đây khoảng 3 tháng. Khi đó, tư vấn bán hàng này cho biết đại lý gần như không còn đủ xe, đồng thời giá cũng rất cao và khuyến nghị người dùng nên chờ đến khi nguồn cung.

Theo Honda Việt Nam, nguồn cung chip bán dẫn toàn cầu phục hồi phần nào từ tháng 7, nên hãng có thể tăng sản lượng, bổ sung nguồn sản phẩm với một số dòng xe tay ga sau nhiều tháng giảm mạnh doanh số. Đại diện hãng xe Nhật Bản cho biết Honda Việt Nam luôn nỗ lực để có thể đáp ứng sản lượng xe tay ga đủ với nhu cầu của người dùng trên toàn quốc. Hãng xe này sẽ phục hồi toàn bộ kế hoạch sản lượng ban đầu, trước thời điểm bị ảnh hưởng bởi hạn chế nguồn cung chip bán dẫn toàn cầu.

Những nỗ lực của Honda Việt Nam trong việc tăng sản lượng, tăng nguồn cung đã tác động tích cực đến thị trường xe máy, nhất là ở các dòng xe tay ga ăn khách như Vision, SH, Air Blade. Nhờ đó, doanh số các dòng xe này tăng trở lại, đồng thời người dùng có thể sở hữu xe với chi phí hợp lý hơn.

Nguồn cung phục hồi, xe máy Honda giảm giá tại đại lý honda-vietnam-03.jpegNhờ nỗ lực ổn định lại nguồn cung, giá xe giảm mạnh tại đại lý, doanh số Honda trong tháng 7 có mức tăng trưởng 11,2% so với tháng sau và 42,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Sau 6 tháng đầu 2022, doanh số riêng mảng xe ga của Honda đạt 610.572 xe, chiếm thị phần số 1 toàn thị trường.

Tại nhiều HEAD, giá Vision đã giảm rất mạnh so với lúc cao điểm, về gần với giá niêm yết. Cụ thể, chiếc scooter này hiện có giá dao động ở mức 36-37 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn. Khi nguồn cung thiếu hụt nghiêm trọng, giá Vision cao hơn niêm yết khoảng 20 triệu đồng. Các dòng xe khác như Air Blade, Lead giảm khoảng 1 đến 3 triệu đồng so với tháng cao điểm.

Nhờ nỗ lực ổn định lại nguồn cung, giá xe giảm mạnh tại đại lý, doanh số Honda trong tháng 7 có mức tăng trưởng 11,2% so với tháng sau và 42,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Sau 6 tháng đầu 2022, doanh số riêng mảng xe ga của Honda đạt 610.572 xe, chiếm thị phần số 1 toàn thị trường. Đồng thời hãng xe Nhật Bản còn xuất khẩu hơn 20.000 xe cho thị trường quốc tế.

Khi nguồn cung trở nên dồi dào, nhiều HEAD Honda bắt đầu tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi để kích cầu. Nhiều dòng xe hot như Vision cũng được áp dụng chương trình khuyến mại tiền mặt. Các dòng xe tay ga như SH Mode, Vision và Lead đang nhận được khuyến mại từ 1 đến 3 triệu đồng tiền mặt và nhiều quà tặng khác khi người dùng đặt mua trước như gói bảo dưỡng, mũ bảo hiểm, áo mưa…

Bên cạnh sự phục hồi của xe tay ga, các mẫu xe số vẫn đóng góp nhiều cho doanh số chung của hãng Nhật Bản. Các dòng xe như Wave Alpha, Winner đều có doanh số tốt.

Tình trạng thiếu hụt nguồn cung chíp bán dẫn ảnh hưởng nặng đến ngành công nghiệp ôtô, xe máy. Trong dịp cao điểm không riêng Honda, hầu hết hãng xe đều rơi vào tình trạng thiếu hụt nguồn cung. Tại thị trường Việt Nam, Honda là hãng xe có thị phần lớn nhất, chiếm khoảng 80% doanh số toàn thị trường.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm