Thứ Ba, 08/10/2024 | 01:27
10:52 |
Tháng 7/2022: Mitsubishi Xpander bứt tốc ngoạn mục, giành lại ngôi đầu
Sau một tháng “sảy chân” để cho Suzuki XL7 vươn lên dẫn đầu phân khúc MPV tại Việt Nam, trong tháng 7/2022 Mitsubishi Xpander đã tăng tốc trở lại đầy mạnh mẽ, giành ngôi ngôi vương quen thuộc.
Dưới đây là doanh số chi tiết các mẫu xe trong phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam tháng 7/2022:
STT |
Mẫu xe |
Doanh số tháng 7/2022 (xe) |
Doanh số tháng 6/2022 (xe) |
1 |
Mitsubishi Xpander |
2.771 |
584 |
2 |
Toyota Veloz Cross |
1.395 |
Gộp số liệu với Avanza |
3 |
Suzuki XL7 |
581 |
752 |
4 |
Toyota Avanza |
384 |
Gộp số liệu với Veloz |
5 |
Toyota Innova |
258 |
33 |
6 |
Suzuki Ertiga |
17 |
66 |
Với 2.771 xe bán ra trong tháng 7/2022, tăng hơn 2.000 xe so với tháng 6 trước đó, Mitsubishi Xpander nghiễm nhiên giành vị trí đầu bảng phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam, hơn doanh số của tất cả các đối thủ cùng phân khúc gộp lại. Kết quả này không quá bất ngờ bởi ở phiên bản 2022, Xpander đã có sự lột xác về trang bị với 20 điểm nâng cấp. Theo thông tin từ các đại lý, hiện đơn hàng cho Xpander đã kéo dài đến tháng 10,11.
Trong khi đó, mẫu xe từng giữ ngôi vương tháng trước là Suzuki XL7 chỉ bán được 581 xe, giảm 171 xe so với tháng 6 và tụt xuống vị trí thứ 3. Mẫu xe có khả năng cạnh tranh thực sự với Xpander lúc này phải kể đến Toyota Veloz Cross đang đứng ở vị trí thứ 2 anh em ạ.
Sau vài tháng gộp số liệu, đến nay Toyota Việt Nam đã quyết định tách số liệu doanh số của Veloz Cross và Avanza Premio. Theo đó, doanh số trong tháng 7 của Veloz Cross đạt 1.395 xe, đứng vị trí thứ 2, trong khi mẫu xe "anh em" Avanza Premio có doanh số khiêm tốn hơn là 384 chiếc, xếp ở vị trí thứ 5.
Với việc duy trì được sức hút lớn với người dùng, Toyota Veloz Cross đang được đồn đoán sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước từ cuối năm 2022 và được bán ra vào đầu năm 2023.
Mẫu xe từng một thời “làm mưa làm gió” trên thị trường Việt Nam, Toyota Innova, cũng có màn tăng trưởng doanh số khá ấn tượng trong tháng 7 với 258 xe bán ra, tăng 225 xe so với tháng trước, nhưng vẫn không đủ sức để cạnh tranh với Xpander. Trọng trách này chắc cứ để cho Veloz Cross gánh vác thôi anh em nhỉ.
Đứng ở vị trí cuối bảng là Suzuki Ertiga với chỉ 17 xe, giảm 49 xe so với tháng trước. So với các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc, mình thấy Suzuki Ertiga có giá bán khá hấp dẫn, trong khi hiệu năng vận hành và các trang bị cũng chẳng hề thua kém mấy. Thế nhưng, doanh số của mẫu xe này lại chưa được tốt, có lẽ nguyên nhân một phần là do hiệu ứng truyền thông chưa đủ lớn để thu hút khách hàng chăng?
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá