07:29  | 

Ảnh phác họa thiết kế Kia EV9: Mẫu SUV chạy điện cho gia đình đáng để chờ đợi

Kia EV9 sẽ trở thành mẫu xe đầu bảng của thương hiệu xe Hàn Quốc với thiết kế rất ấn tượng: mạnh mẽ, hiện đại, đậm chất tương lai.

Hồi tháng 11 năm ngoái, Kia đã cho chúng ta xem trước mẫu SUV chạy điện cỡ lớn sang trọng thông qua mẫu xe ý tưởng EV9 concept. Không để người dùng phải chờ đợi quá lâu, Kia đã đẩy nhanh quá trình phát triển để sớm đưa ra thị trường mẫu SUV gia đình này.

Ảnh phác họa thiết kế Kia EV9: Mẫu SUV chạy điện cho gia đình đáng để chờ đợi kia-ev9-rendering.jpg

Ảnh phác họa thiết kế Kia EV9 của Kolesa.ru

Dựa vào những hình ảnh của nguyên mẫu thử nghiệm, trang Kolesa.ru đã dựng lên ảnh phác họa thiết kế cho Kia EV9. Truyền thông Mỹ tin rằng đây là những hình ảnh render chính xác nhất của chiếc SUV chạy điện và so với bản concept thì EV9 phiên bản sản xuất có thể được tinh chỉnh phần chắn bùn và tấm ốp hai bên hông.

Dẫu vậy, nhìn chung thiết kế tổng thể của xe sẽ gần như không thay đổi, vẫn giữ kiểu dáng hình hộp chắn chắn, khỏe khoắn, mang hơi hướng tương lai.

Ảnh phác họa thiết kế Kia EV9: Mẫu SUV chạy điện cho gia đình đáng để chờ đợi kia-ev9-rendering-1.jpg

Ảnh phác họa thiết kế Kia EV9 của Kolesa.ru

Những hình ảnh teaser của EV9 từ đầu tháng này cho thấy chiếc xe sẽ có đèn hậu đặt dọc, rất “hợp tông” với thiết kế đèn pha ở phía trước. Tay nắm cửa được đặt bằng phẳng với thân xe góp phần bổ sung cho ngôn ngữ thiết kế bóng bẩy và giảm sức cản của gió.

Kia EV9 phiên bản sản xuất sẽ được phát triển dựa trên nền tảng E-GMP, chia sẻ với EV6. Kia vẫn chưa tiết lộ chi tiết kỹ thuật, nhưng mình tin rằng phiên bản sản xuất sẽ có thông số kỹ thuật tương tự như bản concept.

Nếu số đo của mẫu xe thương mại tương tự như bản concept thì EV9 sẽ có chiều dài tổng thể 4,93 m, ngắn hơn một chút so với Kia Telluride, nhưng lại có chiều dài cơ sở dài hơn đạt 3,1 m. Mẫu xe concept được quảng cáo là có thể di chuyển quãng đường lên đến 482 km sau mỗi lần sạc đầy và có thể sạc từ 10-80% pin trong vòng 30 phút.

Kia EV9 dự kiến sẽ được trình làng vào đầu năm sau và được mở bán từ đầu quý 2/2023 với giá bán được cho là từ khoảng 50.000 USD.

Kia cho biết sẽ phân phối EV9 ở Bắc Mỹ, châu Á và châu Âu nên mình hy vọng xe cũng sẽ được cập bến thị trường Việt Nam trong tương lai.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm