14:43  | 

Hyundai Ioniq 5 N có thể được trang bị Drift Mode, mạnh khoảng 600 mã lực

Biến thể hiệu suất cao của Hyundai Ioniq 5 dự kiến sẽ được trình làng vào năm 2023 anh em nhé.

Dòng sản phẩm xe điện Hyundai Ioniq 5 sẽ được mở rộng vào năm tới với sự ra mắt của phiên bản hiệu suất cao N. Hiện tại, mình chưa có nhiều thông tin về phiên bản mới này nhưng trong một cuộc phỏng vấn mới đây với Drive.com.au, cố vấn kỹ thuật của Hyundai, ông Albert Biermann đã hé lộ một số thông tin về mẫu xe sắp ra mắt này.

Hyundai Ioniq 5 N có thể được trang bị Drift Mode, mạnh khoảng 600 mã lực hyundai-ioniq-5-n-il-render-di-motor1com.jpg

Ảnh phác họa thiết kế không chính thức của Hyundai Ioniq 5 N 

Cụ thể, Hyundai Ioniq 5 N sẽ được phát triển dựa trên nền tảng E-GMP của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, cũng là nền tảng của Kia EV6 GT, sản sinh công suất 576 mã lực từ động cơ điện kép và hệ dẫn động 4 bánh. Ông Biermann không tiết lộ con số sức mạnh chính xác của Hyundai Ioniq 5 N, nhưng cho biết sẽ rơi vào khoảng 600 mã lực, khiến giới truyền thông tin công suất của xe có thể lên tới 620 mã lực hoặc thấp nhất cũng là 580 mã lực.

Ngoài ra, ông Biermann cũng tiết lộ rằng chiếc crossover của Hyundai sẽ được trang bị chế độ Drift Mode, có khả năng phân bổ phần lớn sức mạnh của chiếc xe đến bánh sau để tăng thêm sự thú vị khi lái xe. Trong khi mẫu xe điện sẽ có tính năng phanh tái tạo, Hyundai cũng có kế hoạch lắp đặt “phanh ma sát mạnh”.

Theo Biermann, Ioniq 5 N sẽ phải vượt qua các bài kiểm tra trên đường đua Nurburgring vốn được thiết kế cho các mẫu xe Hyundai N.

Về kiểu dáng thiết kế, chiếc crossover sẽ nhận được kiểu dáng độc đáo để phân biệt với những phiên bản thông thường. Cụ thể, bản N sẽ có một cản trước thể thao hơn, một cánh lướt gió phía sau và đồ họa đèn hậu mới. Xe được cho là sẽ có bộ pin 77,4 kilowatt-h lớn hơn của Hyundai.

Hyundai đã thông báo sẽ ra mắt Ioniq 5 N vào năm 2023 nhưng chưa rõ thời gian cụ thể chính xác là khi nào anh em ạ.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm