09:28  | 

Bắt gặp Kia EV9 2024 trên đường chạy thử, lộ nội thất hiện đại

Ở lần lộ diện mới nhất, chúng ta đã có cái nhìn thoáng qua về khoang nội thất của mẫu SUV thuần điện Kia EV9 sắp ra mắt.

Mới đây, giới săn ảnh đã bắt gặp nguyên mẫu thử nghiệm của Kia EV9 trên đường chạy thử ở Nürburgring (Đức). Ngoài ngoại hình to lớn, bắt mắt, chúng ta còn có được cái nhìn thoáng qua về khoang nội thất của mẫu SUV điện đang rất được mong chờ này.

Bắt gặp Kia EV9 2024 trên đường chạy thử, lộ nội thất hiện đại kia-ev9-spy-shots-1.jpg

Kia EV9 sở hữu ngoại hình hầm hố, khỏe khoắn tương tự như mẫu xe concept. Ở phía trước, có lưới tản nhiệt hình chữ nhật khá rộng cùng cụm đèn pha và đèn định vị đặt dọc. Thiết kế hai bên thân xe có vẻ đơn giản hơn bản concept. Cụ thể, những đường gân dập nổi trên thân xe cũng được tinh chỉnh, trông nhẹ nhàng và tinh tế hơn so với bản concept.

Bắt gặp Kia EV9 2024 trên đường chạy thử, lộ nội thất hiện đại kia-ev9-spy-shots-2.jpg

Đáng chú ý, ở lần chạy thử này, thông qua cửa sổ phía trước chúng ta đã có thể nhìn thấy được vào bên trong khoang cabin. Theo đó, có vẻ như xe sẽ được trang bị một màn hình nằm phía sau vô lăng. Một màn hình khác nằm trên bảng táp-lô có vẻ như là được đặt dọc giống kiểu máy tính bảng. Phiên bản thương mại dường như mất đi vô lăng hình chữ nhật, chấu đơn của bản concept.

Bắt gặp Kia EV9 2024 trên đường chạy thử, lộ nội thất hiện đại kia-ev9-spy-shots-4.jpg

Bắt gặp Kia EV9 2024 trên đường chạy thử, lộ nội thất hiện đại kia-ev9-spy-shots-3.jpg

Kia EV9 sẽ được phát triển trên nền tảng E-GMP, vốn cũng được sử dụng cho EV6 và các mẫu xe điện khác của Tập đoàn ô tô Hyundai. Hệ thống sạc nhanh cho phép xe có thể sạc đầy 80% chỉ trong 30 phút. Kia cho biết EV9 Concept có phạm vi hoạt động lên đến 540 km.

Về các số đo, Kia EV9 Concept có chiều dài 4.930 mm, rộng 2.055 mm, cao 1.790 mm và có chiều dài cơ sở 3.100 mm, tức ngắn hơn 70 mm so với Telluride nhưng rộng hơn 65 mm và chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 200 mm so với mẫu SUV full-size sử dụng động cơ đốt trong.

Bắt gặp Kia EV9 2024 trên đường chạy thử, lộ nội thất hiện đại kia-ev9-spy-shots.jpg

Kia đã xác nhận sẽ bắt đầu bán EV9 trên các thị trường toàn cầu vào năm 2023. Xe được đồn đoán sẽ có giá bán khởi điểm từ khoảng 50.000 USD. Đây chính là đối thủ cạnh tranh với mẫu xe điện thương hiệu Việt VinFast VF9 anh em ạ. Vì vậy, hãy cùng chờ đợi màn ra mắt của Kia EV9 nhé.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm