10:34  | 

Hôm nay, Ford Territory 2023 sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay (10/10), Ford Territory thế hệ mới sẽ chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Đây là chiếc SUV sở hữu ngoại hình trẻ trung, đi kèm nhiều công nghệ thông minh, hỗ trợ người lái hàng đầu trong phân khúc anh em ạ.

Theo thông báo của Ford Việt Nam, Ford Territory Thế Hệ Mới sẽ chính thức lộ diện tại Sự kiện ra mắt lúc 19h ngày 10/10/2022 tại Mỹ Đình, Hà Nội. Được biết lô xe đầu tiên sẽ được giao đến tay khác hàng sau ngày ra mắt khoảng 3 tuần.

Video: Ford Việt Nam

Đáng chú ý, trước khi ra mắt, các đại lý đã chào giá kênh cho Territory ở nhiều mức khác nhau. Theo thông tin mình thu thập được thì một số đại lý Ford ở Hà Nội đang chào bán kênh 10-15 triệu đồng, còn ở tại khu vực miền Nam, con số này khoảng 25-35 triệu đồng, và đều được quy đổi bằng gói phụ kiện.

Phía tư vấn bán hàng cho biết Ford Territory 2023 sẽ được bán ra tại Việt Nam với 3 phiên bản là gồm Trend, Titanium và Titanium X cùng giá bán niêm yết dự kiến lần lượt là: 830, 930 và 965 triệu đồng. Đáng chú ý, xe sẽ được lắp ráp trong nước chứ không phải nhập khẩu từ Trung Quốc như nhiều tin đồn trước đó.

Hiện những thông tin chính thức về thiết kế và trang bị của Ford Territory 2023 đã được đăng tải trên website của Ford Việt Nam. 

Hôm nay, Ford Territory 2023 sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam Cận cảnh Ford Territory 2023 tại đại lý, ra mắt trong tháng 10 ford-territory-1.jpg

Ford Territory 2023 tại đại lý

Theo đó, Ford Territory 2023 sẽ sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới đậm chất Ford. Xe được trang bị đèn pha LED hiện đại, cụm lưới tản nhiệt hình bát giác cỡ lớn với những họa tiết mắt lưới hình tổ ong sắp xếp theo kiểu ma trận. Bộ la-zăng 19 inch trông vừa khỏe khoắn vừa sang trọng.

Thiết kế đuôi xe cũng sử dụng triết lý DNA toàn cầu của Ford, với dòng chữ TERRITORY crôm kéo dài nối liền 2 cụm đèn hậu LED 3D.

Bên trong cabin, xe được trang bị mặt táp-lô sử dụng vật liệu mềm cao cấp, cùng hai màn hình 12 inch, có kết nối  Apple CarPlay™ và Android Auto™ không dây tiện dụng. Vô lăng hình chữ D cắt thể thao. Đặc biệt, mình khá ấn tượng với thiết kế cần số điện tử trông vừa gọn gàng vừa hiện đại.

Hôm nay, Ford Territory 2023 sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam Cận cảnh Ford Territory 2023 tại đại lý, ra mắt trong tháng 10 ford-territory-4.jpg

Phiên bản cao cấp sẽ được trang bị ghế ngồi bọc da, tích hợp nhiều tiện nghi cao cấp như làm mát... Bên cạnh đó, xe còn có cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, một trang bị mà nhiều người Việt muốn nhưng có lẽ là hiếm khi dùng lắm anh em ạ.

Ngoài ra, xe còn có tính năng mở cốp rảnh tay thông minh, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng với chức năng lọc không khí… Nói chung là mình thấy khá ổn trong phân khúc đấy.

Về khả năng vận hành, theo Ford Việt Nam, Territory 2023 sẽ sở hữu động cơ Ecoboost 1.5L, đi kèm với hộp số tự động 7 cấp hiện đại cùng 4 chế độ lái linh hoạt là  “Thông thường”, “Tiết kiệm”, Thể thao”, “Đồi núi”. Xe được trang bị Hệ thống phanh tay điện tử cùng Hệ thống treo sau độc lập đa liên kết.

Về trang bị an toàn, Ford Territory thế hệ mới sẽ sở hữu hàng loạt hệ thống an toàn chủ động hỗ trợ người lái với nhiều công nghệ thông minh hiện đại. Mình có thể liệt kê các công nghệ nổi bật như Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng kết hợp chức năng Dừng và Đi giúp bạn luôn duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước khi lái xe trên xa lộ. Cụ thể, xe của bạn sẽ tự động tăng tốc khi đường thoáng hoặc tự động giảm tốc hay dừng lại khi xe phía trước đi chậm hay dừng lại.

Ngoài ra, còn có hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống phanh khẩn cấp thông minh, hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo xe cắt ngang, hệ thống cân bằng điện tử, camera 360 độ… Đặc biệt, trên Ford Territory 2023 còn được trang bị tính năng an toàn hàng đầu phân khúc đó là hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động kết hợp cùng cảm biến hỗ trợ đỗ xe giúp người dùng dễ dàng lùi xe vào chỗ đỗ với chỉ một nút bấm.

Tính năng này khá giống với mẫu xe đàn anh Ford Everest thế hệ mới tại Việt Nam. Trên Everest, xe được trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0 mới, bạn chỉ cần ấn một nút, Everest sẽ tự đỗ vào các điểm đỗ song song hoặc vuông góc.

Như vậy, có thể thấy, Ford Territory 2023 đang sở hữu gói công nghệ an toàn có phần vượt trội so với các mẫu xe đối thủ đến từ Hàn Quốc như Tucson hay Sportage.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm