12:22  | 

Lắp ráp trong nước, Toyota Veloz Cross và Avanza Premio quyết giành lại thị phần MPV

Với việc chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam từ cuối năm nay, 2 mẫu xe Toyota Veloz Cross và Avanza Premio sẽ chủ động được nguồn cung, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng Việt.

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022, Toyota Việt Nam đã xác nhận sẽ sản xuất và lắp ráp mẫu xe Veloz Cross và Avanza Premio tại Việt Nam từ tháng 12/2022 thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia như trước đây. Cùng với đó, phiên bản lắp ráp của Veloz Cross cũng đang được trưng bày tại triển lãm lần này. Nhiều khả năng xe vẫn giữ nguyên thiết kế và trang bị như bản nhập khẩu trước đó.

Lắp ráp trong nước, Toyota Veloz Cross và Avanza Premio quyết giành lại thị phần MPV toyota-vms-2022-010.jpg

Vốn là mẫu MPV cực kỳ đắt khách và đang trong tình trạng cung không đủ cầu, không quá bất ngờ khi phiên bản lắp ráp của Veloz Cross nhận được sự quan tâm rất lớn của giới truyền thông và người dùng. Phần lớn những khách hàng có nhu cầu đều hy vọng Veloz Cross chuyển sang lắp ráp trong nước sẽ có giá tốt hơn bản nhập khẩu, trong khi chất lượng không đổi.

Toyota Việt Nam cho biết với việc chuyển đổi nguồn cung sang sản xuất, lắp ráp trong nước, Toyota sẽ chủ động hơn trong việc cải thiện nguồn cung để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng dành cho bộ đôi MPV này.

Đặc biệt, Toyota sẽ dành tặng gói khuyến mãi “gia hạn bảo hành 2 năm hoặc 50.000km (tùy thuộc điều kiện nào đến trước)” cho những khách hàng mua mẫu xe Veloz Cross và Avanza Premio sản xuất lắp ráp trong nước từ tháng 12/2022 đến hết ngày 31/12/2023 như một thông điệp và cam kết chất lượng mạnh mẽ từ Toyota với khách hàng.

Lắp ráp trong nước, Toyota Veloz Cross và Avanza Premio quyết giành lại thị phần MPV toyota-vms-2022-014.jpg

Thông tin Veloz Cross và Avanza Premio được chuyển sang lắp ráp trong nước từ cuối năm nay chắc chắn sẽ khiến cho các mẫu xe đối thủ trong phân khúc MPV tại Việt Nam như Mitsubishi Xpander hay Suzuki Ertiga phải dè chừng. Đơn giản là bởi Veloz Cross và Avanza Premio đang là bộ đôi MPV rất hot tại thị trường Việt Nam.

Riêng trong tháng 9/2022 vừa qua, Veloz Cross đã vượt qua các mẫu xe Vios và Corolla Cross, vươn lên trở thành mẫu xe bán chạy nhất tháng của Toyota Việt Nam với doanh số ấn tượng đạt gần 2.600 xe. Đồng thời, Veloz Cross cũng trở thành mẫu MPV bán chạy nhất thị trường Việt tháng 9/2022, đánh bại cả mẫu xe đối thủ đáng gờm Mitsubishi Xpander.

Thực tế, ngay từ khi ra mắt thị trường Việt Nam, Veloz Cross và Avanza Premio đã lập tức tạo nên cơn sốt, trở thành “hiện tượng doanh số”, với đà tăng trưởng doanh số vô cùng ấn tượng. Theo báo cáo của VAMA, tính chung 9 tháng đầu năm 2022, doanh số cộng dồn của Veloz Cross và Avanza Premio đạt gần 12.000 xe. Cần lưu ý là hai mẫu xe này mới ra mắt hồi cuối tháng 3/2022, điều đó đủ cho thấy sức hút của bộ đôi MPV nhà Toyota lớn như thế nào. Với việc chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp tại Việt Nam Toyota Veloz và Avanza Premio được kỳ vọng sẽ “vẽ lại” thị phần phân khúc MPV tại Việt Nam trong thời gian tới khi vừa có lợi thế hơn về nguồn cung và cũng có thể cả giá bán nữa.

Lắp ráp trong nước, Toyota Veloz Cross và Avanza Premio quyết giành lại thị phần MPV toyota-vms-2022-021.jpg

Toyota Veloz Cross và Avanza Premio lần đầu ra mắt thị trường Việt hồi tháng 3/2022. Trong đó, Veloz Cross nổi bật hơn với thiết kế thể thao, năng động, hiện đại cùng dàn trang bị vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.

Điểm nhấn ngoại thất của Veloz Cross chính là cụm lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn, cụm đèn full-LED được thiết kế sắc nét, kết hợp với dải đèn xi-nhan hiệu ứng dòng chảy.

Nội thất của Veloz Cross dễ dàng chinh phục khách hàng bởi sự rộng rãi, linh hoạt và ngập tràn tiện ích. Bảng táp-lô được thiết kế trẻ trung, màn hình giải trí trung tâm 9 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số cùng màn hình đa thông tin 7 inch.

Lắp ráp trong nước, Toyota Veloz Cross và Avanza Premio quyết giành lại thị phần MPV veloz-cross.jpeg

Thêm vào đó, Veloz Cross còn được cung cấp nhiều trang bị lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc như phanh tay điện tử, gương ngoài gập mở tự động tích hợp báo rẽ, điều hòa tự động, màn hình cảm ứng kết nối điện thoại thông minh, sạc không dây... Đặc biệt, Veloz Cross có một số tính năng trong hệ thống an toàn tiên tiến Toyota Safety Sense cùng hệ thống camera 360 độ hiện đại và 6 túi khí – những trang bị tạo nên sự khác biệt so với các mẫu xe đối thủ trong phân khúc MPV.

Lắp ráp trong nước, Toyota Veloz Cross và Avanza Premio quyết giành lại thị phần MPV toyota-vms-2022-08.jpg

Cả Toyota Veloz Cross và Avanza Premio đều được phát triển dựa trên hệ thống khung gầm dẫn động cầu trước (FF) kết hợp cùng hệ thống treo mới, mang lại cảm giác vận hành êm ái. Bộ đôi MPV này cùng sử dụng động cơ 1.5L cho công suất cực đại đạt 105Hp cùng hộp số D-CVT mạnh mẽ. Riêng Avanza có thêm tuỳ chọn số sàn. Bên cạnh đó, bộ đôi này còn có thiết kế khoảng sáng gầm xe ở mức 205mm, giúp người lái tự tin chinh phục mọi địa hình từ gồ ghề đến bằng phẳng.

Với nhiều ưu điểm nổi bật, Toyota Veloz Cross và Avanza Premio đang được đánh giá là những lựa chọn không thể bỏ qua dành cho những người yêu thích dòng xe đa dụng. Đặc biệt, khi được chuyển sang lắp ráp trong nước, bộ đôi MPV nhà Toyota hứa hẹn sẽ còn tạo nên một cuộc bùng nổ về doanh số hơn nữa, củng cố vững chắc vị thế trong phân khúc MPV tại Việt Nam.

Anh Quân (forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm