11:28  | 

Ford Fiesta sẽ dừng sản xuất từ tháng 6/2023, được thay thế bởi mẫu Puma EV

Ford đã chính thức thông báo sẽ ngừng sản xuất mẫu Fiesta trên toàn thế giới vào cuối tháng 6/2023, quyết định khép lại 47 năm tồn tại của mẫu xe cỡ nhỏ từng một thời rất “ăn khách” này.

Ford Fiesta thế hệ thứ 7 được ra mắt vào năm 2016 và được nâng cấp vào năm ngoái. Do đó, đây sẽ là sản phẩm cuối cùng mà khách hàng có thể mua được nếu yêu thích dòng xe Fiesta.

Ford Fiesta sẽ dừng sản xuất từ tháng 6/2023, được thay thế bởi mẫu Puma EV 2021-ford-fiesta-st-edition-13-630x330.jpg

Hãng xe Blue Oval trước đó đã cho biết vào đầu năm nay rằng họ sẽ tung ra một loạt các mẫu xe chạy điện (EV) ở châu Âu và chúng ta có thể hiểu rằng phiên bản chạy điện của mẫu Puma sẽ là mẫu xe thay thế Fiesta trong danh mục sản phẩm của Ford.

Để tạm biệt Fiesta, Ford đã tung ra một video khá ấn tượng như một sự tri ân dành cho mẫu xe cỡ nhỏ này. Trong đó, chúng ta có thể thấy một cụ ông trở về nhà cùng chiếc Fiesta cổ điển. Sau đó, ông nhẹ nhàng đọc một câu chuyện cho đứa cháu trước giờ đi ngủ, kể về hành trình của chiếc supermini được mô tả như một chiếc xe dành cho mọi người.

Ở cuối video, có vẻ như chiếc Puma EV được nhìn thấy đằng sau cánh cửa gara cùng bộ sạc và sau đó là hé lộ dàn sản phẩm mới của Ford bao gồm Mustang Mach-E và hai mẫu xe hiện chưa rõ tên - một là xe thể thao và một là crossover cỡ trung.

Theo Automotive News, những chiếc crossover sắp ra mắt của Ford sẽ được phát triển dựa trên nền tảng MEB của Volkswagen và được chế tạo tại nhà máy Cologne của nhà sản xuất ô tô Đức. Trước đó, cả hai hãng xe đã có quá trình hợp tác phát triển mẫu bán tải Ranger và Amarok mới như một phần của mối quan hệ đối tác mở rộng từng được công bố vào năm 2019.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm