07:40  | 

Mitsubishi Xpander giành lại ngôi vương phân khúc MPV tháng 10/2022

Trong tháng 10 vừa qua, Mitsubishi Xpander xuất sắc giành lại ngôi vương phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam với doanh số 1.644 xe. Vị trí thứ 2 thuộc về Toyota Veloz Cross với 1.586 xe, còn Suzuki XL7 xếp thứ 3 với 579 xe.

Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), tính chung 10 tháng đầu năm 2022, lượng xe bán ra của Mitsubishi Xpander lên tới 17.757 chiếc, đứng đầu phân khúc, bỏ xa mẫu xe đối thủ đáng gờm là Toyota Veloz Cross với doanh số cộng dồn cùng kỳ là 11.255 xe. Thành tích ấn tượng này cho thấy Xpander duy trì được sức hút rất tốt với người dùng Việt, bất chấp áp lực cạnh tranh ngày càng lớn.

Mitsubishi Xpander giành lại ngôi vương phân khúc MPV tháng 10/2022 mitsubishi-xpander-2022-46.jpegXpander giành lại ngôi vương phân khúc MPV trong tháng 10 vừa qua.

Đáng chú ý, trong vòng 2-3 tháng gần đây, Xpander luôn cán mốc doanh số cực “khủng”, hơn 2.000 xe/tháng. Cụ thể, lượng xe bán ra của Xpander trong tháng 7 đạt 2.771 xe, trong tháng 8 đạt 2.842 xe và trong tháng 9 là 2.416 xe. Với việc độ hot của Xpander vẫn ngày càng nóng hơn nữa khi số lượng chốt đơn, đặt xe Xpander của khách hàng không ngừng tăng mạnh, khả năng cao Xpander chắc chắn sẽ là mẫu MPV đắt khách nhất năm 2022. Được biết, thời gian chờ đợi trung bình của khách hàng để nhận xe Xpander là khoảng 2 tháng đối với một số phiên bản.

Có vẻ như phiên bản nâng cấp mới đang giúp Xpander gặt hái rất nhiều thành công, tiếp tục duy trì và khẳng định ngôi vương trong phân khúc. Cụ thể, trên phiên bản mới nhất, Mitsubishi Xpander có tới 20 điểm nâng cấp và sở hữu mức giá rất cạnh tranh, đi kèm với hàng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn. Đây chính là  một trong những lý do khiến Xpander duy trì được sức hút vượt trội so với đối thủ cùng phân khúc.

Về thiết kế ngoại thất, Mitsubishi Xpander 2022 vẫn giữ chất khỏe khoắn với những đường nét thiết kế mạnh mẽ kết hợp cụm đèn chiếu sáng phía trước LED thấu kính T-Shape và mâm xe 17-inch. Chiều dài tổng thể được tăng thêm 120mm và khoảng sáng gầm xe nâng cao đến 225 mm tốt nhất phân khúc.

Nội thất của xe nổi bật với hai tông màu hoàn toàn mới, mặt táp-lô với thiết kế theo phương ngang “Horizontal Axis”. Xpander rộng rãi ở cả 3 hàng ghế với khả năng tối ưu hóa không gian với 7 chế độ xếp ghế linh hoạt (gập mở hàng ghế thứ 2 và thứ 3 theo nhu cầu sử dụng).

Mitsubishi Xpander 2022 mang đến trải nghiệm lái tốt hơn và thoải mái hơn nhờ sự nâng cấp đáng giá ở các chi tiết vận hành: Hệ thống treo cứng cáp và ổn định hơn với sự gia tăng kích thước của bộ giảm xóc, kích thước phuộc, van bên trong và lò xo phuộc trước, sau cũng được điều chỉnh; kết hợp với khung xe RISE cấu tạo bởi thép siêu cường; hộp số tinh chỉnh để phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng; tăng cường vật liệu cách âm; trang bị hiện đại hơn với phanh tay điện tử, giữ phanh tự động; tiện nghi hơn với bệ tì tay hàng ghế trước tích hợp ngăn chứa khăn giấy, cổng sạc USB cho 2 hàng ghế, ghế da với vật liệu giảm hấp thụ nhiệt.

Với 20 điểm nâng cấp giá trị và thực dụng, cá nhân mình thấy Xpander phiên bản 2022 đáp ứng toàn diện nhu cầu về mẫu xe gia đình: ngoại hình đậm chất Crossover ấn tượng, nội thất sang trọng, tinh tế và vận hành êm ái - ổn định.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

 

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm