14:37  | 

Nissan Serena 2023 ra mắt: Hiện đại hơn, thực dụng hơn, cạnh tranh Kia Carnival

Mẫu mininvan Nissan Serena thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Nhật Bản ở cả hai dạng hybrid và động cơ đốt trong. Xe sở hữu nhiều không gian hơn, nâng cấp công nghệ và tính thực dụng. Nếu được đưa về Việt Nam, đây sẽ là đối thủ cạnh tranh xứng tầm với Kia Carnival.

Nissan Serena 2023 áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Nissan với đải đèn LED lạ mắt kết hợp với lưới tản nhiệt V-motion ở phía trước và thân xe trông khỏe khoắn hơn với nhiều đường gân dập nổi sắc nét, trong khi vẫn giữ hình dạng hình hộp đặc trưng của dòng minivan.

Nissan Serena 2023 ra mắt: Hiện đại hơn, thực dụng hơn, cạnh tranh Kia Carnival nissan-serena-18.jpg

Điển hình cho các mẫu xe của Nhật Bản, minivan có hai biến thể hơi khác nhau về kiểu dáng. Cụ thể hơn, Serena Luxion bản cao cấp nhất có cản va và nẹp hông nổi bật, phần lưới tản nhiệt ấn tượng hơn kết hợp với các hốc hút gió thấp hơn. Đối với những người dùng muốn thứ gì đó thể thao, có thể lựa chọn phiên bản Autech với ngoại thất mạ crôm.

Nissan Serena 2023 ra mắt: Hiện đại hơn, thực dụng hơn, cạnh tranh Kia Carnival nissan-serena-10.jpg

Khoảng để chân chỉ tăng nhẹ so với thế hệ trước, với chiều dài 4.690 hoặc 4.765 mm, rộng 1.695 hoặc 1.715 mm, cao 1.870 hoặc 1.885 mm và chiều dài cơ sở 2.870 mm (113 inch).

Nissan Serena 2023 ra mắt: Hiện đại hơn, thực dụng hơn, cạnh tranh Kia Carnival nissan-serena-13.jpg

Tâm điểm chú ý của những khách hàng mua xe minivan là nội thất và đây cũng chính là nơi mà các nhà thiết kế và kỹ sư của Nissan dành nhiều tâm huyết nhất. Thế hệ mới có thêm 120 mm khoảng để chân cho người lái so với người tiền nhiệm trong khi ghế trung tâm đa năng ở hàng thứ hai thay đổi cách bố trí nội thất từ ​​7 chỗ thành 8 chỗ.

Nissan Serena 2023 ra mắt: Hiện đại hơn, thực dụng hơn, cạnh tranh Kia Carnival nissan-serena-interior-10.jpg

Khoang cabin của Nissan Serena 2023 trông khá hiện đại với cụm đồng hồ đo kỹ thuật số hoàn toàn và hộp số tự động điều khiển bằng nút bấm bên cạnh bảng điều khiển cảm ứng dành cho điều hòa. Chiếc minivan cũng được trang bị tùy chọn cửa trượt vận hành rảnh tay và cửa cốp kép để dỡ hàng dễ hàng hơn trong không gian chật hẹp. Các mẫu hybrid cũng có thể được trang bị ổ cắm điện 100v AC (1.500 Watt) tùy chọn.

Nissan Serena 2023 ra mắt: Hiện đại hơn, thực dụng hơn, cạnh tranh Kia Carnival nissan-serena-interior-12.jpg

Về mặt an toàn, Serena Luxion đầu bảng được trang bị hệ thống ProPILOT 2.0, cho phép lái xe rảnh tay trên đường cao tốc và đỗ xe từ xa với khả năng ghi nhớ chỗ đỗ xe. Đối với các phiên bản thấp hơn, tất cả đều có ProPILOT thông thường là trang bị tiêu chuẩn.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tuyên bố Serena mới có “cabin rộng rãi nhất trong phân khúc minivan” và “kính chắn gió rộng nhất”.

Nissan Serena 2023 ra mắt: Hiện đại hơn, thực dụng hơn, cạnh tranh Kia Carnival nissan-serena-2.jpg

Về động cơ, phiên bản hybrid là sự kết hợp của động cơ 1.4L 3 xi-lanh và một động cơ điện sản sinh công suất tối đa 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại 315 Nm. Ngoài ra, còn có một phiên bản ICE được trang bị động cơ 2.0L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm. Phiên bản này được kết hợp độc quyền với hộp số CVT, có dạng FWD và 4WD, không giống như phiên bản hybrid chỉ có hệ truyền động FWD.

Nissan Serena 2023 ra mắt: Hiện đại hơn, thực dụng hơn, cạnh tranh Kia Carnival nissan-serena-1.jpg

Nissan Serena mới hiện đã có sẵn để đặt hàng tại Nhật Bản với giá bán dao động từ 2.768.700 Yên (20.098 USD) cho phiên bản cơ sở chạy bằng động cơ đốt trong và tăng lên đến 4.798.200 Yên (34.842 USD) cho phiên bản hybrid e-Power Luxion hàng đầu.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm