09:18  | 

Subaru Forester 2023 chính thức ra mắt tại Thái Lan

Ngày 14/11, Tập đoàn Tan Chong Quốc Tế và tập đoàn thành viên – Motor Image, cùng với Tập đoàn Subaru ra mắt mẫu xe Forester mới với công nghệ EyeSight 4.0 được lắp ráp tại Thái Lan.

Xe Forester mới đã được trưng bày lần đầu tiên tại Triển Lãm Ô Tô Việt Nam 2022 hồi cuối tháng 10 và sẽ được giao tới đại lý từ cuối năm nay. Đại diện các cơ quan truyền thông từ Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Campuchia được mời đến Băng Cốc, Thái Lan để trải nghiệm mẫu xe Forester. Nhà máy này là nơi lắp ráp mẫu xe Forester để đáp ứng nhu cầu của bốn thị trường trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á.

Subaru Forester 2023 chính thức ra mắt tại Thái Lan Subaru Forester 2023 ra mắt tại VMS 2022, giá từ 969 triệu đồng subaru-forester-7.JPG

 

Điểm nâng cấp đáng chú ý nhất của Subaru Forester mới là công nghệ Hỗ trợ người lái tiên tiến EyeSight 4.0.Trang bị bộ stereo camera cải tiến mới, hệ thống hỗ trợ lái này được lắp đặt tinh tế và thông minh ở phía dưới gương chiếu hậu, giúp cho những chuyến đi hàng ngày được an toàn và an tâm hơn.

Subaru Forester 2023 chính thức ra mắt tại Thái Lan subaru-2.png

Hệ thống an toàn EyeSight 4.0 thế hệ mới nhất được trang bị bộ stereo camera cải tiến mới và nâng cấp thêm nhiều tính năng mới ưu việt hơn.

EyeSight 4.0 bao gồm 9 tính năng, trong đó có 3 tính năng mới là:

- Tính năng đánh lái tự động khẩn cấp giúp điều hướng Forester tránh khỏi một phương tiện hoặc vật cản phía trước để phòng ngừa va chạm xảy ra.

- Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng được nâng cấp bổ sung thêm chức năng định tâm làn đường. Chức năng này cho phép giữ xe Forester mới luôn di chuyển ở giữa làn đường kể cả trên đường thẳng hay đường cong nhẹ. 

- Tính năng Cảnh Báo Chệch Làn của EyeSight 4.0 được bổ sung thêm chức năng Hỗ Trợ Giữ Làn. Chức năng này cho phép hệ thống tự động điều chỉnh nhẹ vô-lăng hướng vào phía trong làn xe Forester đang đi, khi phát hiện người lái có xu hướng lái xe đè lên vạch kẻ chia làn đường khi di chuyển với vận tốc từ 60km/h trở lên.

Tính năng Phanh Tránh Va Chạm và Kiểm Soát Hành Trình Thích Ứng cũng được cải tiến.

Phanh Tránh Va Chạm của EyeSight 4.0 bao quát được nhiều tình huống giao thông hơn ở các giao lộ nhờ vào bộ stereo camera cải tiến cho tầm quan sát tăng gần gấp đôi theo phương ngang (từ trái qua phải) cũng như phương dọc.

Do đó, hệ thống có thể giúp người lái quan sát được cả bên trái và phải, phát hiện chướng ngại vật và giúp ngăn ngừa va chạm có thể xảy ra, không chỉ trong làn đường của mình mà còn ở các làn đường lân cận (ví dụ: xe đi ngược chiều và người đi bộ băng qua đường tại giao lộ rẽ trái hoặc rẽ phải).

Subaru Forester 2023 chính thức ra mắt tại Thái Lan Subaru Forester 2023 ra mắt tại VMS 2022, giá từ 969 triệu đồng subaru-forester-1.JPG

Forester mới có thiết kế ngoại thất mới năng động hơn với bộ lưới tản nhiệt phía trước ấn tượng, thiết kế đèn pha mới và bộ mâm xe 18-inch thiết kế mới cho bản xe i-S EyeSight.

Hệ thống treo của xe Forester mới cũng đã được tinh chỉnh để tăng thêm sự mượt mà và khả năng xử lý lái tốt hơn nữa cho các chuyến đi.

Hàng ghế phía sau của xe có thể gập phẳng để tăng dung tích chứa đồ nhằm đáp ứng nhu cầu cho các các chuyến dã ngoại cuối tuần, đi mua sắm hay hoạt động ngoài trời.

Những cải thiện trong nội thất xe gồm:

- Đèn LED cho khoang lái chính: Tăng độ sáng trong khoang nhưng giảm điện năng tiêu thụ

- Móc cài trên phía sau ở khoang hành lý: Tăng thêm sự tiện dụng và thuận tiện ngoài 4 móc cài phía dưới đã có.

Xe Forester mới có mức giá bán lẻ khuyến nghị như sau:

-          Subaru Forester 2.0 i-L: 969.000.000 VNĐ

-          Subaru Forester 2.0 i-L EyeSight: 1.099.000.000 VNĐ

-          Subaru Forester 2.0 i-S EyeSight: 1.199.000.000 VNĐ

Trangnt (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm