14:43  | 

Subaru Impreza 2024: Chỉ còn kiểu dáng hatchback, thêm biến thể RS mới mạnh mẽ hơn

Subaru Impreza 2024 đã chính thức được giới thiệu tại Los Angeles Auto Show 2022 dưới dạng kiểu dáng hatchback 5 cửa – đây là kiểu dáng thân xe duy nhất dành cho Impreza thế hệ thứ 6 – trong khi thế hệ trước đó được cung cấp cả kiểu dáng sedan.

Được xây dựng dựa trên phiên bản cập nhật của nền tảng toàn cầu Subaru (SGP), Impreza mới có độ cứng xoắn cao hơn 10% so với trước đây, qua đó mang lại hiệu suất vận hành tốt hơn, mượt mà hơn và khoang cabin yên tĩnh hơn.

Subaru Impreza 2024: Chỉ còn kiểu dáng hatchback, thêm biến thể RS mới mạnh mẽ hơn 2024-subaru-impreza-rs-us-debut-3-850x445.jpg

Subaru Impreza 2024

Về kiểu dáng, Impreza có nhiều nét tương đồng với Crosstrek mới nhất nhưng không có các đặc điểm lấy cảm hứng từ dòng xe SUV như tấm ốp thân xe và khoảng sáng gầm được gia tăng. Những điểm khác biệt khác bao gồm lưới tản nhiệt hình lục giác có các họa tiết đơn giản hơn và cản trước trông bớt hầm hố hơn với đèn sương mù nhỏ hơn.

Subaru Impreza 2024: Chỉ còn kiểu dáng hatchback, thêm biến thể RS mới mạnh mẽ hơn 2024-subaru-impreza-rs-us-debut-10-850x445.jpg

Vòng ra phía sau, chúng ta cũng dễ nhận thấy nhiều điểm thiết kế khá giống trên Crosstrek khi Impreza cũng được trang bị đèn hậu hình chữ C đặc biệt, trong khi thiết kế cản trông ‘lành’ hơn thay vì được thiết kế theo chủ đề off-road của Crosstrek.

Về nội thất, nó gần như là một bản sao của Crosstrek, với màn hình thông tin giải trí cảm ứng Starlink 11,6 inch có sẵn nổi bật.

Subaru Impreza 2024: Chỉ còn kiểu dáng hatchback, thêm biến thể RS mới mạnh mẽ hơn 2024-subaru-impreza-rs-us-debut-26-850x567.jpg

Xe được cung cấp với 3 biến thể Base, Sport và RS mới. Tất cả đều được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống hỗ trợ người lái và an toàn EyeSight của Subaru. Subaru lưu ý rằng hệ thống này đã nhận được những cải tiến như trường nhìn rộng hơn, phần mềm điều khiển được cập nhật và bổ sung bộ trợ lực phanh điện tử để EyeSight hoạt động mượt mà hơn, nhanh hơn và trong nhiều điều kiện hơn.

Tất cả các biến thể đều nhận được đèn chào mừng, hệ thống giám sát áp suất lốp, điều hòa tự động 2 vùng, hàng ghế sau gập 60:40. Bản Sport có màn hình thông tin giải trí đặt dọc, hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay không dây, khởi động không cần chìa khóa và đèn sương mù.

Subaru Impreza 2024: Chỉ còn kiểu dáng hatchback, thêm biến thể RS mới mạnh mẽ hơn 2024-subaru-impreza-rs-us-debut-22-850x584.jpg

Nâng cấp lên bản RS cao cấp nhất, khách hàng sẽ có ghế lái phía trước chỉnh điện 10 hướng, hỗ trợ thắt lưng, huy hiệu đặc biệt, mâm xe hợp kim 18 inch màu xám đậm, các điểm nhấn ngoại thất màu đen, đèn pha LED nâng cấp và đèn sương mù LED.

Nội thất của RS cũng có các điểm nhấn trang trí bằng sợi carbon, ghế trước thể thao bọc vải màu đen/đỏ, bàn đạp hợp kim nhôm, ghế trước có sưởi, cổng sạc USB phía sau. Các trang bị khác bao gồm Phát hiện điểm mù với Hỗ trợ giữ làn đường, Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và hệ thống âm thanh Harman Kardon 10 loa.

Subaru Impreza 2024: Chỉ còn kiểu dáng hatchback, thêm biến thể RS mới mạnh mẽ hơn 2024-subaru-impreza-rs-us-debut-19-850x567.jpg

Điểm độc đáo của RS là động cơ 2.5L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên. Loại động cơ này cũng được trang bị trên Crosstrek, Forester, Legacy và Outback. Với công suất đầu ra 182 mã lực và mô-men xoắn 241 Nm, nó có lợi thế đáng kể so với động cơ boxer 2.0L của bản tiền nhiệm cho công suất 152 mã lực và mô-men xoắn 197 Nm.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm