Suzuki GSX-S1000GT 2022 cập bến ĐNÁ, quyết đấu Kawasaki Ninja 10000SX

Mới đây, Suzuki đã trình làng mẫu xe touring thể thao mới nhất của hãng tại thị trường Malaysia, GSX-S1000GT, với thiết kế lạ mắt không giống những chiếc xe Suzuki khác.

Suzuki Malaysia vừa thông báo về sự xuất hiện của chiếc mô tô thể thao GSX-S1000GT thông qua một bài đăng trên Facebook, với mức giá 85.700 RM chưa bao gồm phí bảo hiểm, thuế đường bộ và đăng ký.

Suzuki GSX-S1000GT 2022 cập bến ĐNÁ, quyết đấu Kawasaki Ninja 10000SX 2022-Suzuki-GSX-S1000GT-7.jpeg

Suzuki GSX-S1000GT 2022 sẽ có ba màu sắc gồm: xanh lam, xanh kim loại và đen. Trước đó, xe có giá bán khởi điểm từ 11.599 bảng Anh (khoảng 15.890 USD), tương đương với Kawasaki Ninja 1000SX và sẽ được mở bán trước tiên tại thị trường châu Âu.

Suzuki GSX-S1000GT 2022 cập bến ĐNÁ, quyết đấu Kawasaki Ninja 10000SX 2022-Suzuki-GSX-S1000GT-8.jpeg

Mẫu xe mới này được trang bị động cơ K5 4 xy-lanh thẳng hàng huyền thoại, dung tích 999cc, công suất 152 mã lực và mô-men xoắn 106 Nm vốn được sử dụng trong nhiều mẫu xe của Suzuki, nhưng kết hợp với bộ quây thể thao, thiết kế ổ trục mới và kích thước của ghế có lưng thẳng và thoải mái hơn.

Suzuki GSX-S1000GT 2022 cập bến ĐNÁ, quyết đấu Kawasaki Ninja 10000SX Suzuki-GSX-S1000GT-125.jpg

Đặc biệt, Suzuki trang bị hệ thống lái xe thông minh mới cho S1000GT. Hệ thống kết hợp với kiểm soát hành trình (cài đặt ở tốc độ từ 30 km/h đến 180 km/h), phanh ABS, 5 chế độ kiểm soát lực kéo và 3 chế độ lái (Active, Basic, Comfort).

Suzuki GSX-S1000GT 2022 cập bến ĐNÁ, quyết đấu Kawasaki Ninja 10000SX Suzuki-GSX-S1000GT-147.jpg

Đối với hệ thống treo, GSX-S1000GT sẽ được trang bị bởi KYB và Brembo, phuộc trước là loại phuộc hành trình ngược 43 mm có thể điều chỉnh tải.

Suzuki GSX-S1000GT 2022 cập bến ĐNÁ, quyết đấu Kawasaki Ninja 10000SX Suzuki-GSX-S1000GT-125 (1).jpg

Hệ thống phanh là đĩa kép 310 mm ở phía trước và kẹp phanh Brembo, trong khi ở phía sau là đĩa đơn 240 mm và ABS thông thường. Mâm xe sẽ được thay thế bằng mâm nhôm 6 chấu trọng lượng nhẹ đi kèm lốp dành riêng cho các cung đường dài.

Suzuki GSX-S1000GT 2022 cập bến ĐNÁ, quyết đấu Kawasaki Ninja 10000SX Suzuki-GSX-S1000GT-147 (1).jpg

Đối với mẫu GT này, với mục đích mang đến sự thoải mái trên những chặng đường dài, nên bên cạnh tấm chắn gió trước lớn, thiết kế kích thước của ghi đông và chỗ để chân tạo tư thế ngồi thoải mái và đặt miếng đệm cao su để giảm độ rung. Điều này sẽ giúp giảm bớt sự mệt mỏi khi ngồi chạy xe lâu. Ngoài ra, còn có một bình xăng lớn 19 lít cho phép bạn đi được ít nhất 300 km.

Suzuki GSX-S1000GT 2022 cập bến ĐNÁ, quyết đấu Kawasaki Ninja 10000SX Suzuki-GSX-S1000GT-119.jpg

Về công nghệ, Suzuki GSX-S1000GT 2022 sẽ đi kèm với một màn hình màu TFT kích thước 6.5 inch có thể kết nối với điện thoại thông minh để sử dụng các chức năng khác nhau như điều hướng, thực hiện và nhận cuộc gọi, nghe nhạc hoặc xem lịch hẹn.

Suzuki GSX-S1000GT 2022 cập bến ĐNÁ, quyết đấu Kawasaki Ninja 10000SX 2022-Suzuki-GSX-S1000GT-5.jpeg

Ngoài ra còn có một hệ thống đèn LED xung quanh xe và gói điện tử SIRS, sẽ bao gồm hệ thống ga điện 3 chế độ lái, kiểm soát đường đua, hệ thống giúp dừng xe ở những đoạn đường dốc, sang số nhanh 2 chiều, hệ thống kiểm soát hành trình…

Suzuki GSX-S1000GT 2022 cập bến ĐNÁ, quyết đấu Kawasaki Ninja 10000SX 2022-Suzuki-GSX-S1000GT-1.jpeg

Mặc dù, dùng chung động cơ 999 phân khối với GSX-R1000 và GSX-S1000 nhưng Suzuki GSX-S1000GT có phần khung phụ được thiết kế mới nhằm tăng độ chắc chắn khi chở theo hành lý. Xe có trọng lượng ướt 226 kg, khá nhẹ so với đối thủ Kawasaki Ninja 1000SX (233 kg).

Luân Võ (forum.autodaily.vn)