13:05  | 

Toyota Corolla Cross 2023 sắp ra mắt tại Singapore với động cơ mạnh mẽ hơn

Tại thị trường Singapore, Toyota Corolla Cross 2023 sẽ chỉ được phân phối với lựa chọn hệ truyền động hybrid. Nhưng không giống với những phiên bản được cung cấp cho các thị trường ASEAN khác, Corolla Cross Hybrid phiên bản dành cho người dùng Singapore sẽ được cung cấp động cơ mạnh mẽ hơn.

Theo thư mời gửi cho các khách hàng của nhà phân phối Toyota, Borneo Motors Singapore, Corolla Cross Hybrid sẽ được trang bị động cơ Dynamic Force (M20A-FXS) 2.0L, khiến Singapore trở thành thị trường ASEAN duy nhất nhận được động cơ này.

Toyota Corolla Cross 2023 sắp ra mắt tại Singapore với động cơ mạnh mẽ hơn toyota-corolla-cross.jpg

Toyota cho biết hệ thống truyền động hybrid thế hệ thứ năm mới này đã được hiệu chỉnh để mang lại khả năng lái tốt hơn, với các bộ phận nhẹ hơn và nhỏ gọn hơn.

Toyota Corolla Cross 2023 sắp ra mắt tại Singapore với động cơ mạnh mẽ hơn toyota-corolla-cross-2.jpg

Bộ điều khiển công suất (PCU) mới giúp giảm mức độ tổn thất điện năng trong hệ thống, đồng thời động cơ cũng chạy êm hơn. Hộp số cũng nhẹ hơn 15% nhờ vật liệu mới và động cơ điện nhỏ gọn mới, nhưng cho công suất cao hơn.

Một động cơ tương tự cũng được sử dụng trên Toyota Innova Zenix Hybrid nhưng con số công suất đầu ra kết hợp là khác nhau trên cả hai mẫu xe. Corolla Cross Hybrid mạnh mẽ hơn có công suất tổng hợp là 199 PS trong khi Innova Zenix Hybrid tạo ra 186 PS.

Toyota Corolla Cross 2023 sắp ra mắt tại Singapore với động cơ mạnh mẽ hơn toyota-corolla-cross-3.jpg

Để tiện so sánh, Corolla Cross Hybrid được bán ở Malaysia và nhiều thị trường khác trên thế giới được trang bị động cơ 2ZR-FXE 1.8 L, tạo ra công suất kết hợp là 122 PS.

Vì Singapore là một thị trường mở nên Corolla Cross Hybrid của họ sẽ được nhập khẩu hoàn toàn từ Nhật Bản giống như các thị trường châu Âu, chứ không phải từ Thái Lan. Trong khi đó, các thị trường khác ở ASEAN ưu tiên ô tô được lắp ráp trong nước hoặc nhập từ một thành viên của khối thương mại ASEAN (với ít nhất 60% hàm lượng có nguồn gốc từ ASEAN).

Toyota Corolla Cross 2023 sắp ra mắt tại Singapore với động cơ mạnh mẽ hơn toyota-corolla-cross-5.jpg

Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết nào khác về những trang bị trên Corolla Cross Hybrid dành cho thị trường Singapore nhưng chúng ta có thể mong đợi các tính năng tương tự như những tính năng hiện đang được cung cấp ở châu Âu. Chúng bao gồm cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch, phanh tay điện tử, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 10,5 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto cũng như hệ thống an toàn Toyota Safety Sense (TSS).

Toyota Corolla Cross 2023 sắp ra mắt tại Singapore với động cơ mạnh mẽ hơn toyota-corolla-cross-6.jpg

Bức thư mời không đề cập đến ngày ra mắt chính thức và giá bán cũng chưa được tiết lộ. Với động cơ hybrid mạnh mẽ hơn, liệu Corolla Cross có tạo nên được cơn sốt tại thị trường Singapore như tại các thị trường khác hay không? Chúng ta hãy cùng chờ đợi câu trả lời nhé.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm