16:17  | 

Toyota Innova 2023 tiếp tục ra mắt tại Ấn Độ, chờ về Việt Nam

Toyota Innova Hycross cao cấp hơn và giàu tính năng hơn so với phiên bản tiền nhiệm, đồng thời cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn và nhiều công nghệ cao cấp hơn.

Sau khi được ra mắt toàn cầu tại Indonesia vào ngày 21/11/2022, Toyota Innova thế hệ thứ ba hoàn toàn mới tiếp tục được giới thiệu tại thị trường Ấn Độ với tên gọi Innova Hycross. Xe sẽ chính thức được công bố giá bán vào tháng tới và sẽ giao xe đến tay người dùng vào tháng 1/2023.

Toyota Innova 2023 tiếp tục ra mắt tại Ấn Độ, chờ về Việt Nam toyota-innova-hycross-india-6-1068x605.jpeg

Toyota Innova Hycross ra mắt tại Ấn Độ

Toyota Innova Hycross sẽ cao cấp hơn Innova Crysta và cả hai mẫu xe này được bán song song tại thị trường Ấn Độ.

Toyota Innova Hycross có sẵn các cấu hình 7 và 8 ghế ngồi và được trang bị hệ thống truyền động hybrid mạnh mẽ là sự kết hợp của động cơ xăng Atkinson Cycle 2.0L, 4 xi-lanh hoạt động cùng với một mô-tơ điện và mộ bộ pin. Ngoài ra, xe cũng có chế độ EV chuyên dụng giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Đương nhiên, giá bán dự kiến cũng sẽ đắt hơn phiên bản cũ.

Toyota Innova 2023 tiếp tục ra mắt tại Ấn Độ, chờ về Việt Nam toyota-innova-hycross-india-2-696x406.jpg

Ngoại thất và nội thất khác biệt hoàn toàn so với Innova Crysta bản cũ, trong khi danh sách các tính năng và công nghệ cao cấp hơn dễ dàng chinh phục những khách hàng hiện đại. Một trong những điểm nổi bật chính của Innova Hycross là được phát triển dựa trên nền tảng TNGA-C. Xe được chuyển sang cấu trúc khung gầm liền khối và hệ dẫn động cầu trước thân thiện hơn với người dùng.

Innova Hycross dài hơn và rộng hơn Innova Crysta trong khi khoảng sáng gầm xe, góc tiếp cận, góc thoát và chiều cao tổng thể tương tự như người anh em của nó. Innova Hycross cũng có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 100 mm giúp xe có không gian nội thất rộng rãi hơn.

Kích thước Toyota Innova Hycross

Đơn vị

Chiều dài tổng thể

4.755 mm

Chiều rộng

1.850 mm

Chiều cao

1.795 mm

Chiều dài cơ sở

2.850 mm

Khoảng sáng gầm xe

185 mm

Dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn

991 lít

Trong khi hệ truyền động hybrid mạnh mẽ cung cấp công suất 186 mã lực, đi kèm với hộp số e-CVT thì động cơ xăng hút khí tự nhiên 2.0L tạo ra công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 197 Nm. Innova Hycross sẽ được cung cấp hộp số tự động CVT và sẽ không có hộp số sàn ở thế hệ mới này nữa.

Toyota Innova 2023 tiếp tục ra mắt tại Ấn Độ, chờ về Việt Nam toyota-innova-hycross-india-696x368.jpg

Ngoại thất của Innova Hycross được lấy cảm hứng thiết kế từ những mẫu SUV toàn cầu của Toyota, đặc biệt là mẫu Veloz.  Mặt trước thẳng đứng hơn có lưới tản nhiệt hình thang với các chi tiết màu đen và viền xung quanh mạ crôm, đèn pha projector LED được cập nhật theo kiểu hai phần và đèn chạy ban ngày LED mới.

Những điểm nhấn thiết kế nổi bật khác bao gồm nắp ca-pô cơ bắp hơn với những đường gân dập nổi sắc nét, bộ la-zăng hợp kim được thiết kế mới lớn hơn và rộng hơn, cột A góc cạnh hơn, cột C và D mới, đèn hậu LED bao quanh, cản sau và cửa cốp được tinh chỉnh.

Toyota Innova 2023 tiếp tục ra mắt tại Ấn Độ, chờ về Việt Nam toyota-innova-hycross-india-4-696x404.jpg

Khoang cabin cũng được nâng cấp đáng kể với bảng táp-lô nhiều tầng lớp mới cùng cụm điều khiển trung tâm mới.

Danh sách các trang bị nội thất gồm có hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 10,1 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, điều khiển cảm ứng cho hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh lớn, các chi tiết bằng kim loại cao cấp, ghế trước thông gió, cốp sau chỉnh điện, tựa đầu có thể điều chỉnh, chức năng Ottoman ở hàng ghế captain thứ hai, nhiều không gian để đồ, dàn âm thanh JBL 9 loa, ghế bọc da, sáu túi khí…

Toyota Innova 2023 tiếp tục ra mắt tại Ấn Độ, chờ về Việt Nam toyota-innova-hycross-india-1-696x376.jpg

Innova Hycross trở thành chiếc Toyota đầu tiên ở Ấn Độ trang bị công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái ADAS. Hệ thống Toyota Safety Sense 3.0 cho phép xe tự động phanh khẩn cấp, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đèn pha tự động, hỗ trợ nhận diện biển báo giao thông, hệ thống cảnh báo trước va chạm.

Tại thị trường Ấn Độ, xe sẽ được bán ra với hai biến thể xăng và ba biến thể hybrid.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm