13:30  | 

Toyota Prius 2023 ra mắt: Lột xác toàn diện

Toyota Prius thế hệ thứ năm vừa chính thức được trình làng tại Nhật Bản, ngay trước khi biến thể Bắc Mỹ ra mắt.

Với Prius mới, Toyota quyết định đại tu mẫu xe hybrid nổi tiếng nhất của mình để biến nó trở nên năng động hơn, rộng rãi hơn và bắt mắt hơn nhiều so với những mẫu xe tiền nhiệm. Những cải tiến đáng kể cũng đã được thực hiện đối với hệ truyền động plug-in hybrid.

Toyota Prius 2023 ra mắt: Lột xác toàn diện 2023-toyota-prius-1-1.jpg

Bước sang thế hệ mới, Toyota Prius 2023 có chiều dài cơ sở lớn hơn, trọng tâm thấp hơn và mâm xe 19 inch lớn hơn là trang bị tiêu chuẩn. Thiết kế ngoại thất của Prius mới có nhiều điểm tương đồng với loạt xe Crown mới của Toyota, đặc biệt là ở phần đầu xe, với thiết kế đèn pha LED ấn tượng. Đương nhiên, chúng ta cũng không nên bỏ qua dải đèn LED trải dài toàn chiệu rộng đuôi xe.

Toyota Prius 2023 ra mắt: Lột xác toàn diện 2023-toyota-prius-3-1.jpg

Toyota Prius 2023 mới sử dụng nền tảng TNGA thế hệ thứ hai của Toyota, giúp cải thiện khả năng phản hổi khi vào cua và ổn định tốt hơn khi lái xe trên đường thẳng.

Toyota Prius 2023 ra mắt: Lột xác toàn diện 2023-toyota-prius-5-1.jpg

Tại thị trường Nhật Bản, Toyota Prius 2023 được phân phối với 2 lựa chọn hệ truyền động. Đầu tiên là sự kết hợp của động cơ 2.0L Dynamic Force 4 xi-lanh, mô-tơ điện và pin lithium-ion cho tổng công suất 164 kW. Toyota tuyên bố rằng biến thể này có phạm vi di chuyển ở chế độ thuần điện nhiều hơn 50% so với phiên bản tiền nhiệm nhưng chưa đưa ra con số cụ thể.

Toyota Prius 2023 ra mắt: Lột xác toàn diện 2023-toyota-prius-4-1.jpg

Hệ thống truyền động thứ hai sử dụng Hệ thống Series Parallel Hybrid System của Toyota có sẵn ở dạng 1.8L và 2.0L và sản sinh công suất lên đến 144 kW. Mẫu xe này cũng có hệ thống dẫn động 4 bánh E-Four AWD của thương hiệu xe Nhật để mang lại hiệu suất tốt hơn trên đường có ma sát thấp và độ ổn định cao hơn khi vào cua.

Toyota Prius 2023 ra mắt: Lột xác toàn diện 2023-toyota-prius-8-1.jpg

Một loạt các tính năng an toàn được trang bị trên Prius 2023, bao gồm hệ thống Toyota Safety Sense mới nhất có camera monocular ở phía trước cùng camera phía sau cho gương chiếu hậu kỹ thuật số Digital Inner Mirror. Hệ thống Toyota Teammate cũng được trang bị tiêu chuẩn và bao gồm hệ thống hỗ trợ đỗ xe tiên tiến Advanced Park với chức năng điều khiển từ xa, cho phép điều khiển xe từ xa ra và vào khỏi chỗ đỗ.

Toyota Prius 2023 ra mắt: Lột xác toàn diện 2023-toyota-prius-10-1.jpg

Prius mới cũng được trang bị hệ thống sạc năng lượng mặt trời cho phép xe đi được quãng đường lên đến 1.250 km mỗi năm. Năng lượng điện được tạo ra trong khi xe đang đỗ được sử dụng để sạc ắc quy truyền động. Hệ thống này cũng cung cấp điện cho hệ thống điều hòa và các chức năng khác.

Toyota Prius 2023 ra mắt: Lột xác toàn diện 2023-toyota-prius-20.jpg

Chưa hết, nội thất cũng được lột xác hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm. Xe được trang bị màn hình thông tin giải trí 12,3 inch, kết hợp với cụm đồng hồ đo kỹ thuật số trông hiện đại hơn. Bảng táp lô cũng được tái thiết kế, đi kèm với hệ thống đèn viền nội thất.

Trangnt (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm