07:29  | 

Honda Việt Nam triển khai thành công chương trình tập huấn lái xe an toàn cho Hướng dẫn viên Cục Cảnh sát giao thông năm 2022

Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) triển khai thành công khóa đào tạo nâng cao kỹ năng giảng dạy, hướng dẫn lái xe mô tô/ô tô an toàn cho Hướng dẫn viên (HDV) Cục CSGT năm 2022.

Với mục đích tăng cường phối hợp, đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả các hoạt động An toàn giao thông (ATGT), ngày 30/3/2022, tại Hà Nội, HVN và Cục CSGT đã ký kết Chương trình phối hợp triển khai các hoạt động về ATGT giai đoạn 2022 – 2024. Theo đó, bên cạnh các hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông, thống kê và phân tích dữ liệu tai nạn giao thông, trong thời gian vừa qua, HVN đã tăng cường hợp tác với Cục CSGT chú trọng đẩy mạnh các hoạt động đào tạo. Với sự hỗ trợ và phối hợp nhiệt tình của Cục CSGT và Công an các tỉnh/thành phố, từ T7 – T9/2022, HVN đã nỗ lực triển khai thành công 5 khóa đào tạo và tập huấn dành cho hơn 220 Cán bộ chiến sỹ (CBCS) CSGT nòng cốt đến từ các địa phương trên cả nước. Với nội dung đào tạo chuyên sâu và bám sát thực tế, các CBCS tham gia đã được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để đáp ứng và hoàn thành tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại địa phương.

Honda Việt Nam triển khai thành công chương trình tập huấn lái xe an toàn cho Hướng dẫn viên Cục Cảnh sát giao thông năm 2022 atgt.jpg

Nối tiếp thành công, trong 3 ngày từ 26 – 28/12/2022, HVN tiếp tục tổ chức khóa đào tạo dành cho 10 HDV nòng cốt Cục CSGT, tập trung vào mục tiêu nâng cao kỹ năng giảng dạy, kỹ năng làm mẫu khi hướng dẫn lái xe mô tô/ô tô an toàn cho các HDV. Với nội dung đào tạo giàu tính thực tiễn, sau khóa đào tạo, các HDV tham gia sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành lực lượng giảng viên chủ lực tại các lớp huấn luyện cho CBCS thuộc Phòng CSGT Công an các địa phương trên cả nước.

- Nội dung lý thuyết: Các HDV được đào tạo chuyên sâu về cách nhận diện mối nguy khi điều khiển mô tô và ô tô tham gia giao thông.

- Nội dung thực hành: Các HDV được ôn lại những kiến thức căn bản như kiểm tra xe, tư thế lái xe, điểm mù, cảm nhận không gian xe... cũng như được hướng dẫn cách tổ chức/quản lý/ kiểm soát an toàn lớp học và cách đánh giá học viên. Ngoài ra, các HDV còn được đào tạo kỹ năng làm mẫu/cách thiết kế các bài tập theo địa hình thực tế và truyền đạt hiệu quả kỹ thuật lái xe an toàn khi giảng dạy cho học viên. Đặc biệt, các HDV được thực hành những tình huống phổ biến và bám sát thực tế như thực hành phanh khẩn cấp, phản xạ, cua vòng... đối với xe máy và thực hành ghép xe, kỹ thuật phanh, kỹ thuật cua vòng, phản xạ... đối với ô tô.

- Đánh giá: Sau khi tham gia nội dung đào tạo lý thuyết và thực hành, để ghi nhận nỗ lực và đánh giá sự tiến bộ, cải thiện các kiến thức, kỹ năng lĩnh hội được trong khóa học, các HDV đã tham gia bài kiểm tra đánh giá năng lực toàn diện. Kết quả: 100% HDV đều đạt mục tiêu với điểm số xuất sắc.

Honda Việt Nam triển khai thành công chương trình tập huấn lái xe an toàn cho Hướng dẫn viên Cục Cảnh sát giao thông năm 2022 atgt-2.jpg

Tất cả các khóa đào tạo/tập huấn đều được tổ chức tại Trung tâm huấn luyện, bồi dưỡng, đào tạo và sát hạch lái xe thuộc Phòng Hướng dẫn, đào tạo, sát hạch, quản lý cấp giấy phép của người điều khiển phương tiện – Cục CSGT, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Dẫn dắt trực tiếp là các hướng dẫn viên LXAT chuyên nghiệp của HVN – những người đã trải qua hàng ngàn giờ giảng dạy và từng giành được nhiều giải thưởng cao tại các cuộc thi LXAT trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, tài liệu giảng dạy cũng được HVN và Cục CSGT phối hợp xây dựng, tạo thành công cụ hữu ích phục vụ cho công tác tập huấn.

Chương trình tập huấn lái xe an toàn cho HDV Cục CSGT là khóa đào tạo cuối cùng trong chuỗi Chương trình đào tạo tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng điều khiển phương tiện và LXAT năm 2022 do Công ty HVN và cục CSGT phối hợp triển khai. Với những thành tựu đạt được trong các năm trước cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa Công ty và Cục CSGT trong năm nay, HVN tin tưởng rằng, các hoạt động tập huấn, đào tạo này sẽ tiếp tục được triển khai hiệu quả hơn nữa trong các giai đoạn tiếp theo. Đây cũng chính là động lực để Honda Việt Nam tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong những dự án tiếp theo về ATGT, nhằm hiện thực hóa tuyên bố “Mang lại Cuộc sống tự do, an toàn và thoải mái, nhân rộng niềm vui cho tất cả mọi người”, đồng thời góp phần hiện thực hóa Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự ATGT đường bộ giai đoạn 2021 – 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 không còn thương vong do TNGT của Chính phủ.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm