09:32  | 

Kia EV9 Electric SUV được hé lộ trước thềm ra mắt vào tháng 1/2023

Kia EV9 concept được giới thiệu lần đầu tiên tại Automobility Los Angeles Show 2021 và nó sẽ là tiền đề để tạo ra một mẫu SUV thuần điện ba hàng ghế cực kỳ rộng rãi cho các khách hàng gia đình.

Tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021, Kia đã vén màn mẫu Concept EV9 và nó sẽ được ra mắt tại Auto Expo 2023 diễn ra từ ngày 13-18/1/2023 tại Ấn Độ. Phiên bản ý tưởng này chính là bản xem trước của mẫu SUV chạy điện 3 hàng ghế cao cấp dựa trên nền tảng E-GMP, dự kiến sẽ được tung ra thị trường toàn cầu vào năm 2023.

Đoạn teaser do Kia Motor Ấn Độ phát hành cho thấy mặt trước mang phong cách tương lai, trong khi hai bên hông vẫn được phủ bóng tối cho thấy cụm đèn hậu LED được định vị theo chiều dọc, một phần lưới tản nhiệt phía trước được chiếu sáng. Kia EV9 được cho là có phạm vi hoạt động lên tới 482 km và được trang bị công nghệ sạc cực nhanh thế hệ tiếp theo.

Mẫu concept SUV thuần điện có chiều dài 4.930 mm, rộng 2.055 mm và cao 1.790 mm với chiều dài trục cơ sở 3.100 mm. Nó ngắn hơn Telluride và rộng hơn một chút với chiều dài cơ sở dài hơn. Ngoại thất được phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế phong cách Opposites United của Kia với nhiều đường cắt và nếp gấp.

Kia EV9 Electric SUV được hé lộ trước thềm ra mắt vào tháng 1/2023 kia-ev9-concept-2.jpeg

Một số điểm nhấn thiết kế nổi bật khác bao gồm vòm bánh trước và sau cơ bắp, mặt trước Tiger Face kỹ thuật số với đèn LED ẩn phía sau, đèn chào mừng, thanh ray mái có thể thu vào và hệ thống giám sát camera thay cho gương truyền thống.

Kia EV9 Electric SUV được hé lộ trước thềm ra mắt vào tháng 1/2023 kia-ev9-concept-7.jpeg

Ngoại thất hầm hố thể hiện sự phiêu lưu và nam tính, trông cực kỳ cuốn chút và đậm chất tương lai, trong khi nội thất của Kia EV9 Concept mang đến cảm giác giống như đang trong phòng khách. Xe được trang bị màn hình cỡ lớn 27 inch và vô lăng độc đáo cùng 'Chế độ tạm dừng' cho phép hàng ghế thứ nhất và thứ ba đối diện nhau, còn hàng ghế giữa được sắp xếp thành bàn họp....

Trang NT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm