09:00  | 

Lexus Hybrid: Cú swing hoàn hảo của các tay golf chuyên nghiệp!

“Là một người đồng hành cùng Lexus từ rất lâu thông qua các giải thi đấu golf chuyên nghiệp, tôi đặc biệt ấn tượng với công nghệ hybrid của thương hiệu xe sang Nhật Bản. Với tôi, Lexus Hybrid có thể ví như một cú swing hoàn hảo của các golfer chuyên nghiệp, mang đến cho người dùng những trải nghiệm vận hành mượt mà, tinh tế và thư giãn nhất”.

Đó là những chia sẻ của Golfer Nguyễn Thái Dương – người đàn ông có “ảnh hưởng bậc nhất” trong làng Golf Việt Nam. Được biết đến với vai trò là HLV trưởng đội tuyển Golf quốc gia Việt Nam tại SEA Games 31, hiện là Giám đốc của hàng loạt giải đấu Golf chuyên nghiệp tại Việt Nam và là Phó Tổng thư ký hiệp hội Golf Việt Nam, anh Nguyễn Thái Dương được mệnh danh là một trong những người “xây nền móng" cho Golf chuyên nghiệp nước nhà. Trong khi đó, Lexus chính là một trong những nhà tài trợ đồng hành cùng Golf chuyên nghiệp Việt Nam ngày từ thời kỳ đầu.

Lexus Hybrid: Cú swing hoàn hảo của các tay golf chuyên nghiệp! lexus-hybrid-04.png

Thực tế, giữa Lexus và bộ môn thể thao golf vốn tồn tại nhiều giá trị tương đồng như sự tỉ mỉ, tinh thần kỷ luật tuyệt đối trong quá trình rèn luyện và theo đuổi đam mê, tiếp sau đó là sự táo bạo và bản lĩnh tiên phong khi đối đầu với thử thách, bên cạnh những nỗ lực vượt trội để chinh phục và vươn tới thành công.

Đánh giá về sự đồng điệu giữa Lexus và Golf, HLV Nguyễn Thái Dương chia sẻ: “Bộ môn Golf có rất nhiều điều mà mình yêu thích. Tuy nhiên, một trong những điều mang lại cảm hứng bất tận cho Dương chính là tính chinh phục của bộ môn Golf. Nó luôn luôn bắt mình phải vượt qua giới hạn của bản thân, buộc mình phải tập luyện hàng ngày, phải nghiên cứu để có được những kỹ thuật chuẩn xác nhất. Và khi chinh phục được đỉnh núi này thì lại xuất hiện đỉnh núi khác cao hơn khiến mình phải cố gắng hơn nữa để vượt qua. Đó chính là điều mà golf luôn làm mình thấy hấp dẫn và theo đuổi nó đến bây giờ”.

Lexus Hybrid: Cú swing hoàn hảo của các tay golf chuyên nghiệp! lexus-hybrid-02.jpg

“Là một người đồng hành với Lexus từ rất lâu rồi nên Dương hiểu được tính chất mà Lexus hay gọi là Takumi, từ mà Lexus đặc biệt đề cao, đó là sự tỉ mỉ trong chế tác và nó dẫn đến độ chính xác hoàn hảo. Sự tỉ mỉ, chính xác kết hợp với những công nghệ tối tân là những yếu tố góp phần tạo nên những trải nghiệm lái xe vượt trội cho những người dùng Lexus”, anh Nguyễn Thái Dương cho biết.

Hơn nữa, sự đồng điệu giữa Lexus và Golf còn được thể hiện rõ qua bản lĩnh tiên phong khi đối đầu với thử thách. Hàng chục năm trước, khi golf ở Việt Nam vẫn còn là bộ môn thể thao rất mới mẻ thì golfer Nguyễn Thái Dương đã bắt đầu theo đuổi con đường chuyên nghiệp. Anh kiên trì tập luyện, không ngừng tôi luyện bản lĩnh thi đấu và có thời điểm trở thành golfer số một Việt Nam. Hiện tại, anh được biết đến là 1 trong những người xây nền móng cho Golf chuyên nghiệp Việt Nam.

Lexus cũng vậy. Đây là hãng xe đóng vai trò tiên phong trong việc phát triển công nghệ Hybrid trên xe sang từ năm 2005. Trong khi nhiều hãng xe đối thủ mới bắt đầu dấn thân vào kế hoạch điện hóa thì Lexus đã tiến rất xa với công nghệ Hybrid thế hệ thứ 4, mang tên gọi Multi-Stage Hybrid – một công nghệ đột phá mang tính tiên phong toàn cầu của Lexus, với khả năng vận hành đầy hứng khởi nhờ khả năng tăng tốc ấn tượng, phản hồi nhạy bén nhưng vẫn đảm bảo sự mượt mà và tiêu thụ nhiên liệu tối ưu cùng sự sự êm ái, tinh tế của Lexus Hybrid.

Lexus Hybrid: Cú swing hoàn hảo của các tay golf chuyên nghiệp! lexus-hybrid-01.jpg

Anh Nguyễn Thái Dương cho biết, khác với golf nghiệp dư, cuộc sống của các tay golf chuyên nghiệp khắc nghiệt và áp lực hơn rất nhiều so với hình ảnh lịch lãm mà công chúng thường thấy. Những VĐV golf chuyên nghiệp phải tập luyện rất vất vả, không thua kém bất kỳ các môn thể thao nào khác. Ngày trước, anh thường dành 8 đến 10 tiếng mỗi ngày để tập luyện, để làm sao có thể tối ưu được vòng swing, từ đó có thể đạt được độ chính xác cao nhất ở mỗi đường phát bóng.

Lexus Hybrid: Cú swing hoàn hảo của các tay golf chuyên nghiệp! lexus-hybrid-02.png

Chúng ta có thể cảm nhận được sự đồng điệu đó trong các giai đoạn phát triển công nghệ Hybrid của Lexus. Lexus đã trải qua lịch sử 18 năm theo đuổi chiến lược điện hóa và không ngừng nỗ lực phát triển, nâng cấp các công nghệ hybrid. Trong đó, thế hệ hybrid thứ 4 của Lexus mang tên Multi-Stage Hybrid được đánh giá là bước nhảy vọt về công nghệ của hãng xe sang Nhật Bản: phức tạp hơn, thông minh hơn và hiệu quả hơn. Multi-Stage Hybrid có khả năng mang lại cảm giác lái vô cùng nhạy bén, cùng khả năng tăng tốc rất ấn tượng nhưng vẫn đảm bảo mang đến cho người dùng những trải nghiệm vận hành mượt mà, tinh tế và thư giãn nhất.

Lexus Hybrid: Cú swing hoàn hảo của các tay golf chuyên nghiệp! lexus-hybrid-08.jpg

“Với cá nhân mình, công nghệ Multi-Stage Hybrid của Lexus có thể ví như cú swing của một tay golf chuyên nghiệp”, anh Nguyễn Thái Dương chia sẻ.

Theo anh Dương, có một mối liên hệ hoàn hảo giữa một cú swing với công nghệ hybrid của Lexus. Đó là sự chính xác cao nhất, là sự mạnh mẽ nhưng vẫn rất mượt mà và tinh tế.

Anh Dương cho biết để có được một cú swing chuẩn cần phải setup chuẩn, sau đó mới sửa backswing chuẩn và tiếp đến mới xuống downswing chuẩn. Nếu chúng ta sai ngay từ setup thì sẽ không thể có back swing và down swing chuẩn. Đương nhiên là khi đó không có được cú swing như ý. Điều này cũng tương tự như các giai đoạn phát triển các thế hệ công nghệ hybrid của Lexus, nơi ghi dấu những nỗ lực không ngừng cải tiến công nghệ hybrid của thương hiệu xe sang Nhật Bản.

Lexus Hybrid: Cú swing hoàn hảo của các tay golf chuyên nghiệp! lexus-hybrid-07.jpg

Lexus Hybrid: Cú swing hoàn hảo của các tay golf chuyên nghiệp! lexus-hybrid-06.jpg

“Cầm lái những mẫu xe hybrid của Lexus mới thấy công nghệ điện khí hóa của thương hiệu xe sang này đỉnh cao như thế nào. Vẫn là sự hứng khởi đầy thú vị mỗi khi đạp ga tăng tốc như các mẫu xe thiên hướng thể thao nhưng mình gần như không cảm thấy độ gắt hay tiếng ồn động cơ quá lớn. Thay vào đó là sự êm ái, thư thái, rất tinh tế”, anh Dương chia sẻ.

Theo anh Nguyễn Thái Dương, nếu các bạn thường xuyên theo dõi các giải đấu golf sẽ cảm nhận rõ một điều là các tay golf chuyên nghiệp đánh rất nhẹ nhàng nhưng vẫn có được những cú phát bóng cực kỳ ấn tượng, đường bay của bóng xa, đẹp và rất hoàn hảo nhờ kỹ thuật swing tốt. Trong golf người ta gọi đó là “Rhythm” (nhịp điệu). Người đánh càng hay thì nhịp điệu càng chuẩn.

Lexus Hybrid: Cú swing hoàn hảo của các tay golf chuyên nghiệp! lexus-hybrid-03.png

“Tương tự, mình có thể cảm nhận được nhịp điệu rất mượt mà và chuẩn xác của hệ thống Lexus Hybrid. Đó là sự kết hợp linh hoạt và nhuần nhuyễn giữa sức mạnh của động cơ xăng với hiệu quả của động cơ điện. Mình không hề thấy có độ giật hay độ trễ trong suốt quá trình cầm lái. Công nghệ Multi-Stage Hybrid liên tục chuyển đổi giữa động cơ xăng và động cơ điện, hoặc là kết hợp cả 2 khi cần tăng tốc, thực sự rất mượt mà và chính xác y như một vòng swing hoàn hảo vậy”, anh Dương cho hay. 

Lexus Hybrid: Cú swing hoàn hảo của các tay golf chuyên nghiệp! lexus-hybrid-05.jpg

Lexus Hybrid: Cú swing hoàn hảo của các tay golf chuyên nghiệp! lexus-hybrid-04.jpg

Lexus là hãng xe tiên phong và cũng là hãng xe đi nhanh nhất trong chiến lược điện hóa tại Việt Nam. Có đủ dải sản phẩm xe xanh nhưng Lexus chọn tiếp cận thị trường Việt Nam bằng dòng xe hybrid từ năm 2017. Đến nay sau gần 5 năm, dải sản phẩm hybrid của Lexus Việt Nam đã rất rộng, phủ kín từ dòng xe sedan đến SUV, bao gồm các mẫu IS 300h, ES 300h, LS 500h, NX 350h và sắp tới là RX 500h thế hệ mới. Những sản phẩm hybrid của Lexus đều nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía người dùng.

Lexus Hybrid: Cú swing hoàn hảo của các tay golf chuyên nghiệp! lexus-hybrid-03.jpg

Theo đánh giá của giới chuyên gia trong ngành ô tô, Lexus là hãng đầu tư mạnh tay nhất cho mảng xe hybrid bởi đây mới là công nghệ phù hợp với thực trạng cơ sở hạ tầng tại Việt Nam hiện nay, trước khi tiến tới phổ cập sử dụng xe thuần điện. Lexus Hybrid không cần hệ thống trạm sạc; tiếp nạp nhiên liệu, chu trình bảo dưỡng, sửa chữa xe dễ dàng, trong khi đảm bảo mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu, giảm lượng phát thải. Đồng thời, Lexus Hybrid vẫn mang lại trải nghiệm lái phấn khích, nhưng không gây ồn ào, cực kỳ êm ái, phù hợp với lối sống xanh.

Hơn nữa, trong suốt quá trình vận hành, động cơ xăng-điện và hệ thống hybrid chuyển đổi mượt mà và hoàn toàn tự động, không làm thay đổi thói quen lái xe của người sử dụng, nên rất thân thiện với người dùng. Có thể nói, Lexus Hybrid chính là giải pháp hoàn hảo với khả năng vận hành mượt mà, tinh tế, đem đến trạng thái thư giãn, thoải mái cho cả người lái và hành khách.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm