Bộ đôi BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental ra mắt tại Việt Nam

Ngày 5/1/2023, BMW Motorrad Việt Nam chính thức giới thiệu 2 mẫu xe mô tô phân khối lớn là BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental hoàn toàn mới, gia nhập vào series R 18 cùng bộ đôi BMW R 18 và BMW R 18 Classic được ra mắt trước đó vào đầu năm 2021.

Tại Việt Nam, cả hai mẫu xe đều được nhập khẩu chính hãng từ Đức. Trong khi R18 B phân phối hai phiên bản tiêu chuẩn và First Edition với 3 màu sắc, thì R 18 Transcontinental sở hữu duy nhất một phiên bản là First edition với 1 tuỳ chọn màu.

Bộ đôi BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental ra mắt tại Việt Nam hinh-2.jpg

BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental được lấy cảm hứng thiết kế từ BMW R 5

BMW R 18 B và R 18 Transcontinental được trang bị hệ thống treo sau có khả năng tinh chỉnh độ cứng mềm và theo trọng lượng độc lập. Xe trang bị hệ thống phanh BMW Motorrad Full Integral ABS tiên tiến gồm 2 đĩa phanh trước và 1 đĩa đơn sau kết hợp cùng bộ kẹp phanh 4 piston.

R 18 B và R 18 Transcontinental có vị trí đặt chân nằm ngay phía sau xi-lanh. Ở R18 Transcontinental, xe còn được trang bị thêm hệ thống sưởi ấm yên.

Điều làm nên sự khác biệt của R 18 B và R 18 Transcontinental chính là bộ quây mở rộng ra hai bên kết hợp với kính chắn gió cỡ lớn tạo nên sự độc đáo của xe và hạn chế tối đa tác động thời tiết đến người lái. Ngoài ra, phần đuôi xe được bổ sung thêm 2 thùng đựng đồ gắn hai bên hông.

Bộ đôi BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental ra mắt tại Việt Nam hinh-3.jpg

Phiên bản First Edition sở hữu những chi tiết ấn tượng và độc đáo

BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental được trang bị công nghệ DCC (Dynamic Cruise Control), đèn pha LED tích hợp công nghệ nghiêng theo góc lái (Adaptive headlight) và điều khiển hành trình chủ động ACC (Active Cruise Control). Ở R 18 Transcontinental còn có thêm 2 đèn trợ sáng LED giúp hỗ trợ chiếu sáng.

R 18 B và R 18 Transcontinental được trang bị 3 chế độ lái tiêu chuẩn “Rain”, “Roll” và “Rock”, kết hợp cùng hệ thống kiểm soát chống trượt ASC (Automatic Stability Control), kiểm soát phanh động cơ MSR (Motor Slip Regulation), số lùi và khởi hành ngang dốc HSC (Hill Start Control).

Bộ đôi BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental ra mắt tại Việt Nam hinh-4.jpg

Trang bị màn hình TFT 10.25” trên BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental

Một trang bị hoàn toàn mới trên R 18 B và R 18 Transcontinental chính là bảng đồng hồ cơ học đậm chất cổ điển giúp hiển thị trực quan thông tin vận hành của xe, đi kèm màn hình TFT 10.25” lớn hỗ trợ kết nối thông minh Connectivity. Một trong những cải tiến nổi bật trên R 18 B và R 18 Transcontinental chính là hệ thống âm thanh Marshall Gold Series Stage 1 và 2, bao gồm 4 loa ngoài và 2 loa siêu trầm với tổng công suất 280W, mang đến chất lượng âm thanh sống động và chân thực nhất.

“Trái tim” của R 18 B và  R 18 Transcontinental chính là động cơ Big Boxer 2 xi lanh, 4 thì dung tích 1,802 cc đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 5, được phát triển dành riêng cho series R 18. Động cơ sản sinh công suất 91 mã lực tại 4.750 vòng/phút, mô-men xoắn đạt 158 Nm tại 3.000 vòng/phút và lực kéo vượt 150 Nm từ 2.000 đến 4.000 vòng/phút.

Bộ đôi BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental ra mắt tại Việt Nam hinh-5.jpg

Động cơ Big Boxer giúp BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental thách thức mọi địa hình

BMW R 18 Transcontinental và BMW R 18 B hoàn toàn mới từ Đức được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với mức giá từ 1.299 tỷ đồng cho R 18 B, và 1.539 tỷ đồng cho R 18 Transcontinental.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)