Chi tiết hệ truyền động Hyundai Kona 2024 hoàn toàn mới

Hyundai Kona phiên bản dành cho thị trường Hàn Quốc được cung cấp 2 lựa chọn động cơ đốt trong, bên cạnh động cơ hybrid và EV.

Hyundai Kona 2024 đã được ra mắt vào tháng trước. Nhưng tại thời điểm đó nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc chưa công bố các thông số kỹ thuật chi tiết của hệ truyền động. Đến nay, chúng ta đã có được thông tin về các biến thể hybrid và biến thể chạy bằng động cơ đốt trong dành riêng cho Hàn Quốc vì biến thể thuần điện EV và các mẫu xe toàn cầu sẽ được công bố chi tiết vào tháng 3/2023.

Chi tiết hệ truyền động Hyundai Kona 2024 hoàn toàn mới 2024-hyundai-kona-1-1536x995.webp

Cụ thể, tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai Kona được cung cấp với 2 tùy chọn động cơ đốt trong cùng các phiên bản hybrid và EV. Động cơ 2.0L hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 179,5 Nm và được kết hợp độc quyền với Hộp số biến thiên thông minh (IVT) của Hyundai. Những khách hàng muốn sở hữu phiên bản mạnh mẽ hơn có thể lựa chọn động cơ T-GDi 1.6L tăng áp sản sinh công suất 195 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm.

Chi tiết hệ truyền động Hyundai Kona 2024 hoàn toàn mới 2024-hyundai-kona-1s-1536x864-1.webp

Trong khi đó, Kona Hybrid được trang bị động cơ GDi 1.6L hút khí tự nhiên và một động cơ điện cho công suất kết hợp 139 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm. Hyundai không cung cấp thêm thông tin nhưng hệ truyền động này giống hệt với Kia Niro Hybrid.

Chi tiết hệ truyền động Hyundai Kona 2024 hoàn toàn mới 2024-hyundai-kona-2s-1536x864.webp

Kona 2024 lớn hơn một chút so với phiên bản tiền nhiệm, với chiều dài 4.350 mm, rộng 1.825 mm và cao 1.580 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.660 mm.

Chi tiết hệ truyền động Hyundai Kona 2024 hoàn toàn mới 2024-hyundai-kona-3-1536x990.webp

Bước sang thế hệ mới, xe sở hữu thiết kế mới táo bạo hơn, đậm chất tương lai hơn và trông cao cấp hơn rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm.

Phần đầu xe nổi bật với dải đèn LED trải dài toàn bộ chiều rộng mui xe trông rất ấn tượng. Phiên bản thuần điện của Hyundai Kona có nhiều yếu tố thiết kế được lấy cảm hứng từ đồ họa pixel bao gồm dải đèn LED ban ngày, mâm xe hợp kim 19 inch và hốc hút gió.

Chi tiết hệ truyền động Hyundai Kona 2024 hoàn toàn mới 2024-hyundai-kona-4s-1536x864.webp

Các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong và hybrid có vẻ ngoài cứng cáp hơn khi chúng có tấm ốp thân xe bằng nhựa đậm chất thể thao, tấm chống trượt giả và cản trước hầm hố hơn với các cửa hút gió hình tam giác.

Phiên bản N Line có cản trước và sau độc đáo, ốp hông màu bạc và mâm xe hợp kim 19 inch đặc biệt. Mẫu xe này cũng có thể được trang bị ốp gương chiếu hậu màu đen và mái xe màu đen.

Hyundai cho biết, không giống như hầu hết các mẫu xe khác, họ bắt đầu thiết kế Kona EV trước tiên và sau đó là các biến thể ICE, hybrid và N Line. Công ty cho biết “cách tiếp cận độc đáo này cho phép Hyundai mang tư duy thiết kế lấy công nghệ làm trung tâm cho tất cả các biến thể của Kona.”

Chi tiết hệ truyền động Hyundai Kona 2024 hoàn toàn mới 2024-hyundai-kona-5-1536x860.webp

Về nội thất, khoang cabin của Hyundai Kona 2024 cũng được nâng cấp đáng kể và được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu Ioniq 5. Như bạn có thể thấy, chiếc crossover có cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch kết hợp với màn hình thông tin giải trí 12,3 inch. Bên cạnh đó, cụm điều khiển trung tâm cũng được thiết kế lại trông gọn gàng hơn.

Chi tiết hệ truyền động Hyundai Kona 2024 hoàn toàn mới 2024-hyundai-kona-interior-1-1536x864-1.webp

Chi tiết hệ truyền động Hyundai Kona 2024 hoàn toàn mới 2024-hyundai-kona-interior-2-1536x864.webp

Hyundai cho biết hàng ghế thứ hai sẽ mang đến “trải nghiệm độc đáo với khả năng sử dụng, sự thoải mái và tiện lợi tối đa”. Bên cạnh đó, hãng xe Hàn Quốc cũng cho biết không gian chở hàng cũng đã được “tối đa hóa”.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)