10:18  | 

Hyundai Elantra N 2023 ra mắt tại Việt Nam

Ngày 05/01/2023, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công (HTV) chính thức giới thiệu mẫu “xe đua đường phố” Elantra N với mục đích mang lại trải nghiệm cho khách hàng Việt Nam.

Elantra N là mẫu sedan hiệu năng cao đầu tiên của Hyundai với thương hiệu N, phân nhánh thể thao hiệu năng cao phát triển từ các mẫu xe thương mại của Hyundai.

Hyundai Elantra N 2023 ra mắt tại Việt Nam hyundai-elantra-n-4.jpg

Elantra N khác biệt với phiên bản Elantra thường ở hơn 40 yếu tố N chuyên biệt, ứng dụng công nghệ từ phiên bản xe đua Elantra N TCR vừa lên ngôi quán quân giải đua vô địch thế giới xe du lịch 2022 (WTCR 2022).

Hyundai Thành Công sẽ trưng bày Elantra N tại hệ thống đại lý cả nước với mục đích mang lại trải nghiệm sớm cho khách hàng, trước khi hướng đến mục tiêu xa hơn là phân phối các dòng xe vận hành cao N Brand này tại Việt Nam.

Hyundai Elantra N 2023 ra mắt tại Việt Nam hyundai-elantra-n-14.jpg

Elantra N được trang bị động cơ tăng áp 2.0L I4 T-GDi với turbin đường kính 52mm, diện tích ống turbin 12,5mm2. Khối động cơ nay được tối ưu hóa hình dạng và vật liệu, gia tăng hiệu suất và độ bền giúp công suất tối đa đạt 280ps từ 5.500 - 6.000 vòng/phút cùng momen xoắn cực đại 392Nm từ 2.100 đến 4.700 vòng/phút. Với chế độ NGS (N Grin Shift), áp suất tăng áp tạm thời tăng lên, giúp công suất tăng thêm hơn 10ps, đẩy tổng công suất lên hơn 290ps. Mức công suất này được duy trì trong vòng 20 giây.

Mẫu xe được giới thiệu 2 lựa chọn hộp số:

- Hộp số sàn 6 cấp (6MT): đem đến cảm giác vận hành thú vị cho những tay lái ưa thích sự chủ động trong việc sang số. Phiên bản sử dụng hộp số này được trang bị tính năng Rev Matching giúp việc điều chỉnh RPM (vòng quay động cơ) sao cho phù hợp với tốc độ chiếc xe đang chạy để lên số / trả số được hợp lí, mượt mà hơn.

- Hộp số ly hợp kép 8 cấp (N-DCT): đem đến khả năng vận hành vượt trội, giúp chiếc xe đạt được hiệu năng cao nhất trong việc sử dụng hàng ngày cũng như tranh tài trên đường đua.

Hyundai Elantra N 2023 ra mắt tại Việt Nam hyundai-elantra-n-5.jpg

Elantra N được bổ sung thêm vi sai trượt giới hạn điện tử e-LSD (Electronic Limited Slip Differential), hệ thống kiểm soát ra vào cua N Corner Carving Differential, hệ thống van xả biến thiên và kiểm soát khởi động Launch Control giúp tăng cường kiểm soát chiếc xe và thêm sự thú vị và hấp dẫn khi cầm lái.

Hyundai Elantra N 2023 ra mắt tại Việt Nam hyundai-elantra-n-18.JPG

Giống như mọi mẫu xe N hiệu suất cao khác, Elantra N được thiết kế và chế tạo tại Trung tâm R&D Hyundai Motor Namyang. Trong suốt quá trình phát triển, chúng được thử nghiệm tại Nürburgring ở Đức, một trong những đường đua khắt khe nhất thế giới.

Trangnt (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm