Mercedes soán ngôi vương phân khúc xe sang của BMW tại Mỹ năm 2022

Nhưng trên thị trường toàn cầu, BMW vẫn là người chiến thắng trong cuộc đua doanh số phân khúc xe sang.

Mercedes-Benz mới đây đã công bố doanh số bán hàng năm 2022 với tổng số xe bán ra tại thị trường Mỹ đạt 350.949 xe, vượt qua BMW với 332.388 xe được giao đến tay người dùng. Tuy nhiên, nếu bỏ qua doanh số xe van (chiếm 64.185 xe bán ra), BMW sẽ dễ dàng cán đích ở vị trí dẫn đầu. BMW X5 là mẫu xe bán chạy nhất của công ty (82.372 chiếc), trong khi Mercedes-Benz GLC đã vượt qua GLE trong năm nay.

Mercedes soán ngôi vương phân khúc xe sang của BMW tại Mỹ năm 2022 bmw-mercedes-2.jpg

Về mảng xe điện, BMW có thể giành chiến thắng tại Mỹ. BMW đã bán được 15.584 xe điện vào năm 2022, trong đó bao gồm 9.626 xe i4, 5.665 xe iX và 284 xe i7 (cộng với một số ít chiếc i3).

Trong khi đó, Mercedes bán được 12.421 xe điện tại Mỹ. EQS là sản phẩm bán chạy nhất của Mercedes với 10.365 chiếc, bao gồm cả EQS Sedan và SUV. EQE và EQB được tung ra thị trường muộn nên chỉ bán được lần lượt 384 và 1.672 xe.

Mercedes soán ngôi vương phân khúc xe sang của BMW tại Mỹ năm 2022 bmw-mercedes-3.jpg

Mặc dù Mercedes có thể giành ngôi vương doanh số xe sang tại Mỹ trong năm 2022 nhưng trên thị trường toàn cầu BMW mới là “vua doanh số”. Cụ thể, BMW Group đã bán được 2.399.636 xe vào năm 2022, bao gồm cả doanh số của MINI và Rolls-Royce. Ngay cả khi đã loại bỏ những thương hiệu đó, BMW đã kết thúc năm với 2.100.692 xe được bán ra, đánh bại Mercedes với 2.043.900 xe, bao gồm cả doanh số bán xe van.

Có một thực tế là cả hai thương hiệu xe sang của Đức đều có doanh số sụt giảm trong năm 2022. Doanh số của BMW giảm 5,1%, trong khi Mercedes giảm 1%. BMW và Mercedes đều hy vọng sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng vào năm 2023 với các sản phẩm xe điện mới sẽ được bán ra.

Trang NT (Forum.autodaily.vn)