09:29  | 

Panasonic định hình lại hệ thống âm thanh xe hơi cho kỷ nguyên xe điện

Panasonic đã sử dụng CES để tiết lộ một hệ thống âm thanh dành riêng cho xe điện (EV) sử dụng ít năng lượng hơn tới 67%.

Xe điện là xu hướng của ngành công nghiệp ô tô thế giới nhưng sự phụ thuộc của chúng vào pin đồng nghĩa với một số bộ phận trên xe cần được sắp xếp lại cho kỷ nguyên xe điện. Panasonic Automotive Systems đang làm điều đó bằng cách sử dụng CES để giới thiệu một hệ thống mô-đun âm thanh được thiết kế đặc biệt để sử dụng cho xe điện. Nó hứa hẹn giảm mức tiêu thụ năng lượng và trọng lượng nhẹ hơn, trong khi vẫn mang lại trải nghiệm âm thanh chất lượng cao.

Panasonic định hình lại hệ thống âm thanh xe hơi cho kỷ nguyên xe điện speaker-768x432.webp

Thông thường các loa của hệ thống âm thanh xe hơi sẽ được gắn thấp trên cửa xe, trong khi tai của chúng ta lại gần với trần xe hơn. Do đó, việc di chuyển vị trí đặt các loa có thể mang lại những trải nghiệm âm thanh tốt hơn ngay cả khi sử dụng ít loa hơn.

Điều này mang lại một số lợi ích vì ít loa và hệ thống dây điện hơn đồng nghĩa với trọng lượng ít hơn và giảm chi phí cho các nhà sản xuất ô tô. Quan trọng hơn, các thử nghiệm đã cho thấy mức tiêu thụ điện năng giảm tới 67%, điều đó có nghĩa là xe điện có thể di chuyển lâu hơn giữa các lần sạc.

Panasonic định hình lại hệ thống âm thanh xe hơi cho kỷ nguyên xe điện charging-electric-vehicle.webp

Lợi ích không chỉ dừng lại ở đó vì các loa được bố trí lại hứa hẹn sẽ giảm bớt sự mệt mỏi cho người nghe cũng như đảm bảo tất cả hành khách “tận hưởng cùng một hiệu suất âm thanh tuyệt vời”. Hơn nữa, việc đưa các loa ra khỏi cửa xe sẽ giải phóng thêm không gian có thể được sử dụng để bố trí các hộc để đồ.

Mặc dù những người đam mê âm thanh có thể lo lắng rằng chất lượng âm thanh sẽ bị ảnh hưởng, nhưng Panasonic cho biết “các kết quả thử nghiệm kỹ thuật nghiêm ngặt đã chỉ ra rằng ứng dụng độc đáo về phân phối âm trầm, vị trí đặt loa và điều chỉnh âm thanh đáp ứng hoặc vượt quá ngưỡng hiệu suất của các hệ thống lớn hơn, mang lại âm thanh chất lượng cao mà không quan trọng là hành khách ngồi ở đâu trong xe”.

Trangnt (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm