09:00  | 

Cùng Toyota Raize chinh phục Hà Giang: Điểm đến của tuổi trẻ!

Sẽ là thiếu sót lớn nếu như những năm tháng tuổi trẻ tràn đầy nhiệt huyết nhất mà vẫn chưa từng một lần đặt chân đến cao nguyên đá Hà Giang, rong ruổi trên những cung đường đèo uốn lượn vắt ngang lưng chừng núi, đứng trên những núi đá tai mèo lộng gió hít hà không khí trong lành, hay ngắm nhìn dòng sông Nho Quế huyền ảo… Và sẽ còn tuyệt vời hơn khi trên hành trình hướng tới điểm đến của tuổi trẻ này, chúng ta có một người bạn đồng hành tin cậy và rất thú vị: Toyota Raize.

Không giống như Sa Pa, Mộc Châu hay Mù Cang Chải, mùa xuân ở Đồng Văn luôn phảng phất một chút gì đó rất hoài cổ với nét tương phản thú vị giữa những cánh hoa rực rỡ sắc màu bên cạnh những mái ngói âm dương màu xám qua bao thăng trầm của thời gian. Những ngày đầu tháng 3 này, các bạn sẽ được đắm chìm trong bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc của núi rừng Đông Bắc. Mùa xuân ở đây được ví như mùa "đá nở hoa" với màu hồng phớt của hoa đào, màu trắng tinh khôi của hoa mai hoa mận và màu vàng rực sắc xuân của hoa cải. 

Trong hơn chục năm làm nghề, chúng tôi đã không ít lần đến với Hà Giang. Thế nhưng mỗi lần quay lại cao nguyên đá này chúng tôi vẫn giữ được nguyên những cảm xúc ban đầu. Đó là sự háo hức, sự mơ màng, tràn đầy nhiệt huyết của thanh xuân, của tuổi trẻ với đầy hoài bão, ước mơ vẫn còn dang dở.

Cùng Toyota Raize chinh phục Hà Giang: Điểm đến của tuổi trẻ! toyota-raize-010.JPGTrong tiết trời xuân muôn hoa đua nở, chúng tôi lại rủ nhau xách ba lô lên và cùng người bạn đồng hành mới là Toyota Raize khám phá khung cảnh hùng vĩ của mảnh đất cực Bắc Tổ Quốc.

“Khi tâm trẻ thì người cũng khỏe hẳn ra”. Đó là lý do vì sao mỗi lần có dịp chúng tôi đều muốn về với Hà Giang, như một cách để được sống lại những xúc cảm mãnh liệt của tuổi trẻ. Và lần này cũng vậy, trong tiết trời xuân muôn hoa đua nở, chúng tôi lại rủ nhau xách ba lô lên và cùng người bạn đồng hành mới là Toyota Raize khám phá khung cảnh hùng vĩ của mảnh đất cực Bắc Tổ Quốc.

Thông thường, trong những hành trình đến với vùng cao, chúng ta sẽ lựa chọn một chiếc xe SUV hoặc xe hai cầu; hệ dẫn động 2 cầu hoặc 4 bánh toàn thời gian …Thế nhưng, trong hành trình chinh phục Hà Giang lần này chúng tôi lại chọn Toyota Raize để tìm lời giải cho câu hỏi mà rất nhiều bạn trẻ đang băn khoăn: Liệu một chiếc SUV hạng A có thể chinh phục được một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam không?

Toyota Raize: Nhìn vậy mà không phải vậy!

Toyota Raize vốn là một mẫu SUV đô thị nhỏ xinh rất “được lòng” những khách hàng trẻ hiện đại và được ví như làn gió mới khơi mào cho phân khúc A-SUV tiện dụng. Tại thị trường Việt Nam, ngay từ những ngày đầu mới ra mắt, Raize đã tạo nên “cơn sốt” và được người dùng đánh giá cao nhờ thiết kế năng động, khỏe khoắn, trang bị tiện nghi và trải nghiệm lái thoải mái, trong khi giá bán rất hợp lý.

Cùng Toyota Raize chinh phục Hà Giang: Điểm đến của tuổi trẻ! toyota-raize-05.JPG

Nhiều người có thể cho rằng Toyota Raize là một mẫu xe cỡ nhỏ chỉ dành cho đô thị, không phù hợp để đi “phượt”. Thế nhưng, “nhìn vậy mà không phải vậy”!

Toyota Raize là một chiếc xe có kích thước nhỏ hạng A về mặt thông số, nhưng khi nhìn thực tế trực quan, tôi tin là sẽ có không ít người nghĩ đây là một chiếc xe nằm ở phân khúc cao hơn nhờ những đường nét thiết kế vuông vức, mui xe cao. Bên cạnh đó, khoảng sáng gầm 200mm của Raize thậm chí còn nhỉnh hơn một số mẫu SUV đô thị hạng C và gần ngang bằng với những chiếc SUV sử dụng khung gầm sắt-xi rời nên sẽ đảm bảo được sự tự tin khi đi qua các đoạn đường xấu. 

Xe được trang bị đèn pha LED đủ dùng trong đô thị và đèn gầm bóng halogen với đèn vàng hỗ trợ tầm nhìn cho người lái rất tốt khi di chuyển trong điều kiện đường đèo núi có nhiều sương mù.

Cùng Toyota Raize chinh phục Hà Giang: Điểm đến của tuổi trẻ! toyota-raize-08.JPG

Xét về không gian trong xe, vì có thiết kế nóc xe cao nên không gian trong xe vẫn thoải mái cho 4 người lớn ngồi. Lưng ghế hàng 2 có thể ngả được thêm, giúp người ngồi không cảm thấy bị mệt trong suốt hành trình dài. Để đến với cao nguyên đá Đồng Văn, chúng tôi phải vượt qua hơn 320km trong khoảng 8 tiếng di chuyển nên một bệ tì tay cho người lái là trang bị không thể thiếu. Thực tế, Raize là một mẫu xe đô thị cỡ nhỏ hiếm hoi được trang bị bệ tỳ tay cho người ngồi ở hàng ghế trước.

Trong khi đó, không gian để đồ đạc, hành lý cho 4 người trong chuyến đi 3 ngày của Toyota Raize thì miễn chê. Thực tế, những mẫu xe đến từ các thương hiệu Nhật Bản đều được đánh giá cao về công năng sử dụng. Dù chiều dài tổng thể của Raize chỉ hơn 4m, nhưng chiều dài cơ sở của xe khá tốt. Khoang hành lý có thể để được tới khoảng chục chiếc balo, vali hành lý…

Cùng Toyota Raize chinh phục Hà Giang: Điểm đến của tuổi trẻ! toyota-raize-012.jpg

Hơn nữa, dù là xe nhỏ nhưng chúng ta vẫn có thể tìm được rất nhiều vị trí để chai nước, bình nước và những vật dụng cần thiết cho những hành trình phượt. Đặc biệt là 2 vị trí để chai nước trước cửa gió điều hòa giúp người dùng có thể sử dụng nước mát hoặc nước ấm tùy theo nhu cầu.

Xe được trang bị màn hình cảm ứng có kết nối Apple Carplay và Android Auto thuận tiện cho người lái có thể xem bản đồ cung đường di chuyển. Hệ thống âm thanh 6 loa chất lượng tốt giúp chúng tôi có thể thoải mái tận hưởng những bản nhạc ưa thích, khi đó cảm giác cung đường từ Hà Nội đến Hà Giang dường như cũng được rút ngắn lại.

Cùng Toyota Raize chinh phục Hà Giang: Điểm đến của tuổi trẻ! toyota-raize-011.JPG

Khi di chuyển đến Hà Giang, vào những điểm du lịch nổi tiếng như phố cổ Đồng Văn, nơi có nhiều những con đường nhỏ, chúng ta mới thấy lợi thế của một chiếc xe nhỏ như Toyota Raize, luồn lách dễ dàng và có thể đỗ xe ghép vào các vị trí rất thuận tiện, nhanh chóng nhờ cảm biến hỗ trợ và hệ thống camera hiển thị hình ảnh tốt.

Khi xe ra khỏi điểm đỗ vị trí khuất tầm nhìn và có xe khác tiến lại, hệ thống cảm biến cảnh báo phương tiện cắt ngang hoạt động cực hiệu quả, giúp chúng ta tránh được những va chạm đáng tiếng. Bên cạnh đó, Raize là một chiếc xe được đánh cao với nhiều tính năng an toàn như RCTA, BSM cảnh báo điểm mù và trang bị 6 túi khí.

Có thể thấy, Raize là mẫu xe kết hợp hài hòa những giá trị thực dụng cốt lõi của các mẫu xe thương hiệu Toyota cùng những tính năng an toàn hiện đại, thiết kế hợp gu giới trẻ. Đây vốn được coi là mẫu xe sinh ra để dành cho đô thị nhưng thực tế Raize vẫn sẵn sàng cùng bạn đi mọi nẻo đường, chinh phục những điểm đến không thể bỏ qua của tuổi trẻ.

“Phiêu” cùng Toyota Raize trên đỉnh Mã Pì Lèng

Nhắc đến Hà Giang chắc chắn ai cũng nghe qua đèo Mã Pì Lèng, một trong những cung đèo nguy hiểm và cuốn hút bậc nhất ở Hà Giang. Không phụ sự kỳ vọng của chúng tôi, Toyota Raize tuy nhỏ nhưng vẫn tự tin đưa chúng tôi lên những cung bậc cảm xúc khác nhau trong quá trình chinh phục “Tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam. 

Cùng Toyota Raize chinh phục Hà Giang: Điểm đến của tuổi trẻ! toyota-raize-020.jpg

Đèo Mã Pì Lèng là con đèo uốn lượn, ngoằn ngoèo, dài khoảng 20km với độ cao trung bình từ 1.400 – 1.600m, nối liền giữa 2 huyện Đồng Văn và Mèo Vạc nằm ở tỉnh Hà Giang. Đây là cung đường đẹp nhất dành cho những ai thích khám phá mạo hiểm khi đi du lịch Hà Giang, một bên là núi đá cao ngút trời xanh, một bên là vực sâu thăm thẳm, mây mù quấn quýt, tạo nên một cảnh tượng thiên nhiên vô cùng kỳ vĩ.

Đứng trên đỉnh Mã Pì Lèng huyền thoại, hít hà đầy lồng ngực không khí trong lành của núi rừng, thả hồn theo dòng sông Nho Quế tuyệt đẹp uốn lượn như một dải lụa trời, chắc chắn sẽ là một cảm giác cực kỳ khó quên.

Nếu ai đó hỏi tôi rằng Toyota Raize với động cơ 1.0L chạy hành trình lên đỉnh Mã Pì Lèng có sướng không, thì câu trả lời của tôi là: Bất ngờ!

Cùng Toyota Raize chinh phục Hà Giang: Điểm đến của tuổi trẻ! toyota-raize-013.jpg

Với một mẫu xe cỡ nhỏ sử dụng động cơ “chấm nhỏ” như vậy, cùng mức giá chỉ hơn 500 triệu đồng và một loạt những giá trị cốt lõi mà Toyota Raize mang lại thì thực sự quá tuyệt vời. Trước đó, trải qua quãng đường dài hơn 300 km di chuyển từ Hà Nội lên Hà Giang, tôi đã rất ấn tượng với Raize với hệ thống treo tương đối êm ái. Khi di chuyển qua những đoạn đường gồ ghề, mấp mô thì khả năng dập tắt dao động của xe tốt, không thấy độ dội vào lưng. Đặc biệt, mẫu xe này có khoảng trống đầu gối ở cả hàng ghế trước và sau đều rất tốt. Tư thế ngồi lái rất thoải mái, bệ tỳ tay thuận tiện.

Cùng Toyota Raize chinh phục Hà Giang: Điểm đến của tuổi trẻ! toyota-raize-019.jpg

Khi di chuyển đến đoạn đèo Mã Pì Lèng vô cùng hiểm trở là vậy với rất nhiều đoạn gấp khúc, hàng loạt những khúc cua tay áo “dựng ngược” nhưng với Toyota Raize, tôi vẫn chinh phục được 20 km đường đèo một cách thoải mái, không hề có cảm giác khó chịu nào của một mẫu xe cỡ nhỏ. Xe vào cua gọn, mượt mà. Khi phanh, giảm tốc thì sự ổn định của hệ thống treo và thân xe rất ổn. Động cơ 1.0L Turbo của Toyota Raize cho chúng ta thêm sức mạnh ở tua cao khiến việc leo lên những đoạn đường dốc có cảm giác không bị hụt công suất, cùng với đó là hộp số D-CVT kết hợp lẫy chuyển số nên khi vượt xe hoặc xuống dốc vẫn đảm bảo an toàn.

Cùng Toyota Raize chinh phục Hà Giang: Điểm đến của tuổi trẻ! toyota-raize-022.jpg

Rong ruổi theo những con đường giữa một bên là vực, một bên là vách núi sâu thăm thẳm, lăn bánh qua những vùng đất của những người Mông, người Tày, người Dao, Toyota Raize vẫn “chiều lòng” người lái và hành khách ngồi trong xe bởi khả năng vận hành mượt mà, không bị quá ồn, đi kèm với nhiều tiện nghi, an toàn hiện đại.

Cùng Toyota Raize chinh phục Hà Giang: Điểm đến của tuổi trẻ! toyota-raize-021.jpg

Về lại Hà Nội rồi nhưng trong tâm trí chúng tôi vẫn tràn đầy hình ảnh những cánh hoa đào, hoa mai, hoa mận khoe sắc, những khúc cua đầy thử thách, những con người thân thiện, bầu không khí trong lành, ngọt lịm, những món đặc sản núi rừng làm say đắm lòng người và cả hình ảnh của một SUV nhỏ xinh Toyota Raize nhưng cũng rất mạnh mẽ và khỏe khoắn. Sẽ rất sớm thôi, chúng tôi sẽ lại lên đường, tìm về với Hà Giang để tìm lại những cảm xúc và nhiệt huyết của tuổi trẻ!

4banhteam (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm