Chủ Nhật, 06/10/2024 | 04:26
08:05 |
Doanh số ô tô Honda tăng trưởng mạnh, City và CR-V là 2 ‘công thần’
Dù phải đối mặt với nhiều thách thức song Honda Việt Nam vẫn ghi dấu một năm 2022 thành công, đặc biệt là ở lĩnh vực kinh doanh ô tô với mức tăng trưởng doanh số khá ấn tượng, nhờ những nỗ lực trong sản xuất kinh doanh và chiến lược bán hàng.
Doanh số ô tô Honda tăng trưởng mạnh
Theo báo cáo bán hàng của Honda Việt Nam (HVN), doanh số mảng kinh doanh ô tô tính từ tháng 1 đến tháng 12/2022 đạt 30.645 xe, tăng trưởng mạnh tới hơn 41% so với cùng kỳ năm trước đó. Thành tích này rất đáng ghi nhận, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đã phải trải qua nhiều thăng trầm và biến động về kinh tế, chính trị, những khó khăn về đứt gãy chuỗi cung ứng trong năm 2022.
Hai mẫu xe chủ lực góp phần chính vào thành công doanh số của HVN là City và CR-V. Trong đó, mẫu sedan Honda City là mẫu xe bán chạy nhất năm 2022 của HVN với doanh số đạt 14.696 xe, lọt Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam năm 2022 và nằm trong Top 3 phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam.
Honda City là mẫu xe bán chạy nhất năm 2022 của HVN với doanh số đạt 14.696 xe.
Mẫu xe “công thần” tiếp theo của HVN là CR-V với doanh số năm 2022 đạt 9.578 xe, cũng nằm trong Top 3 xe bán chạy nhất trong phân khúc Crossover cỡ C tại thị trường ô tô Việt Nam. Ngoài ra, nhiều mẫu ô tô khác của Honda như Civic, HR-V… cũng nhận được sự tin yêu từ nhiều người dùng Việt và nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia nhờ sở hữu những ưu thế riêng biệt và kết tinh những giá trị cốt lõi của Honda Ô tô bao gồm: Thiết kế thể thao, công nghệ tiên tiến và an toàn vượt trội.
Những thành tích doanh số ấn tượng trên có được là nhờ HVN luôn nỗ lực cải tiến sản phẩm nhằm mang lại những mẫu xe chất lượng, kết hợp với các chiến lược bán hàng, dịch vụ chuyên nghiệp, luôn lấy khách hàng làm trung tâm, nỗ lực mang đến sự hài lòng tốt nhất cho người dùng.
Nỗ lực mang lại những mẫu xe chất lượng cho người dùng Việt
Trong năm 2022, HVN đã ra mắt một loạt mẫu xe mới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng Việt với chất lượng tốt nhất và giá thành hợp lý nhất. Trong số đó, đáng chú ý phải kể đến mẫu Civic thế hệ thứ 11 hoàn toàn mới ra mắt người dùng Việt vào tháng 2/2022.
Ngay từ khi ra mắt, Civic mới đã nhận được sự quan tâm đặc biệt nhờ mang phong cách thể thao, tối giản, tập trung vào người lái. Mẫu xe trang bị động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO mang đến cảm giác tuyệt hảo và phấn khích sau vô lăng, đi cùng nhiều trang bị hiện đại như Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING cho tất cả các phiên bản và Hệ thống kết nối viễn thông ưu việt Honda CONNECT trên phiên bản RS.
Trong năm 2022, Honda Civic đã nhận được 3 giải thưởng uy tín trong phân khúc sedan hạng C gồm “Ô tô của năm 2022” của báo điện tử VnExpress, “Xe của năm 2022” do liên minh OtoFun-OtoSaigon tổ chức và giải “Vô lăng xe phổ thông 2022” do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức.
Tiếp đến, tháng 6/2022, Honda HR-V thế hệ mới được giới thiệu với 2 phiên bản RS và L. HR-V mới gây ấn tượng với khách hàng bằng sự lột xác về thiết kế, cùng những cải tiến vượt bậc về công nghệ, tiếp tục nâng chất thể thao của HR-V lên một tầm cao mới với các giá trị cốt lõi: vận hành vượt trội với động cơ 1.5L VTEC Turbo, áp dụng công nghệ tiên tiến với Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING, Hệ thống kết nối viễn thông ưu việt Honda CONNECT (phiên bản RS).
HR-V mới gây ấn tượng với khách hàng bằng sự lột xác về thiết kế, cùng những cải tiến vượt bậc về công nghệ
Sau đó, tháng 12/2022, Honda HR-V phiên bản G chính thức được ra mắt, hoàn thiện chuỗi phiên bản mang tính biểu tượng của HR-V. Honda HR-V phiên bản G nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng và giới mộ điệu với mức giá hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng trong phân khúc.
Với một loạt những ưu điểm nổi trội, Honda HR-V đã được vinh danh giải thưởng “Xe của năm 2022” cho phân khúc Crossover cỡ B do báo VnExpress tổ chức. Đồng thời, Honda HR-V còn đạt chứng nhân an toàn 5 sao trong thử nghiệm va chạm được tiến hành bởi ASEAN NCAP.
Chưa hết, các tín đồ xe thể thao Honda còn thực sự phấn khích và vui mừng khi Honda Civic Type R, mẫu xe thể thao mang tính biểu tượng của Honda, lần đầu tiên ra mắt ở thị trường Việt Nam và khu vực Châu Á Thái Bình Dương vào tháng 10/2022.
Các tín đồ xe thể thao Honda còn thực sự phấn khích và vui mừng khi Honda Civic Type R, mẫu xe thể thao mang tính biểu tượng của Honda, lần đầu tiên ra mắt ở thị trường Việt Nam và khu vực Châu Á Thái Bình Dương vào tháng 10/2022.
Civic Type R thế hệ mới mang đến trải nghiệm tốc độ gây nghiện nhờ được trang bị khối động cơ tăng áp 2.0L VTEC TURBO, áp dụng hệ thống hộp số sàn 6 cấp được nâng cấp kết hợp cùng hệ thống vù ga tự động -Rev match system. Bên cạnh đó, xe vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người cầm lái nhờ được nâng cấp thiết kế khí động học của xe, áp dụng công nghệ tiên tiến với Hệ thống Honda SENSING, Hệ thống kết nối viễn thông ưu việt Honda CONNECT, Ứng dụng Honda LogR đặc thù.
Bùng nổ các hoạt động lái thử, trải nghiệm xe
Với mong muốn mang đến cho khách hàng cơ hội trực tiếp trải nghiệm các dòng xe ô tô Honda, trong năm 2022, HVN tiếp tục triển khai chiến dịch “Feel The Performance” với chuỗi hoạt động lái thử trên toàn quốc. Thông qua hàng loạt những bài thử nghiệm hấp dẫn, được thiết kế riêng biệt, chiến dịch Feel The Performance đã để lại những ấn tượng sâu sắc cho khách hàng Việt. Đây không chỉ là “sân khấu” để các mẫu ô tô Honda trình diễn khả năng vận hành bứt phá mà còn là “bệ phóng” đưa khách hàng đến với những cung bậc cảm xúc khác nhau đằng sau vô lăng.Từ ngày bắt đầu triển khai chiến dịch - tháng 11/2020 đến hết tháng 12/2022 tổng cộng đã có 797 sự kiện lái thử được tổ chức thông qua các Nhà phân phối trên toàn quốc và thu hút hơn 47.000 khách hàng tham gia.
Chương trình Honda RS Touring 2022.
Bên cạnh đó, HVN còn tổ chức hành trình “Honda RS Touring 2022” vào tháng 8/2022 dành cho phóng viên báo chí cả nước. Đây là chương trình trải nghiệm phiên bản thể thao RS trên các mẫu xe của Honda gồm Honda City, Honda Civic và Honda HR-V hoàn toàn mới trên cung đường biển đẹp nhất Việt Nam: Cam Ranh – Mũi Né. Với thiết kế trẻ trung, chất thể thao mạnh mẽ cùng khả năng vận hành êm ái, các mẫu xe RS mang đến cho người sử dụng trải nghiệm cầm lái đầy thú vị và khác biệt trên từng cung đường.
Những chương trình lái thử, trải nghiệm xe này đã giúp khách hàng được trải nghiệm trọn vẹn khả năng vận hành ấn tượng của các dòng xe ô tô Honda, cũng như khám phá những tính năng nổi bật nhất của từng sản phẩm. Những mẫu xe ô tô Honda vốn là sự kết tinh những giá trị ưu việt như thiết kế thể thao, vận hành mạnh mẽ, công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường và an toàn vượt trội. Thông qua những chương trình này, khách hàng cũng hiểu được lý do vì sao các mẫu xe Honda lại rất được lòng người dùng Việt đến vậy.
Nâng cao chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp
Trong năm 2022, Honda Việt Nam tiếp tục mở rộng và nâng cấp mạng lưới Phân phối theo tiêu chuẩn mới nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Theo đó, trong năm 2022, Honda Việt Nam đã mở thêm 4 Đại lý, nâng tổng số Nhà Phân phối trên toàn quốc lên 46 Nhà Phân phối. Bên cạnh đó, HVN chính thức áp dụng bộ Nhận diện thương hiệu theo Tiêu chuẩn mới với mong muốn mỗi Đại lý Honda đều sẽ là điểm đến thú vị của khách hàng.
Luôn đặt sự hài lòng của khách hàng là tiêu chí hàng đầu, HVN còn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đảm bảo khách hàng sẽ luôn nhận được sụ phục vụ tốt nhất. HVN áp dụng công nghệ hiện đại, phát triển các ứng dụng, tiện ích kết nối quản lý hoạt động của phương tiện và người dùng như My Honda+, Honda CONNECT nhằm mang sự trải nghiệm mới mẻ, hữu ích cho khách hàng.
Ngoài ra, HVN luôn nỗ lực cung cấp dịch vụ chất lượng cao nhất cho khách hàng với tiêu chí luôn lấy khách hàng làm trung tâm, áp dụng nghệ thuật chăm sóc khách hàng của người Nhật "Omotenashi" đồng thời nâng cao tay nghề và kỹ năng của đội ngũ nhân viên hệ thống Nhà Phân phối thông qua việc tổ chức các cuộc thi trong nội bộ.
Năm 2022 khép lại đánh dấu thêm một năm thành công của HVN sau rất nhiều khó khăn, thử thách. Những nỗ lực cải tiến sản phẩm dựa trên các giá trị cốt lõi, triển khai rộng rãi các chiến dịch lái thử xe và những nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng của HVN giúp các mẫu xe Honda vẫn luôn chiếm trọn tình cảm của người dùng Việt bấp chấp áp lực cạnh tranh ngày càng lớn từ các hãng xe đối thủ.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá