15:09  | 

Honda Việt Nam vinh danh 30 ý tưởng xuất sắc nhất tại Vòng chung kết và Lễ trao giải Sân chơi Ý tưởng trẻ thơ lần thứ 13

Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Vòng chung kết và Lễ trao giải Sân chơi Ý tưởng trẻ thơ lần thứ 13. Đây chính là cơ hội để những “nhà phát minh tí hon” – chủ nhân của 30 ý tưởng xuất sắc nhất Sân chơi Ý tưởng trẻ thơ 2022 cùng tranh tài và chia sẻ ước mơ của mình thông qua những mô hình sáng tạo của bản thân trên sân khấu.

Sân chơi Ý tưởng trẻ thơ 2022 đã khởi động và triển khai rộng khắp đến các Trường tiểu học từ ngày 12 tháng 10 đến hết ngày 19 tháng 12 năm 2022, nhận được sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh Tiểu học trên cả nước. Ban tổ chức đã nhận về hơn 500 nghìn ý tưởng, nâng tổng số ý tưởng qua 13 năm lên đến hơn 4,3 triệu. Sự gia tăng về số lượng các bài dự thi qua các năm đã chứng tỏ được sức hút và giá trị nhân văn mà sân chơi mang lại cho các em học sinh.

Honda Việt Nam vinh danh 30 ý tưởng xuất sắc nhất tại Vòng chung kết và Lễ trao giải Sân chơi Ý tưởng trẻ thơ lần thứ 13 dai-dien-btc-trao-giai-dac-biet-toi-nha-phat-minh-ty-hon.jpeg

Năm nay, với chủ đề Ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn 02 vòng thử thách bao gồm: (1) Hình thành và Thể hiện ý tưởng trên tranh vẽ, (2) Thực hiện mô hình và Thuyết trình ý tưởng thể hiện qua mô hình, các em học sinh đã có cơ hội được thử sức và phát huy toàn diện các kỹ năng như: tính sáng tạo, cách tư duy logic khi nghĩ ra ý tưởng và vẽ ý tưởng đó thành bức tranh, tinh thần vượt qua khó khăn, thử thách trong quá trình thực hiện mô hình và trau dồi các kỹ năng mềm khi thuyết trình, thể hiện ước mơ của mình.

Ngày hôm nay 24 tháng 02 năm 2023, tại vòng Chung kết và Lễ trao giải được tổ chức tại Công ty Honda Việt Nam (Vĩnh Phúc), chủ nhân của 30 mô hình đã có cơ hội trực tiếp thuyết trình ý tưởng của mình. Với óc sáng tạo không giới hạn cùng khả năng quan sát thực tế cuộc sống và thế giới xung quanh, các em đã được thỏa sức thể hiện đam mê,mang đến nhiều ý tưởng mới lạ và thú vị. Các thông điệp gửi gắm trong mỗi ý tưởng đều rất gần gũi và thiết thực, được thể hiện dưới góc nhìn rất hồn nhiên cùng trí tưởng tượng vô cùng phong phú của các em đã gây ấn tượng mạnh mẽ với Ban giám khảo và đông đảo các khán giả tham dự.

Sau phần thuyết trình, các em học sinh đã có cơ hội được đi thăm quan trực tiếp quy trình sản xuất những chiếc ô tô, xe máy Honda tại Việt Nam. Thông qua buổi thăm quan, các em đã có thể hiểu hơn về môi trường làm việc cũng như quy trình sản xuất của HVN. Đây là một trải nghiệm rất thú vị đối với các em.

Chung cuộc, Ban giám khảo đã cùng đánh giá công tâm 30 ý tưởng xuất sắc nhất để trao giải Đặc biệt – Nhất – Nhì – Ba, đồng thời công bố danh sách 220 Giải Khuyến khích (Số lượng giải thưởng vượt trội so với những năm trước). Cơ cấu giải thưởng hấp dẫn cụ thể như sau:

04 Giải Đặc biệt:                     Học bổng tiền mặt trị giá 10 triệu đồng

06 Giải Nhất:                          Học bổng tiền mặt trị giá 07 triệu đồng

08 Giải Nhì:                            Học bổng tiền mặt trị giá 05 triệu đồng

220 Giải Khuyến khích:         Học bổng tiền mặt trị giá 500.000 đồng

Trường học của các học sinh đoạt giải Đặc biệt, Nhất, Nhì và Ba cũng nhận được Phần thưởng là:

04 Giải thưởng cho trường có học sinh đạt giải Đặc biệt, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng tiền mặt (trong đó tặng 04 triệu đồng cho giáo viên hướng dẫn)

06 Giải thưởng cho trường có học sinh đạt giải Nhất, mỗi giải trị giá 08 triệu đồng tiền mặt (trong đó tặng 03 triệu đồng cho giáo viên hướng dẫn)

08 Giải thưởng cho trường có học sinh đạt giải Nhì, mỗi giải trị giá 06 triệu đồng tiền mặt (trong đó tặng 02 triệu đồng cho giáo viên hướng dẫn)

12 Giải thưởng cho trường có học sinh đạt giải Ba, mỗi giải trị giá 04 triệu đồng tiền mặt  (trong đó tặng 01 triệu đồng cho giáo viên hướng dẫn)

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm