09:30  | 

Revzone Yamaha Motor chơi lớn mang xe đua MotoGP YZR-M1 2022 về Việt Nam

Hai chiếc xe đua YZR-M1 của Fabio Quartararo và Franco Morbidelli được mang đến trưng bày tại một sự kiện diễn ra ở TP.HCM tối ngày 13/2. Đây là chiếc xe đua thuộc mùa giải MotoGP 2022.

Fabio Quartararo và Franco Morbidelli đến Việt Nam vào tối ngày 13/02, sau khi kết thúc tuần chạy thử xe chuẩn bị cho mùa giải MotoGP mới tại Malaysia. Đây là lần đầu tiên Fabio Quartararo - nhà vô địch mùa giải MotoGP 2021 đến giao lưu với người hâm mộ tại Việt Nam.

Revzone Yamaha Motor chơi lớn mang xe đua MotoGP YZR-M1 2022 về Việt Nam Revzone Yamaha Motor MotoGP (8).jpg
Fabio Quartararo (bên trái) và Franco Morbidelli (bên phải).

Fabio Quartararo là tay đua người Pháp đầu tiên vô địch ở giải đua xe mô tô hàng đầu thế giới ở tuổi 22. Còn Franco Morbidelli là tay đua chủ lực thứ hai tại đội đua Monster Energy Yamaha MotoGP, vốn là một trong những học trò xuất sắc của Valentino Rossi.

Revzone Yamaha Motor chơi lớn mang xe đua MotoGP YZR-M1 2022 về Việt Nam MotoGP Talk (2).jpg
Yamaha Motor đã tổ chức sự kiện giao lưu đầy hào hứng giữa người hâm mộ và hai nhà vô địch MotoGP thế giới ngày 13/02 tại showroom Revzone Yamaha Motor Sài Gòn.

Bên cạnh đó, Hai chiếc xe đua YZR-M1 của Fabio Quartararo và Franco Morbidelli cũng được mang theo. Đây là chiếc xe đua thuộc mùa giải MotoGP 2022. Mọi con mắt đều đã đổ dồn vào 2 “chiến mã” của đội đua Monster Energy Yamaha MotoGP được để cạnh hai tay đua.

Revzone Yamaha Motor chơi lớn mang xe đua MotoGP YZR-M1 2022 về Việt Nam Monster Energy Yamaha MotoGP YZR-M1 2023 (2).jpg
Xe đua YZR-M1 của Fabio Quartararo.

Không có nhiều thay đổi so với màu xe đua năm 2021, YZR-M1 của mùa giải năm 2022 vẫn được trang trí với màu xanh đen chủ đạo cùng với sự xuất hiện của nhà tài trợ chính Monster Energy. Những điểm khác biệt đến từ gói động cơ cùng với các nâng cấp và cập nhật hệ thống treo.

Revzone Yamaha Motor chơi lớn mang xe đua MotoGP YZR-M1 2022 về Việt Nam Monster Energy Yamaha MotoGP YZR-M1 2023 (3).jpg
Chiến mã của Franco Morbidelli.

Khung sườn YZR-M1 kiểu Delta Box với khung ống đôi bằng nhôm, cấu tạo có thể điều chỉnh nhiều vị trí góc nghiêng của trục tay lái, khoảng cách trục bánh xe và vị trí lái. Gắp sau cũng làm từ nhôm. Siêu mô tô trang bị hệ thống giảm xóc Ohlins hành trình ngược phía trước và giảm xóc đơn phía sau. Hệ thống giảm xóc này có thể điều chỉnh khả năng giảm chấn, phục hồi theo tốc độ và thói quen mỗi tay đua.

Revzone Yamaha Motor chơi lớn mang xe đua MotoGP YZR-M1 2022 về Việt Nam Revzone Yamaha Motor MotoGP (11).jpg
Tại sự kiện giao lưu MotoGP Talk, đông đảo hơn 100 khách mời đã được tiếp cận với hành trình đua xe dày thành tích hơn 60 năm qua của Yamaha Motor.

"Trái tim" YZR-M1 là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng với trục khuỷu Crossplane dung tích 1.000 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử, cho công suất 240 mã lực tại vòng tua máy 17.000 vòng/phút, tốc độ tối đa khoảng 360 km/h. Hộp số 6 cấp.

Revzone Yamaha Motor chơi lớn mang xe đua MotoGP YZR-M1 2022 về Việt Nam Fabio Quartararo của đội Monster Energy Yamaha MotoGP.jpeg
Fabio Quartararo của đội Monster Energy Yamaha MotoGP.

Yamaha đưa lên YZR-M1 những công nghệ đặc biệt để tạo ra tốc độ, gia tốc tối đa, sự ổn định khi vào cua tốc độ cao. Đặc biệt là hệ thống kiểm soát độ bám đường TSC (Traction Control System), hệ thống này ngăn chặn các tai nạn khủng khiếp xảy ra. Hệ thống điều khiển bướm ga YCC-T.

Revzone Yamaha Motor chơi lớn mang xe đua MotoGP YZR-M1 2022 về Việt Nam Franco Morbidelli cầm lái chiến mã Yamaha YZR-M1.jpeg
Franco Morbidelli cầm lái chiến mã Yamaha YZR-M1.

MotoGP được xem là giải đua xe đường nhựa danh giá nhất trong số các giải đua xe mô tô diễn ra trên thế giới hiện nay. Mùa giải MotoGP 2022 với 21 chặng đua đã mang đến cho người yêu thể thao và các tín đồ đam mê thể thao tốc độ những màn tranh tài gay cấn, những pha so kè nghẹt thở của các tay đua.

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm