12:30  | 

BMW 3 Series và BMW X3: Lựa chọn xe sang nào dành cho bạn?

Cả 3 Series và X3 đều là hai mẫu xe nổi tiếng của BMW ở phân khúc tầm trung. Trong đó, BMW 3 Series là mẫu sedan mang phong cách thể thao còn BMW X3 là mẫu SAV gầm cao, đa dụng với khả năng vận hành vượt trội trên nhiều điều kiện địa hình khác nhau.

Nhắc đến những mẫu ô tô sang trọng, chắc hẳn một trong những cái tên đầu tiên hiện lên trong suy nghĩ của nhiều người chính là BMW. Thương hiệu xe Đức này mang đến cho người dùng đa dạng sự lựa chọn, từ những dòng xe đô thị nhỏ gọn đến những mẫu sedan thời thượng hay SAV đa dụng, mạnh mẽ. Trong đó, 3 Series và X3 là những lựa chọn hoàn hảo dành cho các khách hàng trẻ hiện đại lần đầu sở hữu xe sang.

BMW 3 Series: Mẫu sedan thể thao cực chất cho người mê xe Đức, giá từ 1,399 tỷ đồng

Ra đời từ năm 1975, BMW 3 Series là một trong những dòng sản phẩm thành công nhất của hãng xe danh tiếng xứ Bavaria, chiếm khoảng 30% doanh số trên toàn cầu của BMW. Trải qua gần 50 năm với 7 thế hệ, BMW 3 Series đã khẳng định được vị thế vững chắc trong phân khúc sedan hạng sang nhỏ gọn.

BMW 3 Series và BMW X3: Lựa chọn xe sang nào dành cho bạn? 3-series-01.jpg

Tại thị trường Việt Nam, BMW 3 Series đang được phân phối với 3 phiên bản khác nhau, bao gồm 320i Sport Line, 320i M Sport và 330i M Sport.

Kiểu dáng thiết kế của 3 Series mang đậm cá tính thể thao của BMW. Lưới tản nhiệt hình quả thận kép được mở rộng tạo ấn tượng nổi bật cho phần đầu xe. Cụm đèn trước sử dụng công nghệ BMW Laserlight tiên tiến với tầm chiếu sáng lên đến 650m. Ở hai phiên bản 320i M Sport và 330i M Sport, xe được trang bị gói M Sport giúp ngoại thất của 3 Series càng trở nên khỏe khoắn hơn. Viền cửa sổ được sơn màu đen bóng (Shadow Line), mâm xe thể thao M 18 inch đa chấu kiểu dáng cơ bắp, cụm đèn hậu LED hiện đại, chụp ống xả kép mạ chrome cao cấp và đèn chào mừng Welcome Light Carpet tinh tế.

BMW 3 Series và BMW X3: Lựa chọn xe sang nào dành cho bạn? 3-series-03.jpg

Xe được trang bị ghế ngồi bọc chất liệu cao cấp, vô lăng bọc da, các chi tiết ốp nhôm sang trọng, hàng ghế trước có thể chỉnh điện với chức năng nhớ vị trí cho ghế lái. Đối với bản 320i Sport Line, người dùng sẽ nhận được ghế ngồi bọc da Sensatec pha nỉ màu đen, trong khi hai bản M Sport sở hữu ghế ngồi Alcantara/Senstec kết hợp.

Phiên bản 330i M Sport thể thao hơn với trần xe BMW Individual màu đen Anthracite. Xe được trang bị hệ thống BMW Live Cockpit Professional với bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch, núm xoay iDrive Touch, hệ điều hành 7.0 cùng hệ thống điều khiển bằng giọng nói BMW Intelligent Voice Control thông minh. Bên cạnh đó là dàn âm thanh Harman Kardon surround 16 loa cao cấp.

BMW 3 Series sở hữu động cơ TwinPower Turbo mạnh mẽ, dung tích 2.0L, cho công suất lên đến 258 mã lực và mô-men xoắn tối đa 400 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động cầu sau. Phiên bản 330i M Sport có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h, mang đến cho người lái cảm giác phấn khích sau vô lăng.

BMW 3 Series và BMW X3: Lựa chọn xe sang nào dành cho bạn? 3-series-02.jpg

Đặc biệt, BMW 3 Series được cung cấp nhiều công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến, vượt trội. Riêng bản 330i M Sport cao cấp nhất có hệ thống treo thích ứng M cho phép tùy chỉnh độ cứng/mềm, hệ thống phanh hiệu năng cao M Sport, hệ thống lái biến thiên thể thao, hệ thống vi sai M Sport. Ngoài ra, còn có hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant tiên tiến cùng chức năng hỗ trợ lùi xe Reversing Assistant tiện lợi.

BMW X3: Mẫu SAV sang trọng và mạnh mẽ trên mọi hành trình, giá từ 1,799 tỷ đồng

Nếu BMW 3 Series là một trong những mẫu sedan thành công nhất thì BMW X3 là mẫu SAV bán chạy nhất của hãng xe Đức, góp công lớn làm nên tên tuổi của thương hiệu BMW trên thị trường xe thể thao đa dụng hạng sang.

Tại Việt Nam, BMW X3 đang được phân phối chính hãng với ba phiên bản, bao gồm xDrive20i, xDrive20i M Sport và xDrive30i M Sport.

BMW 3 Series và BMW X3: Lựa chọn xe sang nào dành cho bạn? bmw-x3-01.jpg

Ngoại thất BMW X3 nổi bật với gói trang bị M Sport mạnh mẽ và cá tính. Cụm đèn trước LED thích ứng hiện đại hàng đầu phân khúc với chức năng điều chỉnh pha/cốt tự động, có hỗ trợ mở rộng góc chiếu khi vào cua và tự động tách luồng ánh sáng thông minh.

Lưới tản nhiệt hình quả thận kép đặc trưng cỡ lớn, kết hợp cản trước thiết kế thể thao cùng những đường gân dập nổi sắc nét trên nắp ca-pô, tạo nên một diện mạo trẻ trung, năng động. Cụm đèn hậu dạng LED ở cản sau  được thiết kế mới với tạo hình 3D nổi khối khỏe khoắn, bắt mắt.

BMW 3 Series và BMW X3: Lựa chọn xe sang nào dành cho bạn? bmw-x3-02.jpg

Nội thất của BMW X3 là sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại với không gian rộng rãi, thoải mái. BMW X3 được trang bị hệ thống điều khiển BMW Live Cockpit Professional với bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch. Người lái dễ dàng điều khiển các tính năng trên màn hình với giao diện hiển thị sắc nét và núm xoay điều khiển iDrive Touch được tích hợp thêm. Hệ thống giải trí trên BMW X3 có khả năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây giúp tăng sự tiện dụng cho người dùng. Đặc biệt, chức năng điều khiển bằng giọng nói thông minh BMW Intelligent Voice Control giúp người lái dễ dàng thao tác mà không cần rời tay khỏi vô lăng. Thêm vào đó, xe còn được trang bị hệ thống âm thanh hàng hiệu Harman Kardon 16 loa, công suất 600 watt và có âm-li 9 kênh. 

Ghế ngồi được bọc da cao cấp với bệ tì tay lớn, vô lăng 3 chấu bọc da. Ghế trước điều chỉnh điện với chức năng nhớ vị trí cho ghế người lái. Đặc biệt, hàng ghế trước được trang bị đệm lưng mang đến sự thoải mái tối đa cho những hành trình dài. Ở hai phiên bản xDrive20i và xDrive20i M Sport, ghế ngồi được bọc da cao cấp Sensatec. Nếu chọn bản X3 xDrive30i M Sport cao cấp nhất, người dùng sẽ nhận được ghế bọc da Vernasca.

BMW 3 Series và BMW X3: Lựa chọn xe sang nào dành cho bạn? bmw-x3-03.jpg

Bên cạnh đó, BMW X3 còn dễ dàng chinh phục cả những khách hàng khó tính nhất với hệ thống tạo ion và hương thơm trong nội thất, hệ thống đèn viền trang trí nội thất tinh tế có thể thay đổi màu sắc và độ sáng, cùng rèm che nắng hai bên phía sau giúp đảm bảo  riêng tư cho người dùng. Đáng chú ý, dung tích khoang hành lý của X3 rộng rãi lên đến 1.600 lít, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của những khách hàng gia đình.

Tương tự như các dòng SAV gầm cao, đa dụng khác của X - series, BMW X3 mới được đánh giá cao nhờ khả năng vận hành đa địa hình, phù hợp nhiều điều kiện. Có hai yếu tố nổi bật tạo nên sức mạnh vượt trội cho BMW X3, giúp mẫu xe này dễ dàng chinh phục mọi địa hình. Đầu tiên là hệ thống treo thích ứng giúp xe di chuyển ổn định trên những cung đường đầy thách thức. Thứ hai là khả năng vận hành ấn tượng nhờ được trang bị động cơ TwinPower Turbo 2.0L mạnh 245 mã lực/350 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp thể thao Steptronic, X3 có khả năng bứt tốc lên 100 km/h chỉ trong 6,6 giây.

Với giá bán hấp dẫn, BMW 3 Series và BMW X3 là những lựa chọn xe sang đầu tay đáng cân nhắc. BMW 3 Series sở hữu lợi thế nổi bật là thiết kế thời trang cùng phong cách lái năng động, thể thao là mẫu xe phù hợp cho những khách hàng trẻ ưa chuộng dáng xe sedan thanh lịch, trẻ trung, gọn gàng để di chuyển trong phố. Trong khi đó, BMW X3 với ưu thế về khả năng vận hành đa địa hình, nội thất rộng rãi, nhiều tiện nghi và cốp thể tích lớn lại là lựa chọn hoàn hảo dành cho những khách hàng yêu thích du lịch, hay chở gia đình đi trên những cung đường xa.

Cả hai mẫu xe hiện đang được phân phối chính hãng bởi THACO AUTO với nhiều ưu đãi hấp dẫn trong tháng 2 này.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm