15:34  | 

Cùng Mitsubishi Xpander Cross 2023 khám phá đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử

Tạm biệt Hà Nội đầy ồn ã và tấp nập, chúng tôi lại tiếp tục xách ba lô lên và đi. Lần này, chúng tôi lựa chọn “người bạn đồng hành” là Mitsubishi Xpander Cross 2023, cùng nhau rong ruổi trên cung đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử. Đây là cơ hội để chúng tôi được thả hồn vào những khung cảnh thiên nhiên vừa hùng vĩ, vừa nên thơ, đồng thời có thể đánh giá thực tế khả năng vận hành của “chiến mã mới”.

Đường mòn Hồ Chí Minh - Quảng Bình không chỉ nổi tiếng vì gắn liền với lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam mà còn được biết đến bởi vẻ đẹp hùng vĩ, trữ tình nên thơ khiến biết bao trái tim những người mê dịch chuyển say đắm. Bỏ lại nhịp sống hối hả, tất bật thường ngày ở Hà Nội, chúng tôi quyết định cùng với Mitsubishi Xpander Cross 2023 chinh phục cung đường mòn Hồ Chí Minh huyền thoại này. Chúng tôi được đi qua những cung đường trải dài tít tắp, được uốn mình qua những khúc cua tay áo trên những con đường uốn lượn quanh cánh rừng xanh mướt hay thả hồn vào không khí trong lành trên những con đường ven biển thơ mộng.

Cùng Mitsubishi Xpander Cross 2023 khám phá đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử mitsubishi-xpander-cross-2023-autodaily-37.jpg

Chuyến hành trình trải nghiệm 3 ngày 2 đêm với đầy đủ các loại địa hình từ tỉnh lộ, đường đèo núi và cả những đoạn đường đất đỏ mấp mô trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh - Quảng Bình đã giúp chúng tôi hiểu được vì sao Mitsubishi Xpander Cross 2023 được đánh giá là mẫu xe “đáng đồng tiền bát gạo” đến vậy.

Khả năng vận hành linh hoạt, mượt mà

Mitsubishi Xpander Cross là bản cao cấp nhất mang đậm phong cách SUV của dòng Xpander vốn được mệnh danh là “vua thực dụng” ở Việt Nam. Nếu như trước đây, chúng tôi đã đem Xpander Cross 2023 vào trường đua Đại Nam thực hiện những bài thử cực kỳ khắc nghiệt để giúp chúng ta hiểu được giá trị của một chiếc xe trong tầm giá 700 triệu mang lại thì ngày hôm nay chúng tôi tiếp tục đưa Xpander Cross 2023 bản mới nhất đi dọc theo tuyến đường mòn Hồ Chí Minh - Quảng Bình để tìm hiểu xem mẫu xe này có gì khác biệt và nổi trội so với các đối thủ cùng phân khúc.

Cùng Mitsubishi Xpander Cross 2023 khám phá đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử mitsubishi-xpander-cross-2023-autodaily-16.jpg

Bắt đầu chuyến hành trình khi thành phố còn chưa thức giấc, chúng tôi thoải mái cùng Xpander Cross 2023 di chuyển trên những cung đường vắng bóng xe cộ và tận hưởng bầu không khí trong lành của sớm mai. Lúc này, xe vận hành mượt mà và rất êm ái.

Cùng Mitsubishi Xpander Cross 2023 khám phá đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử mitsubishi-xpander-cross-2023-autodaily-3.JPG

Khi di chuyển sang những đường tỉnh lộ - vốn là những con đường rất phổ biến ở Việt Nam với đặc thù nổi bật là không được bằng phẳng, đơn cử như mặt đường trải bê tông với độ mấp mô nhiều, chúng tôi thấy được trên Xpander Cross mới này là độ ổn định của hệ thống treo và độ êm mà nó mang lại rất tốt. Chúng tôi muốn nhấn mạnh là hệ thống treo của Xpander Cross 2023 mà chúng tôi đánh giá tốt ở đây là trong tầm giá 700 triệu đồng với cấu hình 7 chỗ cùng thương hiệu bền bỉ và độ tin cậy cao của người Nhật.

Cùng Mitsubishi Xpander Cross 2023 khám phá đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử mitsubishi-xpander-cross-2023-autodaily-17.jpg

Nếu xét trong dải tốc độ chúng ta thường di chuyển trên những đường tỉnh lộ là 40-50-60-70 km/h, thậm chí là 80 km/h (nếu điều kiện cho phép) thì chúng tôi đánh giá độ mượt mà và êm ái của Xpander Cross 2023 là thuộc top đầu trong phân khúc.

Đặc biệt, có một yếu tố rất quan trọng đó là khi di chuyển trên những cung đường nhỏ, tầm quan sát hướng ra các trụ tốt sẽ mang lại sự an toàn cho người lái cùng sự thư thái cho người ngồi trong xe khi có thể thoải mái ngắm nhìn những cảnh tượng thiên nhiên tuyệt đẹp ở hai bên đường. Tầm nhìn của Xpander Cross 2023 bao quát lớn. Ngồi trong xe cảm giác như cầm lái chiếc SUV thực thụ vậy. Việc căn xe trên những con đường chật hẹp hay trên phố đông cũng trở nên dễ dàng hơn.

Cùng Mitsubishi Xpander Cross 2023 khám phá đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử mitsubishi-xpander-cross-2023-autodaily-15.jpg

Nếu xét về yếu tố cấu hình của động cơ và hộp số thì xe vẫn sử dụng máy 1.5 mạnh 104 mã lực/141Nm, đi kèm hộp số 4 cấp. Chúng tôi cho rằng nếu như xe sử dụng hộp số CVT thì sẽ còn mượt mà hơn nữa. Tuy nhiên, với hộp số CVT người dùng có thể sẽ phải đánh đổi độ bền và khả năng vượt cản đôi khi sẽ không bằng hộp số 4 cấp. Trong khi đó, với hộp số 4 cấp trên Xpander Cross 2023 chúng ta sẽ chỉ phải đánh đổi một chút là đi sâu ga sẽ hơi bị giật một chút nhưng bù lại chúng ta sẽ có được mô-men khá tốt cũng như độ bền và độ ổn định tốt hơn nhiều.

Cùng Mitsubishi Xpander Cross 2023 khám phá đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử mitsubishi-xpander-cross-2023-autodaily-23.jpg

Một ưu điểm nổi trội của Xpander Cross 2023 mà chúng tôi cực kỳ ấn tượng là cầm lái xe khi chạy trên những đoạn đường đèo cua nhiều vẫn cảm thấy vô cùng tự tin nhờ xe được trang bị hệ thống AYC (Active Yaw Control)- Hệ thống kiểm soát vào cua chủ động - trang bị an toàn tiên tiến lần đầu xuất hiện trong phân khúc.

Hệ thống AYC kiểm soát và tác động lực phanh lên từng bánh xe khi đánh lái gấp hoặc khi đánh lái trên bề mặt trơn trượt giúp xe vận hành ổn định, chính xác và an toàn hơn, đặc biệt khi vào cua hay khi chuyển hướng trên những cung đường ngoằn ngoèo, trời mưa trơn trượt. AYC kiểm soát quỹ đạo di chuyển của xe giúp xe có bán kính quay xe nhỏ hơn, thao tác đánh lái ít hơn khi vào cua và thoát cua trên bề mặt đường trơn ướt hay di chuyển tốc độ cao, giúp người lái vững tâm khi di chuyển. Không những thế, AYC giúp tăng sự thoải mái cho các hành khách ngồi trên xe khi xe di chuyển vào cua và tăng độ an toàn, giảm ảnh hưởng lên người ngồi và giữ thân xe ổn định hơn khi vào cua nhanh.

Khi lên Đèo Ngang, di chuyển qua những khúc cua tay áo liên tục, các bạn sẽ nhận thấy giá trị của hệ thống AYC. Đường cua Xpander Cross 2023 rất ngọt và mượt, mang lại cho chúng tôi cảm giác lái rất phấn khích.

Cùng Mitsubishi Xpander Cross 2023 khám phá đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử mitsubishi-xpander-cross-2023-autodaily-24.jpg

Thêm một yếu tố đáng chú ý nữa trên Xpander Cross 2023 mà chúng tôi đánh giá rất là cao đó là khoảng sáng gầm đạt 225 mm. Nếu các bạn nhìn sang những dòng xe SUV trên 1 tỷ đồng hay các dòng bán tải tầm 1 tỷ thì khoảng sáng gầm cũng chỉ là 220 mm hoặc 225 mm. Đâu đó cũng có một số mẫu xe có thể vượt lên một chút. Tuy nhiên, với  Xpander Cross mới các bạn có thể để ý kỹ hơn là xe có góc tới hơn 21 độ và góc thoát là hơn 28 độ. Chính vì vậy, khả năng vượt cản, đi qua những địa hình xấu gồ ghề khá tốt. Đối với những đoạn đường mặt đường bê tông mấp mô, chúng tôi thử chạy với vận tốc 65-70 km/h, xe vẫn chạy băng băng, khả năng càn lướt thực sự rất ấn tượng. Trong khi đó, tiến ra những cung đường trường, xe được trang bị ga tự động cruise control giúp người lái duy trì tốc độ ổn định, qua đó giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Cùng Mitsubishi Xpander Cross 2023 khám phá đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử mitsubishi-xpander-cross-2023-autodaily-18.jpg

Có lẽ trải nghiệm tuyệt vời nhất của chúng tôi trong chuyến hành trình này là chạy xe dọc theo cung đường ven biển hướng Đèo Ngang (Kỳ Anh, Hà Tĩnh), ngắm nhìn những bãi biển xanh đầy cát trắng mang vẻ đẹp hoang sơ với một bên là núi rừng mát rượi. Khi chạy xe trên tuyến đường này, chúng ta có thể nghe thấy tiếng gió từ biển khá rõ. Nhưng với một mẫu MPV, nó sẽ thiên về công năng sử dụng của một mẫu xe 7 chỗ hơn và cần nhấn mạnh là xe trong tầm giá chỉ 700 triệu nên giá trị mà Xpander Cross 2023 mang lại chúng tôi đánh giá là ấn tượng.

Thiết kế trẻ trung, trang bị tiện nghi hiện đại

Với mục tiêu hướng tới chinh phục đối tượng khách hàng trẻ hiện đại, thích xê dịch và thể hiện cá tính bản thân, ngoại hình của Mitsubishi Xpander Cross 2023 được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một diện mạo mới rắn rỏi, cứng cáp, đậm phong cách SUV truyền thống.

Cùng Mitsubishi Xpander Cross 2023 khám phá đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử mitsubishi-xpander-cross-2023-autodaily-1.JPG

Xpander Cross mới có một điểm nhấn vô cùng đặc biệt đó là mặt ca-lăng đẩy cao và mở rộng với những thanh ngang to hơn, mang tới cảm giác khỏe khoắn hơn giống như một chiếc SUV thực thụ. Hệ thống đèn chiếu sáng phía trước Full-LED thấu kính dạng T-Shape kết hợp với cản trước mạnh mẽ giúp tô đậm hơn vẻ ngoài trẻ trung, năng động và táo bạo của xe.

Cùng Mitsubishi Xpander Cross 2023 khám phá đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử mitsubishi-xpander-cross-2023-autodaily-9.JPG

Chất SUV của Xpander Cross 2023 còn được thể hiện qua bộ mâm hợp kim cứng cáp 17 inch, thiết kế 5 chấu kép hình chữ Y với 2 tông màu tương phản, gia tăng sự vững chãi cho tổng thể chiếc xe. Dọc theo viền dưới của Xpander Cross 2023 là ốp nhựa đen giúp hạn chế bị trầy xước bởi đá, sỏi văng lên khi đi di chuyển qua những đoạn đường nhiều đá dăm, cát sỏi. 

Cùng Mitsubishi Xpander Cross 2023 khám phá đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử mitsubishi-xpander-cross-2023-autodaily-6.JPG

Bên cạnh đó, phần nóc xe còn được trang bị giá đỡ giúp người dùng có thể đem theo nhiều hành lý cho những chuyến đi xa của cả gia đình.

Cùng Mitsubishi Xpander Cross 2023 khám phá đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử mitsubishi-xpander-cross-2023-autodaily-11.JPG

Đặc biệt, dung tích khoang hành lý của xe cũng rất rộng rãi. Nếu dựng hết cả 3 hàng ghế để phục vụ 7 người ngồi trong những chuyến đi xa, khoang hành lý của xe vẫn có thể chứa được khoảng 7 vali đồ dùng.

Cùng Mitsubishi Xpander Cross 2023 khám phá đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử mitsubishi-xpander-cross-2023-autodaily-28.jpg

Thiết kế nội thất của xe khỏe khoắn, mang xu hướng của một mẫu xe SUV. Nhưng thứ mà chúng tôi quan tâm nhiều hơn là giá trị mà chiếc xe mang lại. Điều đầu tiên chúng ta cần trên một chiếc xe nhiều chỗ ngồi đó là nhiều vị trí để đồ thì Xpander Cross 2023 dễ dàng ghi điểm với người dùng. Những vị trí để đồ được bố trí ở khắp xe mang lại sự tiện dụng đối đa cho những gia đình đông thành viên có thể thoải mái để những vật dụng cần thiết phục vụ những chuyến đi xa.

Cùng Mitsubishi Xpander Cross 2023 khám phá đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử mitsubishi-xpander-cross-2023-autodaily-19.jpg

Các trang bị tiện nghi của Xpander Cross 2023 cũng được đánh giá cao trong phân khúc. Ghế ngồi bọc da được thiết kế tinh tế và sang trọng, sử dụng vật liệu da cao cấp giúp giảm hấp thụ nhiệt khi đỗ xe dưới trời nắng nóng. Xe sở hữu vô lăng 4 chấu thể thao được thừa hưởng từ mẫu xe Pajero Sport tích hợp các phím điều khiển đa chức năng mang đến sự thuận tiện trong quá trình thao tác và vận hành xe. Đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng có kích thước lớn 8 inch giúp hiển thị trực quan đa dạng thông tin, dễ sử dụng với màu sắc bắt mắt hơn. Màn hình giải trí 9 inch sắc nét, kết nối với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay/Android Auto.

Cùng Mitsubishi Xpander Cross 2023 khám phá đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử mitsubishi-xpander-cross-2023-autodaily-32.jpg

Hệ thống điều hòa trên xe có chế độ MAX COOL giúp làm mát nhanh chóng và thuận tiện. Phanh tay điện tử (EPB) đi cùng giữ phanh tự động (Auto Hold) tạo nên không gian thuận tiện, gọn gàng và tăng thêm trải nghiệm an toàn khi lái xe. Bên cạnh đó còn có thêm 2 cổng USB cho hàng ghế sau và có cổng USB Type C, giúp người dùng dễ dàng sạc các thiết bị điện tử di động. Nhìn chung, không gian và chất lượng hoàn thiện nội thất của Xpander Cross 2023 được đánh giá ở mức tốt so với các mẫu xe cùng giá tiền và cùng phân khúc.

Lựa chọn đáng tiền

Với một loạt những nâng cấp cải tiến vượt trội về cả thiết kế nội thất, ngoại thất lẫn trang bị, an toàn, Xpander Cross 2023 hướng tới trở thành lựa chọn xe gia đình không thể bỏ qua cho khách hàng Việt. Cùng với Xpander nói chung, Xpander Cross 2023 được đánh giá là mẫu xe thực tiễn, toàn diện, là lựa chọn đáng tiền nhất trong phân khúc MPV hiện nay. Mẫu xe này hứa hẹn sẽ giúp Mitsubishi củng cố và giữ vững ngôi vương doanh số trong bối cảnh áp lực cạnh tranh phân khúc MPV tại Việt Nam ngày càng gia tăng.

Cùng Mitsubishi Xpander Cross 2023 khám phá đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử mitsubishi-xpander-cross-2023-autodaily-5.JPG

Tại thị trường Việt Nam, Xpander Cross 2023 đang được phân phối với 4 màu chính: Cam Đen (2 tông màu), Trắng, Đen và Nâu (Green Bronze, màu mới) cùng giá bán hợp lý, chỉ từ 698 triệu đồng và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Bên cạnh đó, Xpander Premium được giới thiệu thêm màu Đỏ bên cạnh các màu hiện tại đang phân phối: Trắng, Đen, Nâu (chỉ có trên phiên bản Xpander AT) và Bạc.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm