12:39  | 

Ferrari Roma Spider ra mắt, hợp hơn với khách hàng nữ

Sau nhiều lần lộ diện chạy thử trên đường phố, Ferrari Roma Spider đã ra mắt trước công chúng trong một sự kiện riêng tư ở Marrakesh (một thành phố lớn của Vương quốc Maroc).

Theo hãng siêu xe Ý, chiếc siêu xe mui trần đem đến “sự hiện đại mang phong cách sống sang trọng, tìm kiếm niềm vui của người Ý trong những năm 1950 và 60”.

Phần mui xếp bằng vải của xe có thể đóng/mở trong 13,5 giây ở vận tốc dưới 60 km/h. Khách hàng vẫn có nhiều tùy chọn cá nhân hóa như phiên bản mui cứng. Thú vị hơn khi đây là chiếc Ferrari Spider động cơ đặt trước đầu tiên sử dụng mui vải kể từ khi chiếc 365 GTS/4 ra đời vào năm 1969.

Ferrari Roma Spider ra mắt, hợp hơn với khách hàng nữ ferrari-roma-spider-autodaily-1.jpg

Về cơ bản, Ferrari Roma Spider không có nhiều sự thay đổi về thiết kế. Xe vẫn sử dụng đường nét mềm mại, sắc sảo khác biệt so với những “người anh em” của thương hiệu ngựa chồm Ý. Ngoài ra, các kỹ sư đã trang bị cánh lướt gió chủ động bằng sợi carbon, khi phần mui mềm đóng lại, phần cánh gió này sẽ hướng luồng gió ra sau.

Ferrari Roma Spider ra mắt, hợp hơn với khách hàng nữ ferrari-roma-spider-autodaily-2.jpg

Để giúp chủ nhân thoải mái khi hạ mui xuống, chiếc Roma mui trần được trang bị hệ thống hướng gió mới được tích hợp vào tựa lưng của hàng ghế sau. Ferrari cho biết, hệ thống này có thể hoạt động chỉ bằng một nút bấm nhằm đảm bảo “sự thoải mái đặc biệt cho người ngồi trong xe mà không chiếm bất kỳ không gian nào trong xe”.

Ferrari Roma Spider ra mắt, hợp hơn với khách hàng nữ ferrari-roma-spider-autodaily-3.jpg

Ngoài sự thú vị trên những chiếc xe mui trần, Ferrari cũng không quên tính thực tế. Phần mui vải chiếm ít không gian cốp hơn so với phần mui cứng như mẫu Portofino M hay California. Tuy nhiên, không gian khoang hành lý chỉ còn 255 lít sau khi đóng mui.

Khác với bản Coupe, biểu tượng Ferrari hai bên sườn được lược bỏ nhằm hướng đến sự tối giản nhất có thể. Đây vốn là chi tiết không thể thiếu trên những “siêu ngựa Ý”.

Ferrari Roma Spider ra mắt, hợp hơn với khách hàng nữ ferrari-roma-spider-autodaily-4.jpg

Không gian cabin vẫn giữ nguyên thiết kế thể thao kết hợp với sang trọng, đi kèm màn hình thông tin giải trí 8,4 inch đặt dọc. Hãng siêu xe Italia đã bổ sung kết nối Android Auto và Apple CarPlay không dây để người dùng sử dụng thuận tiện hơn.

Ferrari Roma Spider ra mắt, hợp hơn với khách hàng nữ ferrari-roma-spider-autodaily-5.jpg

Khách hàng có thể chọn thêm một màn hình nhỏ 8,8 inch đặt trên táp-lô bên phụ để hiển thị một số thông tin chính của xe.

Các nút bấm phần lớn chuyển sang dạng cảm ứng thay cho vật lý. Khác với bản mui cứng, nút bấm đề nổ Start/Stop trên vô-lăng đã thay bằng nền màu đỏ giúp người lái dễ quan sát hơn.

Ferrari Roma Spider ra mắt, hợp hơn với khách hàng nữ ferrari-roma-spider-autodaily-6.jpg

Cung cấp sức mạnh cho Ferrari Roma Spider vẫn là động cơ V8 3,9 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 621 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm. Sức mạnh truyền đến cầu sau thông qua hộp số ly hợp kép tám cấp, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa hơn 320 km/giờ.

Ferrari Roma Spider ra mắt, hợp hơn với khách hàng nữ ferrari-roma-spider-autodaily-7.jpg

Tại Việt Nam, Ferrari Roma bản mui cứng đang được bán với giá từ 21 tỷ đồng, nhập khẩu bởi đơn vị phân phối chính hãng lẫn đơn vị tư nhân. Hiện nay, đã có khoảng 5 chiếc về nước, trong đó một chiếc thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và một chiếc từng của đại gia Vũng Tàu.

 

Một số hình ảnh khác của Ferrari Roma Spider:

Ferrari Roma Spider ra mắt, hợp hơn với khách hàng nữ ferrari-roma-spider-autodaily-8.jpg

Ferrari Roma Spider ra mắt, hợp hơn với khách hàng nữ ferrari-roma-spider-autodaily-9.jpg

Ferrari Roma Spider ra mắt, hợp hơn với khách hàng nữ ferrari-roma-spider-autodaily-10.jpg

Ferrari Roma Spider ra mắt, hợp hơn với khách hàng nữ ferrari-roma-spider-autodaily-11.jpg

Ferrari Roma Spider ra mắt, hợp hơn với khách hàng nữ ferrari-roma-spider-autodaily-12.jpg

Theo Carscoops

Anh Đức (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm