10:16  | 

Mitsubishi Triton thế hệ mới được ‘nhá hàng’, ra mắt trong năm 2023

Mới đây, Mitsubishi đã hé lộ về Triton thế hệ tiếp theo khi trình bày kế hoạch kinh doanh trung hạn ‘Challenge 2025’, kế hoạch này sẽ có hiệu lực từ năm tài chính 2023 đến 2025.

Theo nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, họ có kế hoạch tung ra 16 mẫu xe trong vòng 5 năm tới, bao gồm 9 mẫu xEV (thuật ngữ chung được sử dụng để mô tả các mẫu xe điện khí hóa). Cụ thể đối với một số khu vực nhất định, bao gồm cả thị trường ASEAN rất quan trọng, 12 mẫu xe, bao gồm 7 mẫu xEV, sẽ được ra mắt trong cùng một khoảng thời gian.

Mitsubishi Triton thế hệ mới được ‘nhá hàng’, ra mắt trong năm 2023 mitsubishi-challenge-2025-business-plan-24-630x354.jpg

Triton thế hệ thứ sáu là một trong những phương tiện được mô tả trong slide thuyết trình. Theo đó, Mitsubishi đã chủ động hé lộ kiểu đèn pha đặc trưng của hãng trong thời gian gần đây.

Mitsubishi Triton thế hệ mới được ‘nhá hàng’, ra mắt trong năm 2023 mitsubishi-challenge-2025-business-plan-triton-teaser-1-630x329.webp

Mitsubishi không nói chính xác khi nào Triton mới sẽ ra mắt toàn cầu, nhưng dựa trên một slide khác, có thể là trong năm nay. Một báo cáo của Headlightmag tuyên bố Triton thế hệ tiếp theo sẽ được xây dựng trên khung gầm của Nissan Navara hiện tại, đồng nghĩa với Triton mới sẽ được gia tăng kích thước cả trong lẫn ngoài.

Triton mới sẽ được cung cấp động cơ diesel. Bên cạnh đó, mẫu bán tải này cũng có thể được cung cấp cả hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện.

Mitsubishi Triton thế hệ mới được ‘nhá hàng’, ra mắt trong năm 2023 mitsubishi-challenge-2025-business-plan-25-630x354.webp

Bên cạnh Triton, Mitsubishi cũng sắp ra mắt một mẫu Pickup Platform Vehicle (PPV), rất có thể là thế hệ mới của Pajero Sport. Pajero Sport thế hệ thứ ba hiện tại được phát triển dựa trên nền tảng của Triton thế hệ thứ năm và là một chiếc SUV ba hàng ghế. Tuy nhiên, mẫu PPV mới của Mitsubishi dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2025.

Cũng được đề cập trong buổi thuyết trình của Mitsubishi là thế hệ mới của Xpander. Bước sang thế hệ mới, Xpander sẽ được cung cấp hệ truyền động hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Một mẫu xe khác sẽ ra mắt trong năm tài chính 2023 là phiên bản thương mại của mẫu XFC Concept đã được giới thiệu vào tháng 10/2022. Mẫu xe này sẽ được trang bị chế độ lái “Wet mode” lần đầu tiên được giới thiệu trên xe Mitsubishi. Hãng xe Nhật cho biết nó được thiết kế để sử dụng ở các nước ASEAN, cho phép lái xe an toàn ngay cả trên những con đường ngập nước với khoảng sáng gầm xe cao.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm