14:47  | 

Rộ tin Toyota Yaris Cross 7 chỗ sẽ được sản xuất từ tháng 6/2023

Toyota Yaris Cross 2023 sắp ra mắt tại Indonesia sẽ khác với mẫu xe hiện hành đang được bán ở các thị trường như Châu Âu, Nhật Bản, Úc và Singapore.

Theo nguồn tin từ OtoDriver, Toyota Yaris Cross dựa trên nền tảng DNGA được cho là sẽ bắt đầu sản xuất vào tháng 6/2023. Ngoài ra, nguồn tin này cũng cho biết rằng Yaris Cross sắp ra mắt sẽ thay thế Toyota Rush.

Rộ tin Toyota Yaris Cross 7 chỗ sẽ được sản xuất từ tháng 6/2023 toyota-yaris-cross.jpg

Ảnh phác họa Toyota Yaris Cross 7 chỗ của @emenes_co

Yaris Cross phiên bản dành cho thị trường Indonesia có thể được trang bị động cơ 1.5L hút khí tự nhiên tương tự như trên Toyota Vios mới và Toyota Avanza. Khối động cơ này cho công suất đầu ra từ 102-105 PS và mô-men xoắn 136 Nm-140 Nm.

Rộ tin Toyota Yaris Cross 7 chỗ sẽ được sản xuất từ tháng 6/2023 toyota-yaris-cross-2.jpg

Toyota Rush 

Mặc dù có chung tên gọi nhưng chiếc Yaris Cross sắp được giới thiệu tại Indonesia sẽ hoàn toàn khác với chiếc Yaris Cross đang được bán tại một số thị trường. Cụ thể, chiếc Yaris Cross dành cho thị trường Indonesia sẽ được xây dựng dựa trên nền tảng Daihatsu New Global Architecture (DNGA), thay vì nền tảng Toyota New Global Architecture (TNGA) của mẫu xe hiện hành.

Rộ tin Toyota Yaris Cross 7 chỗ sẽ được sản xuất từ tháng 6/2023 toyota-yaris-cross-3.jpg

Yaris Cross dựa trên nền tảng TNGA

Với những tin đồn cho rằng Yaris Cross sắp ra mắt sẽ đóng vai trò là mẫu xe thay thế cho Toyota Rush tại thị trường Indonesia, khả năng cao Yaris Cross sẽ là một chiếc crossover 7 chỗ do nhu cầu xe gầm cao từ người dùng đang ngày càng tăng mạnh tại Indonesia.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm