11:36  | 

SUV chạy điện Kia EV9 2024 lộ ảnh thực tế ‘bằng xương, bằng thịt’

Với kích thước đồ sộ và thân xe vạm vỡ, Kia EV9 2024 dễ dàng thu hút sự chú ý của người đi đường mỗi khi xuất hiện trên phố.

Không lâu sau Kia chính thức vén màn phiên bản thương mại củaEV9, mẫu SUV chạy điện đầu bảng này đã được bắt gặp không hề có lớp ngụy trang nào trong mội bãi đỗ xe ở Hàn Quốc.

SUV chạy điện Kia EV9 2024 lộ ảnh thực tế ‘bằng xương, bằng thịt’ kia-ev9-electric-suv-real-world-images-1-460x420.jpg

Dễ nhận thấy phiên bản thương mại của Kia EV9 sở hữu thiết kế trông khá trung thành với bản concept. Xe nổi bật với vẻ ngoài táo bạo nhưng vẫn rất cao cấp, áp dụng triết lý thiết kế Opposites United và giống như một chiếc Telluride chạy điện.

SUV chạy điện Kia EV9 2024 lộ ảnh thực tế ‘bằng xương, bằng thịt’ kia-ev9-electric-suv-real-world-images-6-467x420.jpg

Phần đầu xe gây ấn tượng với “mặt hổ kỹ thuật số” cùng đèn pha thẳng đứng và đèn chạy ban ngày nổi bật. Bên cạnh đó là mui xe điêu khắc, tấm chống trượt giả và hốc hút gió rộng phía dưới.

Kiểu dáng của EV9 phải nói là cực kỳ bắt mắt nhờ sự kết hợp giữa những đường cong mềm mại và những đường nét sắc sảo, góc cạnh. Vòm bánh xe vuông vức chắc chắn là một trong những chi tiết gây chú ý nhất nhưng tay nắm cửa được đặt bằng phẳng với thân xe, trụ sơn đen hay mái “nổi” cũng là những điểm nhấn thiết kế ấn tượng. Mâm xe dạng 4 chấu, 2 tông màu, thiết kế khí động học.

SUV chạy điện Kia EV9 2024 lộ ảnh thực tế ‘bằng xương, bằng thịt’ kia-ev9-electric-suv-real-world-images-4-450x450.jpg

Thiết kế bắt mắt tiếp tục được thể hiện ở phía sau với đèn hậu uốn lượn và một cánh lướt gió khá lớn. Bên dưới, lớp ốp màu đen bóng tương phản với tấm cản màu bạc.

Kia cho biết chiếc crossover sẽ được cung cấp với cấu hình 6 chỗ ngồi hoặc 7 chỗ ngồi, mang đến không gian rộng rãi cho tất cả hành khách trong sự thoải mái giống như đang ngồi trong phòng chờ máy bay.

Đặc biệt, hàng ghế thứ 2 của xe có thể xoay 180 độ. Vì vậy, người ngồi trong xe có thể tương tác với người ngồi ở hàng ghế 3. Người ngồi ở hàng ghế thứ 3 cũng được cung cấp khay để cốc và cổng sạc.

Đặt ghế ngồi sang một bên, EV9 được trang bị “bảng điều khiển toàn cảnh đặt nổi” chứa màn hình cỡ lớn. Đây là sự kết hợp của cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình thông tin giải trí 12,3 inch cùng một màn hình nhỏ 5 inch đặt liền nhau hứa hẹn “cải thiện trải nghiệm kỹ thuật số”. Kia chưa tiết lộ chi tiết chức năng của màn hình nhỏ nhưng khả năng cao là nó được dùng để điều khiển hệ thống điều hoà.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống đèn viền nội thất, cụm điều khiển trung tâm đặc biệt, ghế ngồi bọc da cao cấp 2 tông màu. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể thấy những điểm nhấn trang trí bằng kim loại và lưới loa có hoa văn hình học.

SUV chạy điện Kia EV9 2024 lộ ảnh thực tế ‘bằng xương, bằng thịt’ kia-ev9-electric-suv-real-world-images-3-560x450.jpg

Kia vẫn đang giữ bí mật về thông số kỹ thuật, nhưng mẫu xe này được phát triển trên Nền tảng mô-đun điện toàn cầu (E-GMP) và cụm đồng hồ đo kỹ thuật số cho thấy chúng ta có thể mong đợi phạm vi hoạt động vượt quá 480 km.

Xe dự kiến sẽ được sản xuất từ mùa thu này. Giá bán của Kia EV9 tại thị trường Mỹ được đồn đại là từ khoảng 56.000 USD cho bản tiêu chuẩn và tăng lên tới 73.000 USD cho bản cao cấp nhất.

TrangNT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm