09:07  | 

Tốn 4 năm để hoàn thành, chiếc Rolls-Royce Phantom độc bản có gì đặc biệt?

Chiếc Rolls-Royce Phantom VIII độc bản này cần tới 4 năm để hoàn thành, là thành quả hợp tác giữa nhà thiết kế thời trang người Hà Lan nổi tiếng và hãng xe sang Anh quốc.

Iris van Herpen là một nhà thiết kế thời trang người Hà Lan nổi tiếng với việc kết hợp công nghệ với nghề thủ công trong lĩnh vực thời trang cao cấp truyền thống. Iris van còn là thành viên của Parisian Chambre Syndicale de la Haute Couture (Hiệp hội thương mại thời trang cao cấp thuộc cơ quan quản lý ngành thời trang Pháp). Và cô ấy đã dành bốn năm qua để làm việc với Rolls-Royce để tạo ra một chiếc xe độc ​​nhất vô nhị.

Tốn 4 năm để hoàn thành, chiếc Rolls-Royce Phantom độc bản có gì đặc biệt? rollsroyce-phantom-syntopia-autodaily-1.jpg

Lấy cảm hứng từ bộ sưu tập Syntopia ra mắt năm 2018 của cô – trong đó có các sản phẩm may mặc được thiết kế theo nguyên tắc mô phỏng sinh học, Iris van Herpen đã nỗ lực áp dụng phong cách tương tự cho ô tô, cụ thể là chiếc Rolls-Royce Phantom Syntopia.

Tốn 4 năm để hoàn thành, chiếc Rolls-Royce Phantom độc bản có gì đặc biệt? rollsroyce-phantom-syntopia-autodaily-2.jpg

Cô giải thích: “Sự hợp tác đặc biệt này đã giúp tôi lấy cảm hứng từ khái niệm ‘Weaving Water’ và biến cảm giác đang chuyển động thành một ‘trải nghiệm nhập vai’ về sự trôi chảy bên trong Phantom. Tôi muốn điều này trở thành một thiết kế tuyệt vời trên Phantom, kiểu chuyển động mạnh mẽ được dệt thành những làn sóng ba chiều chuyển động bên trong xe để thể hiện sự khéo léo của tự nhiên.”

Tốn 4 năm để hoàn thành, chiếc Rolls-Royce Phantom độc bản có gì đặc biệt? rollsroyce-phantom-syntopia-autodaily-3.jpg

Ở ngoại thất, chủ đề ‘Weaving Water’ có thể được nhìn thấy rõ nhất trên mui xe. Chiếc xe được hoàn thiện bằng màu sơn có tên gọi Liquid Noir – màu đen ánh kim có các sắc tím, xanh lam và vàng tùy thuộc vào từng góc nhìn.

Tốn 4 năm để hoàn thành, chiếc Rolls-Royce Phantom độc bản có gì đặc biệt? rollsroyce-phantom-syntopia-autodaily-4.jpg

Việc tạo ra màu sơn này đã khiến Rolls-Royce tốn hơn 3.000 giờ thử nghiệm và kiểm tra, đồng thời cho thấy ​​thương hiệu này đã phát triển một kỹ thuật mới để phủ một lớp sơn trong suốt lên trên lớp sơn đen đặc của chiếc sedan siêu sang. Điều đó cho phép nó phân phối lại sắc tố để tạo ra họa tiết trong sơn.

Tốn 4 năm để hoàn thành, chiếc Rolls-Royce Phantom độc bản có gì đặc biệt? rollsroyce-phantom-syntopia-autodaily-5.jpg

Đây là một chiếc xe lấy cảm hứng từ thời trang cao cấp, do đó nội thất là phần thực sự quan trọng. Trần xe được ví như một tác phẩm nghệ thuật, bởi nó được làm bằng một miếng da duy nhất (được chọn từ 1.000 tấm da dự trữ), gồm các đường cắt đối xứng, được định vị chính xác để lộ ra phần họa tiết uốn lượn.

Tốn 4 năm để hoàn thành, chiếc Rolls-Royce Phantom độc bản có gì đặc biệt? rollsroyce-phantom-syntopia-autodaily-6.jpg

Kỹ thuật này trước đây đã được sử dụng trong bộ sưu tập “Embossed Sounds” của Iris van Herpen và đã được sắp xếp ở đây xung quanh một họa tiết cánh hoa gồm 162 mảnh làm bằng thủy tinh organza do các thành viên trong nhóm của nhà thiết kế thời trang lắp đặt.

Toàn bộ trần xe được hoàn thiện với họa tiết ngôi sao sợi quang của Rolls-Royce và tổng cộng, các nghệ nhân của hãng xe Anh quốc và nhà thiết kế người Hà Lan đã mất hơn 700 giờ để hoàn thành.

Tốn 4 năm để hoàn thành, chiếc Rolls-Royce Phantom độc bản có gì đặc biệt? rollsroyce-phantom-syntopia-autodaily-7.jpg

Chưa dừng lại ở đó, nội thất của chiếc Rolls-Royce Phantom độc bản được lấy cảm hứng từ những chiếc xe có lịch sử lâu đời của Rolls-Royce như ghế trước được làm bằng da Magic Grey (dành cho tài xế) và ghế sau được làm bằng vải pha lụa với họa tiết bắt mắt, lấy cảm hứng từ sự phản chiếu của ánh đèn trên mặt nước vào ban đêm.

Tốn 4 năm để hoàn thành, chiếc Rolls-Royce Phantom độc bản có gì đặc biệt? rollsroyce-phantom-syntopia-autodaily-8.jpg

Ngoài ra, Rolls-Royce còn tạo ra một mùi hương đặc trưng cho chiếc Phantom Syntopia. Lấy cảm hứng từ nhà thiết kế thời trang, mùi hương này bao gồm gỗ tuyết tùng, chanh nhẹ và hoa hồng từ Patagonia. Mùi hương được khuếch tán bằng một cơ chế nằm trong phần tựa đầu để đảm bảo rằng nó không bao giờ bị nồng hoặc quá nồng.

Tốn 4 năm để hoàn thành, chiếc Rolls-Royce Phantom độc bản có gì đặc biệt? rollsroyce-phantom-syntopia-autodaily-9.jpg

Bên cạnh chiếc Phantom độc nhất vô nhị, chủ sở hữu chiếc xe (chưa được tiết lộ) cũng sẽ nhận được một bộ quần áo độc nhất vô nhị do Iris van Herpen thiết kế. Thiết kế điêu khắc của chiếc váy lặp lại họa tiết chuyển động trên chiếc xe và có tất cả các vật liệu cũng như kỹ thuật tương tự.

Chiếc Rolls-Royce Phantom Syntopia mới dự kiến ​​sẽ được giao cho chủ nhân vào tháng 5, còn bộ áo sẽ mất khoảng 6 tháng để hoàn thành.

Tốn 4 năm để hoàn thành, chiếc Rolls-Royce Phantom độc bản có gì đặc biệt? rollsroyce-phantom-syntopia-autodaily-10.jpg

Tiến Dũng (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm