14:41  | 

Toyota Fortuner thế hệ mới sẽ được “lột xác”, ra mắt vào năm sau

Toyota Fortuner thế hệ mới sẽ được phát triển dựa trên nền tảng mới và đi kèm với hệ truyền động hybrid. Xe được cho là sẽ được giới thiệu tới người dùng toàn cầu vào năm 2024 hoặc 2025.

Hãng xe Nhật Bản hiện đang trong quá trình phát triển thế hệ tiếp theo của mẫu SUV Fortuner. Xe được cho là sẽ chia sẻ nền tảng và phong cách thiết kế từ mẫu bán tải Tacoma mới (hay còn có tên gọi là Hilux). Trong khi đó, những hình ảnh bằng sáng chế rò rỉ đã tiết lộ rằng Tacoma mới sẽ chia sẻ các đặc điểm kiểu dáng thiết kế từ những mẫu SUV mới của Toyota bao gồm Land Cruise 300, Sequoia và bán tải Tundra.

Toyota Fortuner thế hệ mới sẽ được “lột xác”, ra mắt vào năm sau toyota-tacoma-design-patent-images-1.jpg

Ảnh bằng sáng chế của Toyota Tacoma thế hệ mới

Cụ thể, Tacoma thế hệ tiếp theo sẽ có lưới tản nhiệt phía trước rộng với đèn pha sắc nét và hốc hút gió thẳng đứng. Đèn sương mù hình chữ nhật được đặt ở cản dưới. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể thấy những đường gân dập nổi khỏe khoắn trên mui xe và chắn bùn, đèn hậu hình chữ C và la-zăng hợp kim mạnh mẽ để chinh phục những cung đường off-road.

Tacoma và Fortuner thế hệ tiếp theo sẽ nhận được nội thất hoàn toàn mới với nhiều tính năng hiện đại hơn. Bố cục bảng táp-lô sẽ được thiết kế lại và sẽ có hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng lớn hơn cùng cụm đồng hồ đo kỹ thuật số. Toyota Fortuner thế hệ tiếp theo cũng sẽ đi kèm với một số tính năng tiên tiến như cửa sổ trời toàn cảnh, ghế chỉnh điện, điều hòa tự động 2 vùng và các tính năng khác.

Toyota Fortuner thế hệ mới sẽ được “lột xác”, ra mắt vào năm sau 2024-toyota-fortuner-next-gen-suv-600x338.jpg

Ảnh phác họa thiết kế Toyota Fortuner 2024 lấy cảm hứng từ Tacoma thế hệ mới

Toyota Fortuner thế hệ tiếp theo sẽ được thiết kế và phát triển trên nền tảng TNGA-F của Toyota, cũng là nền tảng của Tundra, Land Cruiser J300, Lexus LX và Toyota Sequoia. Nền tảng này hỗ trợ chiều dài trục cơ sở từ 2.850-4.180 mm. Chiếc SUV có thể sẽ nhận được động cơ xăng tăng áp 2.4L 4 xi-lanh mới, sản sinh công suất 265 mã lực. Xe cũng có thể được trang bị động cơ xăng tăng áp hybrid 4 xi-lanh 2.4L. Bên cạnh đó, Toyota Fortuner thế hệ mới cũng sẽ đi kèm với động cơ diesel mới với hệ thống mild hybrid.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm