08:00  | 

Volvo S90 - sedan cỡ trung an toàn, mạnh mẽ mang âm hưởng Bắc Âu

Thiết kế đơn giản, tinh tế theo tinh thần Bắc Âu, S90 mang đặc trưng của Volvo khi đặt con người là trọng tâm với loạt công nghệ an toàn tiến tiến bậc nhất.

“S90 là tinh hoa của thiết kế Bắc Âu hiện đại kết hợp cùng trình độ cơ khí cao", Tạp chí ô tô danh tiếng Car and Drive bình luận về chiếc sedan cỡ trung cao cấp của Volvo.

Năm 2016, S90 lần đầu được giới thiệu tới người dùng thế giới. Trải qua hơn 6 năm phát triển, dòng xe này đang ở thế hệ thứ 2 với nhiều thay đổi, cải tiến so với phiên bản đầu tiên. Đáng chú ý, thế hệ hiện tại trang bị hệ động cơ hybrid, tối ưu tiêu hao nhiên liệu và theo xu hướng thân thiện môi trường.

Volvo S90 - sedan cỡ trung an toàn, mạnh mẽ mang âm hưởng Bắc Âu volvo-s90l-08.jpg

Theo công bố của hãng xe Thuỵ Điển, S90 sở hữu động cơ Mild Hybrid công suất 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 6,2 giây. Đằng sau những con số này, S90 được các kỹ sư Volvo dành nhiều công sức để cải thiện hệ thống động cơ, nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Sedan cỡ trung này sử dụng hệ thống Mild Hybrid, kết hợp giữa động cơ đốt trong và động cơ điện với bộ pin 48V. Hệ thống này giúp xe tiêu hao nhiên liệu thấp hơn và giảm phát thải ra môi trường. Đồng thời, hệ thống này giúp động cơ vận hành nhẹ nhàng, giảm rung lắc. Theo hãng xe Bắc Âu, tiếng ồn cabin của sedan này giảm đáng kể, chỉ cảm nhận được phần nào tiếng gió và lốp khi xe chạy tốc độ cao. Ngoài ra, Volvo trang bị cho S90 hệ thống phanh tái sinh, có tác dụng phục hồi năng lượng cho bộ pin.

Volvo S90 - sedan cỡ trung an toàn, mạnh mẽ mang âm hưởng Bắc Âu volvo-s90l-06.jpg

Bước tiến vượt bậc ở công nghệ động cơ chỉ là một phần giá trị của S90, bởi Volvo trang bị cho dòng xe này hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến. Hệ thống phanh khẩn cấp tự động City Safety, có thể kích hoạt ở mọi dải tốc độ mang lại sự an toàn tối đa cho người dùng. Khi phát chướng ngại vật lớn, có thể gây nguy hiểm mà không nhận được phản ứng từ người lái, xe sẽ tự động phanh để giảm thiếu va chạm. Mẫu sedan sang trọng này còn có hệ thống camera quan sát 360, thuận tiện khi di chuyển ở không gian hẹp.

Volvo S90 - sedan cỡ trung an toàn, mạnh mẽ mang âm hưởng Bắc Âu volvo-s90l-015.jpg

 

Ngoài ra, thứ được nhiều người nhắc đến trên các dòng xe Volvo là hệ thống Pilot Assist. Công nghệ này kết hợp cùng tính năng Lane Keeping (giữ làn đường), mang lại cho người dùng sự an toàn cao nhất khi đi đường cao tốc. S90 sử dụng radar để giám sát tốc độ của xe phía trước, từ đó duy trì khoảng cách cùng khả năng giữ làn đường, giúp người lái vận hành xe an toàn và nhàn hơn.

Hệ thống an toàn của S90 được công nhận về tính hiệu quả bởi nhiều tổ chức đánh giá xe hàng đầu thế giới. Năm 2017, mẫu sedan này nhận giải thưởng “Top Safety Pick+” của Viện Bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) cho những tính năng an toàn theo xe.

Volvo S90 - sedan cỡ trung an toàn, mạnh mẽ mang âm hưởng Bắc Âu volvo-s90l-016.jpg

Bên cạnh đó, không thể bỏ qua sự tiện nghi và tính thẩm mỹ ở chiếc sedan mang âm hưởng Bắc Âu này. Xe sử dụng da nappa đục lỗ cao cấp hỗ trợ sưởi ghế, ốp gỗ tự nhiên ở nhiều vị trí. Đặc biệt, cần số pha lê có thể coi là biểu tượng cao cấp trên mẫu sedan này. Hãng Thuỵ Điển dành đến 10 năm nghiên cứu để đưa ý tưởng dùng cần số pha lê. Bộ phận này do một công ty chuyên sản xuất thuỷ tinh nổi tiếng thực hiện.

Để tăng trải nghiệm cho người dùng, S90 được trang bị hệ thống loa Bowers & Wilkins chất lượng cao cùng khả năng kết nối đa dạng đến smartphone. Xe còn có loạt tiện nghi khác như sạc không dây, cửa sổ trời, rèm che nắng, hàng ghế VIP có bộ phận điều khiển riêng…

Volvo S90 - sedan cỡ trung an toàn, mạnh mẽ mang âm hưởng Bắc Âu volvo-s90l-02.jpg

So với các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc, S90 có những đặc trưng riêng như chiều chuộng người dùng về tiện nghi và an toàn, trong khi thiết kế ngoại thất thể hiện sự tinh tế và lâu lỗi mốt. Để tăng khả năng tiếp cận với mẫu sedan cao cấp này, Volvo triển khai chương trình ưu đãi trong tháng 3.

Theo đó, người dùng được “Hỗ trợ lãi suất vay mua xe” có thể đến 0% và các chương trình khác khi mua các dòng xe của hãng. Đây có thể coi là chính sách hấp dẫn với những người yêu thích nét văn hoá và những sản phẩm mang dấu ấn Bắc Âu.

Volvo S90 - sedan cỡ trung an toàn, mạnh mẽ mang âm hưởng Bắc Âu volvo-s90l-01.jpg

Thông tin chi tiết liên hệ đại lý Volvo gần nhất. Tìm hiểu thêm về các sản phẩm của Volvo: https://www.volvocars.com/

4banhteam (forum.autodaily.vn)

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm