10:37  | 

Chi tiết Volvo EX90 Excellence 2023: ‘Maybach của Thụy Điển’

Chiếc crossover siêu sang có hai ghế sau là ghế cơ trưởng được tách riêng bằng bệ tỳ tay trung tâm, đồng thời có cả tủ lạnh và hệ thống nước hoa được điều khiển bằng một viên pha lê cỡ lớn.

Được ra mắt tại Triển lãm ô tô Thượng Hải, EX90 Excellence được định vị ở vị trí đầu bảng và đưa “trải nghiệm cao cấp lên một tầm cao mới”. Trong khi những thay đổi lớn nhất tập trung bên trong khoang nội thất, mẫu flagship này nổi bật nhờ lớp sơn hai tông màu và mâm xe 22 inch độc đáo có thiết kế bắt mắt.

Chi tiết Volvo EX90 Excellence 2023: ‘Maybach của Thụy Điển’ volvo-ex90-excellence.jpg

Tất nhiên, ngoại thất vẫn chỉ đóng vai trò thứ hai vì EX90 Excellence tập trung vào khoang hành khách phía sau. Đặc biệt, Volvo đã mô tả chiếc crossover này là “người bạn đồng hành hoàn hảo nếu bạn thích thư giãn ở hàng ghế sau hơn là tự mình lái xe”.

Chi tiết Volvo EX90 Excellence 2023: ‘Maybach của Thụy Điển’ 2024-volvo-ex90-excellence-7.webp

Chi tiết Volvo EX90 Excellence 2023: ‘Maybach của Thụy Điển’ 2024-volvo-ex90-excellence-5.webp

Vậy, người bạn đồng hành hoàn hảo này có gì? Hàng ghế sau là hai ghế ngồi cơ trưởng, thay thế cho hàng ghế thứ hai và thứ ba truyền thống. Hai ghế ngồi này được tách riêng bởi bệ tỳ tay trung tâm ốp gỗ trang nhã, đồng thời có cả tủ lạnh nhỏ để làm mát đồ uống. Bệ tỳ tay trung tâm tích hợp bảng điều khiển cho phép người dùng điều chỉnh các chức năng sưởi ấm và mát-xa cho ghế. Hành khách cũng sẽ tìm thấy một viên pha lê Orrefors cỡ lớn hoạt động như một công tắc để điều khiển hệ thống nước hoa trong xe.

Chi tiết Volvo EX90 Excellence 2023: ‘Maybach của Thụy Điển’ 2024-volvo-ex90-excellence-3.webp

Khách hàng có thể lựa chọn giữa vải bọc len hoặc vải bọc Nordico. Mặc dù len trông rất đẹp, nhưng Volvo lưu ý rằng vải bọc Nordico thân thiện với môi trường vì nó “được tạo ra từ vải dệt làm từ vật liệu tái chế như chai PET và vật liệu sinh học từ các khu rừng ở Thụy Điển và Phần Lan”.

Hoàn thiện những điểm nổi bật là hệ thống điều hòa chuyên dụng và những chiếc gối mềm mại giúp nâng đỡ cổ của bạn. Chúng ta cũng có thể thấy hộc đựng đồ và hệ thống thông tin giải trí 14,5 inch dành cho người ngồi ở hàng ghế trước.

Chi tiết Volvo EX90 Excellence 2023: ‘Maybach của Thụy Điển’ 2024-volvo-ex90-excellence-2.webp

Volvo không tiết lộ quá nhiều chi tiết khác, nhưng xác nhận chiếc crossover này có hệ dẫn động bốn bánh hai động cơ điện và phạm vi hoạt động lên đến 650 km (theo tiêu chuẩn CLTC).

Chi tiết Volvo EX90 Excellence 2023: ‘Maybach của Thụy Điển’ volvo-ex90-excellence-3.jpg

Chi tiết Volvo EX90 Excellence 2023: ‘Maybach của Thụy Điển’ volvo-ex90-excellence4.jpg

Chi tiết Volvo EX90 Excellence 2023: ‘Maybach của Thụy Điển’ volvo-ex90-excellence-2.jpg

Volvo tiếp tục cho biết EX90 Excellence là “chiếc xe bốn chỗ an toàn nhất mà chúng tôi từng chế tạo”. EX90 Excellence sẽ được phân phối trước tiên tại Trung Quốc, sau đó sẽ đến các thị trường khác.

 Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm