09:52  | 

Honda Civic Type R 2023 có mặt tại Hà Nội, chờ ngày bàn giao đến khách hàng

Phiên bản thương mại của Honda Civic Type R 2023 đã xuất hiện tại Việt Nam để thử nghiệm khí thải trước khi hoàn tất thủ tục, bàn giao đến khách hàng.

Sau khi ra mắt thị trường Việt Nam hồi cuối năm 2022, những chiếc Honda Civic Type R bản thương mại đầu tiên đã chính thức có mặt tại Hà Nội để phục vụ quá trình đăng kiểm khí thải, trước khi bàn giao đến những khách hàng đã đặt mua.

Hiện tại, đã có ít nhất 2 chiếc xuất hiện ở Trung tâm Thử nghiệm Khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (NETC).

Honda Civic Type R 2023 có mặt tại Hà Nội, chờ ngày bàn giao đến khách hàng honda-civic-type-r-2023-autodaily-1.jpg

Honda Civic Type R 2023 có mặt tại Hà Nội, chờ ngày bàn giao đến khách hàng honda-civic-type-r-2023-autodaily-2.jpg

Ảnh: Ta Long

Hai chiếc Honda Civic Type R đang trong quá trình làm thủ tục có ngoại thất sơn màu trắng Champion Ship và xám Sonic Grey Pearl.

So với chiếc đang được nhà sản xuất ô tô Nhật Bản trưng bày thời gian qua tại các đại lý, phiên bản thương mại không có nhiều sự khác biệt về trang bị. Xe vẫn sử dụng bộ mâm 19 inch 5 chấu dạng chữ Y, cánh gió cố định phía sau, kẹp phanh màu đỏ,…

Honda Civic Type R 2023 có mặt tại Hà Nội, chờ ngày bàn giao đến khách hàng honda-civic-type-r-2023-autodaily-4.jpg

Honda Civic Type R 2023 có mặt tại Hà Nội, chờ ngày bàn giao đến khách hàng honda-civic-type-r-2023-autodaily-3.jpg

Honda Civic Type R 2023 có mặt tại Hà Nội, chờ ngày bàn giao đến khách hàng honda-civic-type-r-2023-autodaily-5.jpg

Hiện tại, Honda Civic Type R 2023 đang được phân phối với giá bán khởi điểm từ 2,399 tỷ đồng. Đây là đối thủ đáng gờm cạnh tranh với một số mẫu xe đua đường phố như Hyunda Elantra N, Subaru WRX trong tầm giá 2 tỷ đồng.

Mẫu xe này vẫn có những tệp khách chịu chơi, chịu chi nhờ tiếng tăm vốn có, thiết kế ấn tượng và hiệu năng vượt trội cùng cảm giác lái tốt.

 

Honda Civic Type R 2023 có mặt tại Hà Nội, chờ ngày bàn giao đến khách hàng honda-civic-type-r-2023-autodaily-6.jpg

Khác với ngoại thất, Honda Việt Nam chỉ có duy nhất tùy chọn màu nội thất là hai màu đỏ đen đậm chất thể thao. Nhiều chi tiết bọc da lộn như vô-lăng, ghế ngồi để tăng độ bám với người lái khi xe vận hành ở tốc độ cao hoặc vào cua. Xe vẫn trang bị màn hình 10,2 inch sau vô-lăng, song có thêm chế độ lái +R.

Honda Civic Type R 2023 có mặt tại Hà Nội, chờ ngày bàn giao đến khách hàng honda-civic-type-r-2023-autodaily-7.jpg

Thiết kế cabin không đổi so với bản thường, mang phong cách đơn giản hơn. Vị trí trung tâm là màn hình giải trí 9 inch, tương thích Apple CarPlay/Android Auto không dây. Hệ thống âm thanh chỉ gồm 8 loa tiêu chuẩn. Hàng ghế sau không có cửa gió điều hòa hay bệ tỳ tay di động.

Honda Civic Type R 2023 có mặt tại Hà Nội, chờ ngày bàn giao đến khách hàng honda-civic-type-r-2023-autodaily-8.jpg

Công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái trên mẫu sedan thể thao này bao gồm hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn Honda SENSING với các tính năng như phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), đèn pha thích ứng tự động (AHB), hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS) và Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành.

Honda Civic Type R 2023 có mặt tại Hà Nội, chờ ngày bàn giao đến khách hàng honda-civic-type-r-2023-autodaily-9.jpg

Bên dưới nắp ca-pô của Honda Civic Type R 2023 là động cơ tăng áp 2.0L, sản sinh công suất 315 mã lực và 420 Nm lực kéo, tăng 9 mã lực so với thế hệ cũ. Điểm mới trên mẫu xe này là hộp số sàn 6 cấp đi kèm công nghệ Rev matching đặc trưng nhưng cũng đã được tinh chỉnh cho khả năng tăng và về số mượt mà hơn rất nhiều. Xe vẫn sử dụng hệ dẫn động cầu trước.

Trung Kiên (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm