13:31  | 

Kia EV9 2024: Video khám phá chi tiết mẫu SUV điện mới cực hot

Kia EV9 2024 có thể trở thành mẫu xe điện bán chạy nhất của thương hiệu Kia tại thị trường Mỹ.

Kia EV6 là một trong những mẫu xe điện tốt nhất đang được bán trên thị trường và mới đây, hãng xe Hàn Quốc đã ra mắt mẫu xe thứ hai trong dòng xe điện thế hệ mới mang tên EV9. Đây là một mẫu SUV điện cỡ lớn với 3 hàng ghế và được dự đoán sẽ rất hút khách tại Mỹ.

Sau khi công bố loạt hình ảnh và thông số kỹ thuật chi tiết, Kia đã chính thức trưng bày mẫu SUV điện EV9 của hãng tại Triển lãm Di động Seoul 2023 (Seoul Mobility Show 2023) và YouTuber CarScene Korea đã có cơ hội trải nghiệm trực tiếp mẫu xe này ở cả hai dạng tiêu chuẩn và GT-Line đầu bảng.

Kia EV9 2024: Video khám phá chi tiết mẫu SUV điện mới cực hot kia-ev9-1.jpg

EV9 ngay lập tức gây ấn tượng nhờ thiết kế bên ngoài táo bạo gần như giống hệt bản concept. Phần đầu xe nổi bật với “mặt hổ kỹ thuật số” cùng đèn pha thẳng đứng và đèn chạy ban ngày độc đáo.

Phần lớn video của YouTuber CarScene Korea tập trung vào nội thất của EV9. Cabin của EV9 có một số điểm tương đồng với các mẫu xe khác, chẳng hạn như cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí lớn. Tuy nhiên, EV9 có một số điểm khác biệt như hàng ghế thứ hai có thể xoay 180 độ để hàng ghế thứ hai và thứ ba quay mặt vào nhau.

Các biến thể cao cấp hơn của Kia EV9, chẳng hạn như GT-Line, cũng có thể được trang bị gương chiếu hậu kỹ thuật số và được lắp đặt hệ thống Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc (HDP) của Kia, một chức năng lái bán tự động cấp độ 3 có thể được kích hoạt bằng một nút bấm trên vô lăng. GT-Line cũng có thể được trang bị hai cửa sổ trời riêng biệt, một cho hàng ghế trước và một cho hàng ghế thứ hai.

Kia EV9 2024: Video khám phá chi tiết mẫu SUV điện mới cực hot kia-ev9-2.jpg

Kia vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật đầy đủ cho các mẫu EV9 ở Bắc Mỹ. Tuy nhiên, chúng ta cũng đã biết rằng EV9 được phát triển trên nền tảng kiến trúc 800-volt và có phạm vi hoạt động lên đến 541 km cho một lần sạc đầy. Nhiều tùy chọn hệ thống truyền động khác nhau sẽ được cung cấp, bao gồm kiểu dẫn động cầu sau công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, kiểu dẫn động cầu sau công suất 215 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm và phiên bản động cơ điện kép mạnh 378 mã lực và 600 Nm. Kia cũng đã xác nhận đang phát triển phiên bản EV9 GT tập trung vào hiệu suất.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm