08:16  | 

Lincoln Nautilus 2024 ra mắt, trang bị màn hình lớn nhất phân khúc

Với thiết kế mới trẻ trung hơn và nhiều công nghệ hiện đại cùng màn hình lớn nhất phân khúc, Lincoln Nautilus 2024 có thể khiến nhiều đối thủ phải dè chừng, đặc biệt là xe Đức.

Lincoln muốn tăng vị thế trong phân khúc cao cấp, vì vậy hãng xe này vừa ra mắt mẫu Nautilus 2024 với màn hình lớn nhất trong phân khúc, gói hỗ trợ người lái được đánh giá cao và thiết kế trẻ trung.

Lincoln Nautilus 2024 ra mắt, trang bị màn hình lớn nhất phân khúc lincoln-nautilus-2024-autodaily-1.jpg

Chi tiết gây bất ngờ và kéo theo nhiều ý kiến trái chiều nhất là màn hình lớn đáng kinh ngạc trải dài theo táp-lô của xe. Mặc dù Lincoln không công bố chính xác kích thước bao nhiêu, nhưng màn hình này đã giúp hãng loại bỏ gần như hoàn toàn các nút bấm vật lý trên bảng điều khiển ở thế hệ cũ.

Lincoln Nautilus 2024 ra mắt, trang bị màn hình lớn nhất phân khúc lincoln-nautilus-2024-autodaily-2.jpg

Màn hình đa thông tin sau vô-lăng đặc biệt không kém khi người dùng có thể điều chỉnh hiển thị bản đồ, tốc độ hay thông tin chi tiết về xe thông qua màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 11,1 inch.

Lincoln Nautilus 2024 ra mắt, trang bị màn hình lớn nhất phân khúc lincoln-nautilus-2024-autodaily-3.jpg

Tác động của màn hình cỡ lớn này nhiều đến mức ngay cả hình dạng vuông vức của vô lăng cũng được chọn nhằm giúp người lái có tầm nhìn tốt hơn. Lincoln cho biết, vị trí của màn hình lớn đã được chọn để đẩy nó đến gần kính chắn gió hơn, yêu cầu mắt của người lái xe phải dành ít thời gian hơn và tập trung quan sát đường đi.

Lincoln Nautilus 2024 ra mắt, trang bị màn hình lớn nhất phân khúc lincoln-nautilus-2024-autodaily-4.jpg

Bất chấp tỷ lệ không cân đối giữa màn hình với không gian cabin, hệ thống thông tin giải trí của Nautilus vẫn tương thích với Android Auto/Apple CarPlay và có kết nối không dây. Alexa tích hợp sẽ cho phép chủ xe kết nối với các thiết bị được kết nối với Amazon khác của họ.

Lincoln Nautilus 2024 ra mắt, trang bị màn hình lớn nhất phân khúc lincoln-nautilus-2024-autodaily-5.jpg

Hỗ trợ cho màn hình siêu dài là ánh sáng xung quanh được thiết kế giống như mặt trời phản chiếu trên mặt nước, tạo nên sự đồng bộ kéo dài sang hai bên táp-pi cửa. Chủ đề tự nhiên tiếp tục với các tùy chọn thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ rừng gỗ đỏ của California, cũng như các vật liệu tự nhiên như mã não đen và nấm cục hun khói.

Lincoln Nautilus 2024 ra mắt, trang bị màn hình lớn nhất phân khúc lincoln-nautilus-2024-autodaily-6.jpg

Khách hàng có thể lựa chọn hệ thống âm thanh Revel Ultima 3D, có tới 28 loa để tạo trải nghiệm âm thanh vòm trong Nautilus. Ngoài cảm ứng và âm thanh, Lincoln cũng đã kết hợp khứu giác vào các tính năng của xe.

Tương tự như BMW, Lincoln Nautilus 2024 dùng bộ nước hoa (Mystic Forest, Ozonic Azure và Violet Cashmere) có thể được khuếch tán qua màn hình cảm ứng trung tâm.

Lincoln Nautilus 2024 ra mắt, trang bị màn hình lớn nhất phân khúc lincoln-nautilus-2024-autodaily-7.jpg

Nautilus 2024 sẽ có khả năng kết nối với mạng 5G, cung cấp cho người dùng khả năng truy cập internet tốc độ cực nhanh. Tính năng này sẽ cho phép phương tiện nhận được các bản cập nhật qua mạng, điều này sẽ đặc biệt hữu ích trong việc cập nhật các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến.

Lincoln Nautilus 2024 ra mắt, trang bị màn hình lớn nhất phân khúc lincoln-nautilus-2024-autodaily-8.jpg

Lincoln đã trang bị cho Nautilus BlueCruise 1.2, hỗ trợ người lái rảnh tay trên một số cung đường. Chiếc crossover còn có Hỗ trợ chuyển làn đường, không chỉ đơn giản là có thể thay đổi làn đường khi người lái xe yêu cầu bằng tín hiệu mà còn có thể đề xuất thay đổi làn đường khi bạn bị kẹt phía sau một chiếc xe chạy chậm hơn .

Lincoln Nautilus 2024 ra mắt, trang bị màn hình lớn nhất phân khúc lincoln-nautilus-2024-autodaily-9.jpg

Hệ thống này cũng mang đến những nâng cấp tối ưu hơn, chẳng hạn như hệ thống định vị làn đường, có thể dịch chuyển Nautilus sang làn đường khác. Điều đó hữu ích cho sự thoải mái của hành khách trong các tình huống như khi chiếc xe đi cạnh một chiếc xe tải, xe container.

Lincoln Nautilus 2024 ra mắt, trang bị màn hình lớn nhất phân khúc lincoln-nautilus-2024-autodaily-10.jpg

Cho đến nay, Lincoln mới chỉ công bố 2 tùy chọn hệ truyền động trên Nautilus 2024 dành cho thị trường Bắc Mỹ. Cả hai đều trang bị động cơ tăng áp 2.0 lít. Loại thứ nhất để động cơ hoạt động độc lập và cung cấp sức mạnh 250 mã lực và mô-men xoắn 373 Nm.

Hãng xe Mỹ hứa hẹn rằng, mặc dù được bán dưới dạng tiêu chuẩn với hệ dẫn động bốn bánh, Nautilus 2024 sẽ tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Lincoln Nautilus 2024 ra mắt, trang bị màn hình lớn nhất phân khúc lincoln-nautilus-2024-autodaily-11.jpg

Phiên bản hybrid bổ sung động cơ điện 134 mã lực cho động cơ 2.0 lít. Kết hợp cùng nhau, chúng tạo ra tổng công suất 310 mã lực và hộp số CVT truyền lực tới các bánh xe. Tuy nhiên, phiên bản không có hybrid đi kèm hộp số tự động tám cấp.

Lincoln Nautilus 2024 ra mắt, trang bị màn hình lớn nhất phân khúc lincoln-nautilus-2024-autodaily-12.jpg

Thiết kế mới của Lincoln Nautilus 2024 đặc biệt hơn khi có lưới tản nhiệt cỡ lớn, cụm đèn chiếu sáng sắc sảo hiện đại kèm hốc gió góc cạnh. Thân xe trơn tru hơn nhờ chuyển vị trí tay nắm cửa lên viền cửa sổ. Xe sử dụng bộ mâm kích thước 22 inch kèm hệ thống treo thích ứng tự động.

Hiện tại, giá bán của mẫu xe này vẫn chưa được công bố.

Lincoln Nautilus 2024 ra mắt, trang bị màn hình lớn nhất phân khúc lincoln-nautilus-2024-autodaily-13.jpg

Lincoln Nautilus là đối thủ cạnh tranh với Lexus RX, song không được phân phối tại Việt Nam và chỉ được nhập khẩu thông qua các đơn vị tư nhân với giá bán khoảng 3 tỷ đồng. Đến nay, chỉ có duy nhất một chiếc Nautilus 2022 thuộc bản Black Label có mặt ở nước ta.

Tiến Dũng (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm