09:39  | 

Mới nhập môn cào cào thì nên chọn mua xe nào cho phù hợp?

Yamaha WR155R, Honda CRF150, Kawasaki KLX150 hay D-Tracker 150 đều sở hữu đầy đủ những gì cần thiết nhất cho một dân phượt hoặc các tín đồ bắt đầu nhập môn thể loại xe địa hình.

Yamaha WR155R

Yamaha WR 155R là mẫu xe cào cào phổ thông được các đơn vị tư nhân nhập về bán tại Việt Nam. Xe mang động cơ 155cc, 4 thì của YZF-R15 kèm theo công nghệ van biến thiên VVA, làm mát bằng chất lỏng.

Mới nhập môn cào cào thì nên chọn mua xe nào cho phù hợp? Yamaha WR155R.jpg

Ngoại hình tổng quan chung của Yamaha WR155R đi theo ngôn ngữ thiết kế của Yamaha dành cho các mẫu cào cào Enduro và Motocross chuyên nghiệp, với yên và đuôi được vuốt thẳng ra phía sau, chắn bùn trước sau dài và cao, dàn phuộc cao, cánh chắn gió che hai bên tản nhiệt và cặp lốp gai chuyên trị đường sình lầy chống trượt.

Honda CRF150

CRF150 là dòng xe dual sport của Honda trong phân khúc 150cc, khác hẳn với hai dòng CRF150R và CRF150X. Mẫu xe Honda CRF150 có nhiều điểm thiết kế tương đồng với mẫu Honda XR150L về khung sườn và bộ máy.

Mới nhập môn cào cào thì nên chọn mua xe nào cho phù hợp? Honda CRF150.jpg

Tuy nhiên dàn áo và phần yên được thiết kế hoàn toàn khác theo dáng Enduro, phuộc trước hành trình ngược và phuộc sau Pro-Link, bánh trước 21 inch và bánh sau 18 inch. Với những điểm trên, có thể thấy CRF150 được thiết kế nghiêng về Off-Road, và sẽ không thoải mái bằng mẫu XR150 khi sử dụng trên đường trường, hoặc khi đi 2 người trên cùng một xe.

Kawasaki KLX150

KLX150 là mẫu cào cào cỡ nhỏ của Kawasaki, cạnh tranh trực tiếp với Honda WR150, CRF150L và Yamaha XTZ125 ở thị trường cào cào phân khối nhỏ. Kawasaki KLX150 hiện có thể mua được khá dễ dàng ở Việt Nam. KLX150 có ngoại hình nhỏ gọn và trọng lượng khá nhẹ (118 kg khô) thích hợp cho các bạn vừa mới tập chơi cào cào, hoặc có ngoại hình khiêm tốn.

Mới nhập môn cào cào thì nên chọn mua xe nào cho phù hợp? Kawasaki KLX150.jpg

Kawasaki KLX150 sử dụng loại động cơ đơn xi-lanh, dung tích 144 phân khối, làm mát bằng không khí và đi kèm hộp số 5 cấp. Loại động cơ SOHC này sản xuất công suất tối đa 11/5 mã lực tại vòng tua máy 8.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 11.3 Nm từ 6.500 v/ph. Xe vẫn chưa được trang bị phun xăng điện tử.

Kawasaki D-Tracker 150

Kawasaki D-Tracker 150 vẫn sở hữu đầy đủ những gì cần thiết nhất cho một dân phượt hoặc các tín đồ bắt đầu nhập môn thể loại xe địa hình. Xe sở hữu cặp niềng căm 17 inch (trong khi ở đời trước là 14 inch), đi cùng với lốp trước cỡ 100/80 và sau là 120/70.

Mới nhập môn cào cào thì nên chọn mua xe nào cho phù hợp? kawasaki-d-tracker-150-5.jpg

Kawasaki D-Tracker 150 sử dụng loại động cơ đơn xi-lanh SOHC, phun xăng điện tử, dung tích 144 phân khối, làm mát bằng không khí và đi kèm hộp số 5 cấp. Loại động cơ SOHC này sản xuất công suất tối đa 11.5 mã lực tại vòng tua máy 8.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 11.3 Nm từ 6.500 v/ph.

Luân Võ (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm