18:16  | 

Gia đình Mỹ "sốc" với trải nghiệm mà VinFast VF 8 mang lại

Là một chuyên gia về xe điện và gia đình đã từng sở hữu 5 mẫu xe điện trong vòng 15 qua, bao gồm cả những mẫu xe Tesla, nhưng Kim Java và các thành viên trong gia đình vẫn vô cùng hào hứng với mẫu xe điện VinFast VF8 – “tân binh” xe điện mới gia nhập thị trường Mỹ.

Gia đình Mỹ Kim Java và các thành viên trong gia đình vẫn vô cùng hào hứng với mẫu xe điện VinFast VF8

Những mẫu xe điện VinFast dần được giao đến tay nhiều người dùng Mỹ hơn và cũng nhận được những phản hồi tích cực từ cả phía khách hàng và giới chuyên gia. Mới đây, kênh Youtube Kim Java đã đăng tải video trải nghiệm mẫu VinFast VF8 của gia đình cô gồm 5 thành viên và nhanh chóng nhận được sự quan tâm cũng như rất nhiều bình luận từ phía cư dân mạng.

Phiên bản được gia đình nữ Youtuber Kim Java lựa chọn trải nghiệm trong 2 ngày cuối tuần là VinFast VF8 City Edition Plus. Đây là đối thủ cạnh tranh với Tesla Model Y và Audi e-tron. Nhiều người phàn nàn về phạm vi hoạt động của VinFast VF8 City Edition Plus không thực sự ấn tượng nhưng kết quả trải nghiệm thực tế của Kim Java sẽ khiến các bạn bất ngờ.

Gia đình Mỹ

Tại bang California (Mỹ), chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều mẫu xe điện chạy trên đường. Người dùng tại đây có vẻ rất chuộng xe điện.

Kim Java cho biết trong số rất nhiều mẫu xe điện mà cô đã từng lái thử và trải nghiệm, xe điện VinFast thực sự khiến cô cảm thấy rất hào hứng và phấn khích bởi ngôn ngữ thiết kế ấn tượng và nội thất cao cấp, với chất lượng vật liệu và độ hoàn thiện tốt. Đáng chú ý, trong số nhiều thương hiệu xe điện gia nhập thị trường Mỹ, VinFast gây ấn tượng khi đã mở được 10 cửa hàng VinFast Store tại California, giúp người dùng Mỹ có thể dễ dàng đến lái thử những mẫu xe điện của hãng xe Việt.

Tại thị trường Mỹ, VinFast VF 8 đang được phân phối dưới dạng phiên bản City Edition. VF 8 City Edition có hai phiên bản là Eco và Plus với quãng đường di chuyển lần lượt là 207 dặm và 191 dặm được chứng nhận bởi EPA.

Gia đình Mỹ

Theo Kim Java, thiết kế ngoại thất của VinFast VF 8 rất ấn tượng, có thể cạnh tranh với Tesla Model Y, đi kèm với nội thất cao cấp mà chúng ta có thể tìm thấy trên chiếc Audi e-tron. VinFast VF 8 được trang bị trợ lý ảo, hỗ trợ điều khiển xe bằng giọng nói rất tiện dụng. Ghế ngồi bọc da chất liệu tốt, tích hợp tính năng sưởi/làm mát. Màn hình trung tâm cỡ lớn 15,6 inch, hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto cùng nhiều tính năng giải trí khác. Trong khi đó hệ thống đèn viền nội thất có thể tùy chỉnh. Cửa sổ trời cỡ lớn giúp không gian nội thất trở nên thoáng đãng hơn.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị một loạt các hệ thống hỗ trợ an toàn tiên tiến. Kim Java tỏ ra đặc biệt thích với tính năng camera 360 độ với màn hình hiển thị sắc nét giúp cô dễ dàng lùi đỗ xe.

Gia đình Mỹ

Trong quá trình di chuyển đến bãi biển Venice Beach, gia đình Kim Java tranh thủ đưa xe vào trạm sạc và đi ăn trưa. Mặc dù đây không phải là một chuyến test quãng đường di chuyển của xe chính thức nên xe không có thiết bị đo đạc chuyên dụng nhưng dựa vào quãng đường đã đi được, Kim Java có thể khẳng định chắc chắn rằng phạm vi hoạt động thực tế của VinFast VF8 City Edition Plus tốt hơn so với quảng cáo ban đầu được chứng nhận bởi EPA là 191 dặm. Cụ thể xe đi được hơn 200 dặm cho một lần sạc đầy pin.

Gia đình Mỹ

Ngoài ra, Kim Java cũng bày tỏ sự ấn tượng về khả năng đa dụng của VinFast VF8 City Edition Plus với nội thất rộng rãi, đặc biệt là hàng ghế thứ 2 rộng rãi và thoải mái hơn mong đợi, các điểm kết nối ghế trẻ em, dung tích khoang hành lý ở cả phái trước và phía sau đều ấn tượng, cùng tính năng cảm biến đá cốp tiện dụng.

Về khả năng vận hành, chồng của nữ Youtuber Kim Java cũng tỏ ra khá hào hứng với mẫu xe điện thương hiệu Việt. Cụ thể, chồng nữ Youtuber đánh giá VinFast VF8 City Edition khá giống với Tesla khi chạy ở tốc độ cao nhưng mang lại cảm giác mượt mà hơn mỗi khi tăng tốc.

Gia đình Mỹ

VF 8 City Edition được tích hợp nhiều tính năng công nghệ hiện đại, không chỉ là phương tiện di chuyển hàng ngày mà còn là nền tảng kết nối mọi khía cạnh trong cuộc sống. Mẫu xe được tích hợp hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS), bộ ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh (Smart Services) và sẽ liên tục được cập nhật phần mềm miễn phí (FOTA) để nâng cấp các tính năng xe và trải nghiệm của khách hàng.

Hiện nay, các hãng bảo hiểm lớn, uy tín hàng đầu tại Mỹ cũng xác nhận đồng ý thu xếp bảo hiểm cho chủ xe VinFast khi có yêu cầu. Các chính sách khác như bảo hành 10 năm cho xe và pin, dịch vụ sửa chữa di động, cứu hộ 24/7 cho xe… cũng sẽ được VinFast áp dụng nhất quán như tại các thị trường còn lại.

 Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

- ảnh chụp từ video

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm