08:00  | 

Peugeot 5008 - SUV 7 chỗ cao cấp dành cho gia đình Việt

Phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam ngày càng trở nên phổ biến, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng, từ nhóm khách hàng trẻ, doanh nhân đến người dùng gia đình. Trong đó, “sư tử Pháp” Peugeot 5008 là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc.

Trong khoảng 5 năm gần đây, nhu cầu sở hữu SUV trên toàn cầu ngày càng tăng, và thị trường ô tô Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Ở phân khúc cao cấp, Peugeot 5008 nổi lên như một sản phẩm chất lượng với thiết kế tinh tế và công nghệ hiện đại. Điều này thể hiện qua sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số của “sư tử Pháp” tại thị trường Việt Nam. Theo số liệu của VAMA, kết thúc năm 2022, Peugeot đạt con số ấn tượng với hơn 10.000 xe được bán ra, tăng hơn 150% so với năm 2020.

Peugeot 5008 - SUV 7 chỗ cao cấp dành cho gia đình Việt 1-2.jpg

Peugeot 5008 là sự lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc SUV 7 chỗ

Kết quả tích cực này là minh chứng cho sự thay đổi hợp thời của hãng, nhất là về phong cách thiết kế. Kiểu dáng thời trang, lịch lãm, tạo cảm giác sang trọng khiến Peugeot 5008 nói riêng và các mẫu SUV của Peugeot nói chung thu hút người dùng.

Thiết kế tinh tế, kiểu dáng thời trang

Thiết kế đầu xe là điểm nhấn đáng chú ý tạo nên phong cách thể thao của mẫu SUV này. Cụm lưới tản nhiệt nổi bật với chi tiết logo hình sư tử, kết hợp với cụm đèn pha công nghệ full LED hiện đại, đặc biệt là đèn ban ngày dạng nanh sư tử - nhận diện đặc trưng của “sư tử Pháp”... Trong khi đó, thân xe mang đến vẻ đẹp mạnh mẽ và khỏe khoắn nhờ những đường gân dập nổi cứng cáp hai bên sườn xe.

Peugeot 5008 - SUV 7 chỗ cao cấp dành cho gia đình Việt 2-2.jpg

Peugeot 5008 sở hữu thiết kế ấn tượng

Nhiều tạp chí ô tô danh tiếng thế giới đã dành sự khen ngợi cho Peugeot 5008 về thiết kế thẩm mỹ lẫn tính thực dụng. Tờ Auto Express của Anh nhận xét: “Peugeot 5008 là một trong những SUV hàng đầu phân khúc. Mẫu xe này có kiểu dáng thể thao và sang trọng. Không gian nội thất rộng, tích hợp nhiều tiện nghi cho người dùng”.

Khoang nội thất New i-Cockpit trứ danh

Khi mở cánh cửa xe, thiết kế New i-Cockpit tạo ấn tượng ngay cho người dùng bởi cảm giác hiện đại không thể nhầm lẫn với bất kỳ dòng xe nào trên thị trường. Không những thế, đội ngũ kỹ sư của Peugeot còn tính toán kỹ lưỡng những chi tiết thêm thắt vào cabin để tăng tính công thái học, giúp xe vừa đạt thẩm mỹ cao vừa đảm bảo tính tiện nghi tối đa.

Peugeot 5008 - SUV 7 chỗ cao cấp dành cho gia đình Việt 3-2.jpg

Khoang nội thất New i-Cockpit trứ danh được áp dụng trên Peugeot 5008

Thiết kế vô-lăng D-cut nhỏ gọn làm tăng trải nghiệm lái, trong khi phím chức năng thiết kế kiểu “Toggle Switches" tạo cảm giác mới lạ. Bên cạnh đó, mẫu xe Pháp còn được trang bị màn hình cảm ứng kích thước lớn, hiển thị thông tin HUD, đèn LED nội thất… mang đến trải nghiệm thú vị cho người lái.

Xe có hệ thống điều hoà hai vùng độc lập. Hàng ghế thứ ba có thể gập linh hoạt để tăng không gian chứa đồ khi cần thiết. Nhằm tạo cảm giác tận hưởng cho người dùng trong mỗi chuyến đi dài, Peugeot 5008 còn trang bị hệ thống âm thanh hàng đầu Hi-Fi Focal, gồm 10 loa và bộ khuếch đại cho công suất đến 515W, cùng khả năng kết nối đa dạng.

Động cơ mạnh mẽ, trang bị an toàn tiên tiến

Bên cạnh các trang bị tiêu chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử… Peugeot 5008 còn có nhiều trợ năng khác như khởi hành ngang dốc, camera lùi 180 độ kết hợp cùng cảm biến quanh thân xe. Người lái có thể nhận thông báo về biển báo tốc độ, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường hay nhắc nhở người lái tập trung… So với các dòng xe cùng phân khúc, Peugeot 5008 không hề kém cạnh về trang bị tiện nghi và an toàn. Thậm chí, một số tính năng trên SUV này còn tỏ ra nổi trội hơn.

Peugeot 5008 - SUV 7 chỗ cao cấp dành cho gia đình Việt 4-1.jpg

Peugeot 5008 được trang bị động cơ mạnh mẽ

Để tăng thêm sự ổn định và hiệu quả khi vận hành, Peugeot 5008 sử dụng khung gầm EMP2, kết hợp cùng hệ thống treo MacPherson. Nhờ đó, người dùng sẽ giảm bớt cảm giác mệt mỏi trong những chuyến đi dài. Mẫu xe châu Âu trang bị động cơ 1.6 THP, công suất cực đại 165 mã lực và mô-men xoắn cực đại 245 Nm ngay ở vòng tua 1.400 vòng/phút, đi cùng hộp số 6 cấp tự động. Theo đánh giá của nhiều chuyên trang ô tô uy tín, Peugeot 5008 cho cảm giác vận hành êm ái, hiệu quả ở nhiều địa hình khác nhau.

Các hoạt động kỷ niệm 10 năm Peugeot đồng hành cùng khách hàng Việt

Nhằm tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 10 năm hợp tác với Peugeot, THACO AUTO áp dụng chương trình ưu đãi đến 45 triệu đồng gồm ưu đãi giá 20 triệu và quà tặng 2 năm bảo hiểm vật chất trị giá 25 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng mua xe sẽ được tặng gói bảo dưỡng miễn phí 20.000 km trị giá tương đương 10 triệu đồng.

Peugeot 5008 - SUV 7 chỗ cao cấp dành cho gia đình Việt 5008.jpg

Peugeot triển khai nhiều chương trình hấp dẫn nhân dịp kỷ niệm 10 năm đồng hành cùng khách hàng Việt

Bên cạnh đó, hãng xe Pháp còn triển khai nhiều gói chăm sóc khách hàng cao cấp như dịch vụ "Mobile Service" giúp bảo dưỡng xecho khách hàng ở những địa bàn xa showroom; dịch vụ Mobility Service hỗ trợ chi phí di chuyển cho khách hàng khi xe đang bảo dưỡng, bảo hành; chương trình Peugeot Car care day diễn ra định kỳ tại showroom giúp kết nối khách hàng với chuyên gia về cách chăm sóc xe hiệu quả… Khách hàng mua xe mới, sử dụng dịch vụ Mobile Service hay bảo dưỡng, bảo hành xe tại xưởng cũng sẽ nhận được coupon thay dầu động cơ miễn phí.

Dịp này, Peugeot còn tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn như: sự kiện trưng bày và lái thử Allure Journey sẽ được tổ chức ở Hà Nội vào ngày 15/4 hay sự kiện SUV Allure Driving với chủ đề “café cuối tuần” được diễn ra vào mỗi cuối tuần trong tháng 4; sự kiện offline các hội nhóm Peugeot Connect diễn ra ở hai miền Nam-Bắc nhằm kết nối những khách hàng Peugeot trên toàn quốc; cuộc thi Hành trình cùng Peugeot với nhiều giải thưởng hấp dẫn dành cho những người chiến thắng. Ngoài ra, khách hàng tham gia lái thử và trải nghiệm xe Peugeot cũng sẽ nhận được voucher ưu đãi đặc biệt, được giảm trừ trực tiếp khi mua xe.

Với hàng loạt ưu đãi trong tháng 4, đây có thể coi là thời điểm tốt để người dùng sở hữu Peugeot 5008. Tại thị trường Việt Nam, 5008 có hai phiên bản Allure và GT, giá lần lượt 1,119 tỷ đồng và 1,319 tỷ đồng.

Anh Quân (Forum.autodaily.vn)

Xem thêm thông tin tại www.forum.autodaily.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm