15:30  | 

Vài dòng về Ranger Raptor 2023

Ford Việt Nam tổ chức lái thử tại Tanyoli, Phan Rang làm mình nhớ lại hành trình bên Úc. Nhưng Raptor giờ khác thực sự.

Về thiết kế, Ranger Raptor 2023 không phải là đẹp mà là quá đẹp các bạn ạ. DNA chất thực sự. Vòm bánh xe cơ bắp, đèn chữ C ốp vào nhau rất ấn tượng. Chữ Ford to ốp ca lăng nổi bật đầy khỏe khoắn. Trang bị của xe thì quá ngon, cảm biến, cam 360 căng đét.

Vài dòng về Ranger Raptor 2023 ford-ranger-raptor-02.jpg

Nội thất thì hai màn hình to nét căng, Carplay không dây tiện dụng, táp lô bọc da lộn. Vô lăng, ghế lái chất, ngồi ôm, nói chung vì nó đẹp quá nên cái gì mình cũng thấy mê.

Mình rất thích các tính năng carplay không dây, gài cầu điện 2H/4H/4A/4L. Visai sau. Xe có 4A nên cực oách. 7 chế độ lái cả on road và offroad. 3 cái cực hay trên Ranger Raptor 2023 là: gài cầu 4A, Trail Control (kiểu Cruise Control trên đường địa hình), chọn Mode Rock Crawl là tự động đổi 4L. Nói chung, drive mode oách kiểu logic như Auto Terrain Respone trên Range Rover.

Động cơ 2.0 bi turbo, mạnh 207hp, cá nhân mình đánh giá là đủ dùng ở Việt Nam. Đối với dân thích đạp chắc thích 3.0 hơn. Mình nghe nói phiên bản 3.0 sẽ về Việt Nam nhưng cũng còn khá lâu anh em nhé.

Vài dòng về Ranger Raptor 2023 ford-ranger-raptor-01.jpg

Hộp số 10 cấp cải tiến biến mô thuỷ lực, mới, nhiều vật liệu mới, thuật toán điều khiển khác. Có cảm giác bốc hơn xíu nhưng chưa đáng kể. Nhưng vì cái xe đẹp quá nên cứ bị nghĩ nó bốc. 3.0 thì dải công suất và mô-men phù hợp hơn với 10 cấp ấy nhỉ.

Xe địa hình thì phải nói khung gầm treo. Khung thì quá xịn rồi, gầm có giáp chắn gầm to cứng nhưng vật liệu nhẹ. Treo Fox ngon lắm, có thích ứng tự điều chỉnh theo địa hình on road hoặc off road. Gầm cao 272mm, thụt ngon nên lái kiểu Baja phê, tắt ESP làm tí slide cũng rất phê. Trục dài hơn 50mm thành 3.270mm.

Vài dòng về Ranger Raptor 2023 ford-ranger-raptor-03.jpg

Nhìn chung, xe đẹp quá nên chả biết chê cái gì. Có chăng là nên đẩy lốp ra ngoài xíu cho nó hầm hố và thêm SYNC4 có tiếng Việt, nếu có thêm HUD nữa thì bao ngon. Ghế sau xin thêm 5 cm và ngả thêm xíu nữa là thành Family Baja cả nhà cùng vui luôn.

Xe đua địa hình đấy nhưng full ADAS nhé các bạn. Các bác Đức cứ bảo xe cho người lái nên không cần ADAS là biện hộ thôi à nhé!

Lê Hùng - Ghi nhanh từ Tanyoli, Phan Rang

Tags: autodaily

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm