13:08  | 

Cảm nhận của khách hàng sau một tuần trải nghiệm taxi xanh VinFast

Sau một tuần thường xuyên di chuyển bằng taxi điện VinFast, chủ yếu là bằng mẫu VinFast VF 8, cá nhân tôi thực sự ấn tượng với dịch vụ xe taxi xanh chất lượng cao, thân thiện với môi trường.

Hãng Taxi Xanh của Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green - Smart - Mobility) chính thức hoạt động từ ngày 14/4 và tới nay mới được hơn 2 tuần. Thế nhưng, có lẽ nhiều người dân thủ đô đã dần quen với những chiếc xe màu xanh nước biển (Cyan) trẻ trung và năng động xuất hiện trên đường phố. Thực tế, ngay từ khi khai trương, đông khách hàng háo hức muốn trải nghiệm dịch vụ taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam mang thương hiệu xanh SM này bởi thương hiệu này được quảng cáo là mở ra kỷ nguyên taxi mới thông minh, không khói xăng, không tiếng ồn động cơ và thân thiện với môi trường.

Cảm nhận của khách hàng sau một tuần trải nghiệm taxi xanh VinFast gsm.jpegTaxi Xanh SM hiện nhận được phản hồi tích cực từ người dùng.

Về phần mình, tình cờ tôi cũng có cơ hội được trải nghiệm Taxi Xanh SM trong 1 tuần di chuyển khá nhiều bằng phương tiện này do con nhỏ nằm viện ở trung tâm thành phố và tôi không tiện sử dụng phương tiện cá nhân.

Một trong những điều tôi cực kỳ ấn tượng khi sử dụng Taxi Xanh SM là đội ngũ tài xế rất chuyên nghiệp và yêu nghề. Lần đầu tiên di chuyển bằng Taxi Xanh SM tôi khá ấn tượng với lái xe vì niềm tự hào của anh với công ty mới. Đó là một người lái xe lâu năm đã chuyển từ hãng khác sang. Anh cho biết anh cảm thấy may mắn khi chuyển sang GSM, bởi GSM mang đến cho anh môi trường làm việc khiến anh trở nên chuyên nghiệp hơn, chuẩn chỉ hơn, cũng như có được phúc lợi tốt hơn. Về cơ bản, người lao động nào cũng muốn có được những yếu tố như vậy để có thể yên tâm làm việc và cống hiến. Trò truyện với lái xe một lúc, tôi cũng tự nhiên thấy có cảm tình với GSM hơn, đơn giản là vì tôi thấy lái xe của họ rất yêu nghề.

Một điểm nữa tôi cũng thích ở lái xe Taxi Xanh SM đó là họ sẵn sàng chờ đợi chứ không thúc giục khách và đặc biệt không phàn nàn khi khách hàng xuống chậm. Họ có thói quen gọi điện trước cho khách hàng xác nhận xem có phải chờ không chứ không chỉ nói một câu “Tôi đang đến nhé, chị xuống luôn nhé” như lái xe của một số hãng công nghệ mà tôi vẫn thường đặt. Theo tôi được biết, lái xe của Taxi Xanh SM được tuyển chọn và huấn luyện khá khắt khe với những quy trình bài bản. Lái xe VF8 còn phải mặc vest đen và có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Với tiêu chuẩn chiều cao trên 1.7m, các lái xe Taxi Xanh SM trong những bộ trang phục vest đen thực sự rất bắt mắt các bạn ạ.

Tuy nhiên, có một điểm mà tôi cảm nhận thấy ở lái xe của Taxi Xanh SM đó là hình như việc điều khiển một chiếc xe điện cao cấp VF8 sở hữu công suất cao (402 mã lực) nên có phần hơi gây căng thẳng cho người lái. Một số lái xe đi khá chậm trên đường dù không đông, xử lý tình huống không được mềm mại cũng như đôi khi có anh sử dụng hệ thống phanh hơi quá gây tiếng ồn kèn kẹt trong xe.

Cảm nhận của khách hàng sau một tuần trải nghiệm taxi xanh VinFast taxi-xanh-03.jpeg

Dẫu vậy, nhìn chung, cảm giác khi ngồi trên xe khá rộng rãi và thoải mái, đặc biệt VF8 có trang bị các cổng sạc tiện dụng cho hành khách ngồi phía sau, thuận tiện sử dụng, nhất là trong những tình huống khách cần sử dụng trong các chuyến đi dài. Một lần trong chuyến đi khoảng gần 1 tiếng, lái xe Taxi Xanh SM khá tinh tế khi đề xuất tôi kết nối Bluetooth để bật những bài nhạc mà tôi yêu thích. Tôi thực sự ấn tượng với hành động này.

Những chiếc taxi điện VinFast vận hành êm ái tạo cảm giác khá thoải mái cho hành khách. Hơn nữa, xe không có mùi xăng nên mang lại cảm giác dễ chịu cho những người hay bị say xe và cũng không có tiếng ồn động cơ. Chỉ có điều khi lần đầu ngồi chiếc VF e34 thì xe hơi ồn so với tưởng tượng của tôi. Cũng có thể là do tôi thường xuyên di chuyển bằng mẫu xe điện cao cấp VF8 nên mới có cảm giác như vậy chăng?

Hiện tại, trong giai đoạn đầu, Taxi Xanh SM mới đưa vào hoạt động 500 xe VF e34 và 100 xe VF 8 tại Hà Nộinên đôi lúc vào giờ cao điểm bạn sẽ hơi khó đặt xe so với các hãng xe công nghệ khác. Được biết, dự kiến hãng sẽ đưa vào khai thác 10.000 xe trên ít nhất 5 tỉnh thành trong cả nước vào cuối năm nay. Ngày 30/4 vừa qua GSM cũng đã khai trương Dịch vụ Taxi Xanh SM tại thị trường TP.HCM với quy mô gai đoạn 1 là 500 xe GreenCar VF e34  và 100 xe LuxuryCar VF 8.

Mới đây, VinFast đã tung ra thị trường mẫu VF5 và chiếc xe này cũng sẽ gia nhập đội hình những chiếc Greencar phục vụ khách hàng trong thời gian tới đây. Đó là câu chuyện của tương lai! Nhưng có lẽ cũng sẽ gần thôi vì VinFast vốn làm cái gì cũng nhanh!

Qua quan sát tôi thấy người dùng khá ủng hộ những chiếc taxi xanh thân thiện với môi trường. Điển hình tôi thấy hầu hết bạn bè tôi trong 2 tuần qua đều đã từng đặt Taxi Xanh SM. Tuy nhiên như đã nói ở trên, đôi khi đặt xe không nhanh lắm nên vì tính chất gấp gáp của chuyến đi có thể khách hàng sẽ chuyển về sử dụng hãng taxi công nghệ quen thuộc của họ. Một lần tôi chứng kiến một nhóm gia đình và bệnh nhân vừa ra viện, ngồi đặt xe vào cuối giờ sáng mất khoảng 20 phút. Tuy nhiên, các bác khá kiên nhẫn chờ xe tới. Điều này cho thấy sự ủng hộ của khách hàng đối với chiếc taxi điện và sự quan tâm của người dân thủ đô đối với vấn đề môi trường.

Cảm nhận của khách hàng sau một tuần trải nghiệm taxi xanh VinFast taxi-xanh-02.jpeg

Về giá cả có thể thấy bảng giá của Taxi Xanh SM cao hơn so với giá các hãng taxi truyền thống khác trên thị trường. Tuy nhiên, nếu khách hàng đặt xe trên app với điểm đón và điểm đến rõ ràng giá xe sẽ hợp lý hơn và chỉ chênh không đáng kể so với các hãng xe công nghệ khác. Ví dụ 1 chuyến đi từ bệnh viện Hồng Ngọc về Ecopark đi VF8 mất 248.000 đồng thì sử dụng dịch vụ Be cũng mất khoảng 234.000 đồng. 

Cảm nhận của khách hàng sau một tuần trải nghiệm taxi xanh VinFast taxi-xanh-01.jpeg

Tóm lại, xét về tổng thể tôi cảm thấy Taxi Xanh SM là một lựa chọn phù hợp cho bản thân với mong muốn sử dụng dịch vụ của một hãng xe thân thiện và chuyên nghiệp về dịch vụ, với những lái xe yêu nghề và tận tuỵ. Đây cũng sẽ là một lựa chọn tốt cho những người quan tâm tới môi trường và mong muốn góp một phần nào đó để thay đổi bầu không khí của thủ đô.

Nếu như khắc phục được các vấn đề nho nhỏ về kĩ thuật hỗ trợ khách hàng đặt xe nhanh hơn thì tôi tin chắc rằng Taxi Xanh SM sẽ trở thành một lựa chọn ưu tiên khách hàng trong thời gian sắp tới. Được biết, GSM cũng đã kí kết thoả thuận hợp tác đầu tư với Be Group để hỗ trợ tài xế của Be chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện và khách hàng cũng sẽ có thể gọi xe điện của GSM trên nền app Be. Vì vậy việc sử dụng xe taxi điện trong thời gian tới cũng sẽ thuận lợi hơn nhiều cho khách hàng.

Bích Diệp (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm