07:45  | 

Lamborghini Aventador SV Roadster xuất hiện tại Hà Nội sau 1 năm Nam tiến

Chiếc Lamborghini Aventador SV Roadster đầu tiên về Việt Nam bỗng xuất hiện trên đường phố Hà Nội dù đã về tay đại gia Sài thành 1 năm trước.

Về Việt Nam từ tháng 12/2016, chiếc Lamborghini Aventador SV Roadster này đã nhanh chóng gây chú ý trong giới chơi xe bởi đây là chiếc SV mui trần đầu tiên có mặt ở nước ta, sau chiếc SV mui cứng của Minh Nhựa về nước trước đó. Ở thời điểm đó, xe thuộc sở hữu của một đại gia Hà Nội kín tiếng và hiếm khi xuất hiện trên đường phố trước khi bán vào TP HCM hồi đầu năm 2022.

Lamborghini Aventador SV Roadster xuất hiện tại Hà Nội sau 1 năm Nam tiến aventador-sv-autodaily-1.JPG

Sau hơn 1 năm “làm dâu” ở TP HCM, chiếc siêu xe hàng hiếm bất ngờ xuất hiện trở lại trên đường phố Hà Nội khiến giới mộ điệu khá bất ngờ. Theo một số nguồn tin, chiếc xe có thể sẽ sớm góp mặt trong một đám cưới của tay chơi xe khét tiếng Hà thành.

Về tay đại gia Sài thành, chiếc xe được sử dụng nhiều hơn khi liên tục di chuyển trên nhiều tuyến phố của Thủ đô.

Lamborghini Aventador SV Roadster xuất hiện tại Hà Nội sau 1 năm Nam tiến aventador-sv-autodaily-2.JPG

Ngoại thất chiếc Aventador SV Roadster này đặc biệt không kém khi sơn màu vàng nhám – tông màu chỉ xuất hiện trên một chiếc Aventador SVJ Roadster khác tại Việt Nam.

Lamborghini Aventador SV Roadster xuất hiện tại Hà Nội sau 1 năm Nam tiến aventador-sv-autodaily-3.JPG

Lamborghini Aventador SV Roadster xuất hiện tại Hà Nội sau 1 năm Nam tiến aventador-sv-autodaily-4.JPG

Phần đầu xe mang thiết kế ấn tượng hơn nhiều phiên bản khác của dòng Aventador nhờ hốc gió góc cạnh nằm hai bên, đi kèm líp cản trước sơn đen. Chính giữa là khe gió kéo dài, ngăn cách bằng cánh chia gió sơn màu vàng tạo điểm nhấn cho xe.

Lamborghini Aventador SV Roadster xuất hiện tại Hà Nội sau 1 năm Nam tiến aventador-sv-autodaily-5.JPG

Với đuôi xe, hãng siêu xe Ý đã mang đến phong cách riêng khi để lộ hoàn toàn các bộ phận cơ khí bên trong, nhờ đó tăng khả năng làm mát cho khối động cơ hút khí tự nhiên. Đi kèm với đó là bộ khuếch tán cỡ lớn gồm nhiều cánh chia gió, giúp diện mạo chiếc siêu xe thêm phần hầm hố.

Lamborghini Aventador SV Roadster xuất hiện tại Hà Nội sau 1 năm Nam tiến aventador-sv-autodaily-6.JPG

 

Bên trên có cánh gió cỡ lớn làm bằng sợi carbon nhằm tăng lực ép xuống đuôi xe khi vận hành ở tốc độ cao, mang tới sự ổn định cho xe.

Lamborghini Aventador SV Roadster xuất hiện tại Hà Nội sau 1 năm Nam tiến aventador-sv-autodaily-7.JPG

Lamborghini Aventador SV Roadster xuất hiện tại Hà Nội sau 1 năm Nam tiến aventador-sv-autodaily-8.JPG

Một số chi tiết của xe được làm bằng chất liệu carbon bề mặt nhám như ốp hốc gió cạnh động cơ, ốp khe gió trên nắp ca-pô, ốp hốc gió bên sườn, ốp hốc gió dẫn vào động cơ, ốp cản sau.

Lamborghini Aventador SV Roadster xuất hiện tại Hà Nội sau 1 năm Nam tiến aventador-sv-autodaily-9.JPG

Để tránh việc gia tăng trọng lượng xe quá nhiều, phiên bản mui trần của Lamborghini Aventador SV vẫn trang bị mui có cấu tạo từ sợi carbon với trọng lượng khoảng 5,8 kg, bao gồm 2 mảnh rời và chỉ có thể đóng/mở thủ công bằng tay, sau đó cất gọn trong khoang chứa đồ dưới nắp ca-pô.

Lamborghini Aventador SV Roadster xuất hiện tại Hà Nội sau 1 năm Nam tiến aventador-sv-autodaily-10.JPG

Khác với bản mui cứng, xe có nắp động cơ nằm ngang gồm 2 phần kính trong suốt để có thể quan sát được động cơ bên dưới. Với bản coupe, thương hiệu “siêu bò Ý” có tùy chọn nắp động cơ nằm nghiêng làm bằng sợi carbon. Tùy chọn này có trên cả hai chiếc Aventador SV Coupe tại Việt Nam.

Lamborghini Aventador SV Roadster xuất hiện tại Hà Nội sau 1 năm Nam tiến aventador-sv-autodaily-11.JPG

Xe sử dụng bộ mâm đa chấu dạng chữ Y sơn đen, với kích thước 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau. Phía sau có hệ thống phanh gốm – carbon và kẹp phanh màu vàng nổi bật. Phiên bản SV cũng đã chuyển sang dùng ốc khóa bánh trung tâm thay cho ốc truyền thống.

Lamborghini Aventador SV Roadster xuất hiện tại Hà Nội sau 1 năm Nam tiến aventador-sv-autodaily-12.JPG

Hệ thống ống xả nâng cấp lên loại IPE Exhaust, làm bằng vật liệu titanium – nhẹ và chịu nhiệt tốt hơn ống xả nguyên bản của nhà sản xuất. Ống xả này mang đến âm thanh uy lực, đanh thép hơn rất nhiều.

Lamborghini Aventador SV Roadster xuất hiện tại Hà Nội sau 1 năm Nam tiến aventador-sv-autodaily-13.JPG

Lamborghini Aventador SV Roadster vẫn được trang bị khối động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên như “đàn anh” LP700-4, cùng với đó là sức mạnh tăng thêm 50 mã lực. Công suất tối đa lên tới 740 mã lực và mô-men xoắn cực đại ở mức 690 Nm, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số tự động 7 cấp ISR.

Lamborghini Aventador SV Roadster xuất hiện tại Hà Nội sau 1 năm Nam tiến aventador-sv-autodaily-14.JPG

Chủ nhân chiếc xe đã tăng sức mạnh cho xe bằng hệ thống DME Tuning, đưa công suất từ 740 mã lực lên mức hơn 800 mã lực.

Chưa rõ hiệu năng thay đổi ra sao, song ban đầu chiếc siêu xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn vỏn vẹn 2,9 giây – chậm hơn bản SV Coupe 0,1 giây. Vận tốc tối đa của xe giữ nguyên ở mức 350 km/h.

Lamborghini Aventador SV Roadster xuất hiện tại Hà Nội sau 1 năm Nam tiến aventador-sv-autodaily-15.JPG

Với số lượng xe sản xuất giới hạn chỉ 500 chiếc, Lamborghini Aventador SV Roadster luôn được các tay chơi trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng săn đón. Giá trị xe ngày càng tăng theo thời gian, đơn cử như chiếc SV Coupe đầu tiên về Việt Nam đang có giá trị không dưới 30 tỷ đồng.

Anh Đức (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm